5 Bước để có một ngày nghỉ không lo nghĩ

Hầu như tất cả mọi người đều khao khát những ngày nghỉ, bởi nó không chỉ cho phép chúng ta “bỏ bê” công việc, mà còn giúp ta được làm những điều mình thích – xem phim, nghe nhạc,… Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những ngày nghỉ thực sự rất hữu ích đối với người lao động.

allinahealth.org chỉ ra rằng kỳ nghỉ sẽ giúp nhân viên cải thiện sức khỏe cả về mặt thể chất và tinh thần

Về mặt thể chất: Đôi khi, làm việc quá nhiều và liên tục trong nhiều ngày sẽ khiến người lao động bị kiệt sức. Một kỳ nghỉ sẽ có thể giúp họ giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng – nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tim và cao huyết áp.

Về mặt tinh thần: Các nhà thần kinh học đã phát hiện ra rằng việc trải qua căng thẳng về lâu dài có thể gây ra chứng lo lắng và trầm cảm. Vì vậy, để chữa lành tình trạng kiệt quệ về tinh thần của mình, bạn hãy cho phép cơ thể và tâm trí bạn thực sự thư giãn trong kỳ nghỉ phép. Nghiên cứu cho thấy những nhân viên tận hưởng kỳ nghỉ đúng cách ít có khả năng bị kiệt sức hơn, đồng thời có thể làm việc sáng tạo và năng suất hơn.

Tuy vậy, đôi khi một kỳ nghỉ đúng nghĩa cũng là một điều quá xa xỉ. Bởi có quá nhiều việc gấp, quá nhiều deadline phải hoàn thành.

Tất cả chúng ta đều cần một kỳ nghỉ thật sự mà không cần phải lo lắng về việc check email hay cuộc gọi khẩn cấp nào. Thông qua bài viết dưới đây, GetLinks sẽ đưa ra 5 bước để bạn có một kỳ nghỉ trọn vẹn, không lo nghĩ về công việc. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Ưu tiên sắp xếp khối lượng công việc của bạn

Tất nhiên, trước khi bắt đầu kỳ nghỉ, bạn cần phải hoàn thành công việc trước. Thế nhưng, có quá nhiều việc cần làm và bạn thì lại không biết bắt đầu thực hiện từ đâu. Một mẹo nhỏ đưa ra là trước khi lao đầu vào đống công việc khổng lồ đó, bạn hãy thử dành 20 phút ngồi xuống và sắp xếp công việc. Hãy ước tính thời gian cần dành ra cho mỗi đầu việc, ưu tiên những việc gấp trước. Và từ đó, bạn sẽ có một cái nhìn tổng quát hơn về những công việc mình sẽ làm cũng như không bị phân tâm khi xuất hiện bất kỳ việc đột xuất nào.

2. Chuyển giao công việc cho các thành viên khác

Sau khi hoàn thành phân chia và sắp xếp công việc, bạn sẽ nắm được những đầu việc mình có thể tự hoàn thành cũng như những đầu việc cần chuyển giao cho các thành viên trong nhóm. Đối với những công việc cần chuyển giao hoặc việc chung của nhóm, hãy cố gắng hoàn thành phần việc của mình một cách nhanh chóng để quy trình làm việc chung diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

Thêm vào đó, hãy ước tính thời gian cần bỏ ra cho mỗi đầu việc và hãy trung thực với bản thân về sức làm việc của mình. Chẳng hạn, nếu cảm thấy mình không thể hoàn thành một đầu việc đúng hạn, hãy chấp nhận nó và chia sẻ nó với nhóm làm việc của mình. Khi đó, mọi người có thể ngồi họp lại cùng nhau và tìm ra giải pháp tốt nhất.

Funny Teamwork Quotes For Work

3. Hoàn thành công việc!

Giờ thì bạn đã có được cái nhìn tổng quát về những đầu việc mình cần hoàn thành. Vậy thì, hãy bắt tay vào hoàn thành nó! Lúc mới bắt tay vào làm việc luôn là thời điểm khó khăn nhất. Tuy nhiên, bạn có thể lấy động lực làm việc bằng cách tưởng tượng về những hoạt động mình dự định thực hiện trong kỳ nghỉ. Hoặc nếu bạn cảm thấy mệt mỏi trong khi làm việc, bạn có thể tự “thiết lập phần thưởng” cho bản thân. Chẳng hạn, bạn có thể thưởng cho mình một món snack yêu thích khi đã hoàn thành xong một đầu việc.

 

Looks like the Deepmind Starcraft AI relied on superhuman speed after all | Boing Boing

4. Chia sẻ kế hoạch kỳ nghỉ của bạn với nhóm

Chia sẻ về kế hoạch nghỉ ngơi của mình là điều cần thiết. Tất nhiên, bạn không cần phải nói chi tiết về nơi mình sẽ đi hoặc việc mình sẽ làm trong suốt kỳ nghỉ. Chỉ cần thông báo trước với họ về thời gian mình sẽ nghỉ phép. Khi thông báo sớm với nhóm của mình, họ sẽ cho bạn biết những tài liệu họ cần ở bạn trong suốt thời gian đó. Bạn có thể chuẩn bị trước cho họ, và họ sẽ không làm việc bạn trong suốt thời gian kỳ nghỉ diễn ra. Và mặc dù có nói trước, một email thông báo về việc vắng mặt của mình là điều hoàn toàn cần thiết.

3 Actions to Take for a Meaningful Mental Vacation

5. Thiết lập email trả lời tự động

Một số doanh nghiệp và tổ chức vẫn liên tục làm việc ngay cả trong ngày lễ. Và đôi khi, bạn có thể sẽ nhận được một email về công việc ngay trong ngày nghỉ lễ. Một tips cho trường hợp này chính là sử dụng tính năng email trả lời tự động. Bạn có thể thông báo cho người gửi mail rằng bạn đang đi nghỉ và sẽ trả lời họ ngay khi bạn trở lại với công việc. Nó sẽ giúp người gửi biết rằng mặc dù không giải quyết ngay, bạn cũng không hề ngó lơ email của họ.

Auto-Reply Email Sample for Customer Service: A Personalized Template

Chỉ cần thực hiện 5 bước này, bạn sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ phép yên bình, không lo nghĩ về công việc!

✦✦✦

Tham gia GetLinks – mạng lưới tài năng công nghệ lớn nhất Đông Nam Á. Mở rộng mạng lưới của bạn và khám phá các cơ hội việc làm.

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x