วันแรงงานปีนี้.. มาช่วยเหลือคนไทยที่ตกงานเพราะโควิดกันเถอะ!


จะเรียกได้ว่าวิกฤตโรคระบาดในครั้งนี้เปรียบเสมือนสงครามโลกครั้งที่สองเลยก็ว่าได้

นายกาย ไรเดอร์ ผู้อำนวยการใหญ่องค์การแรงงานระหว่างประเทศ กล่าวว่า “สิ่งที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดในสงครามโลกครั้งที่สอง คือ ผู้คนจำนวนมากทั่วโลกตกงาน”

ในขณะที่หลายคนมีความสุขกับการได้กักตัวทำงานที่บ้าน วันหยุดก็สั่งอาหารแล้วนอนดูเน็ตฟลิกซ์ หลายบริษัทได้ลอง Work from home เป็นครั้งแรกก็คราวนี้ หรือบางบริษัทอาจจะทำงานที่บ้านเป็นปกติอยู่แล้ว สถานการณ์วิกฤตโควิดทำให้มีคนมากกว่า 125,000,000 คนทั่วโลกตกงาน แฃ้วเกิดความเครียด บางคนใช้เงินเก็บจนหมดบัญชีและไม่แม้แต่เงินซื้ออาหาร


หลายครอบครัวได้รับผลกระทบจากการถูกเลิกจ้างหลังรัฐบาลออกมาตรการปิดเมืองเพื่อหยุดเชื้อและได้ไปต่อแถว เพื่อรับบริจาคอาหารที่วัดบวรนิเวศวิหารในกรุงเทพมหานคร เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี – ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย คาดการณ์ว่าภายในเดือนมิถุนายนนี้ คนไทยจะตกงานราวๆๅ 7 ล้านคน

ในปัจจุบันตลาดแรงงานในประเทศไทยมีพนักงานราวๆ 38 ล้านคน และ JSCCIB ยังคงประเมินผลกระทบของการแจ้งงานในอุตสาหกรรมยานยนต์ และอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงห้างสรรพสินค้าว่า

มีคนยื่นเรื่องขอเงินเยียวยา 5,000 บาทต่อเดือนจากรัฐบาลมากกว่า 27 ล้านคน นับตั้งแต่ที่รัฐบาลได้ประกาศล็อคดาวน์วันที่ 28 มีนาคม โดยรอบแรกนที่ 8 – 10 เมษายน มีประชาชน 1.6 ล้านคนที่ได้รับเงิน และคาดว่ารอบที่สองคือในวันจันทร์และอังคารที่จะถึงนี้ จะมีมากกว่า 600,000 คนที่จะได้รัเงินเยียวยา

เราจึงอยากช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอีกแรงเท่าที่จะช่วยได้

ทางเราได้คิดและมองหาช่องทางว่าเราจะช่วยเหลือสังคมในช่วงวิกฤตนี้ได้อย่างไร ซึ่งในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการสรรหาบุคลากรในประเทศไทย เราอยู่ในจุดที่ถือว่ามีศักยภาพสูงในการช่วยเหลือผู้ที่กำลังมองหางาน โดยการเชื่อมโยงเครือข่ายหลายๆ องค์กร บุคลากร และการทำงานของแพลตฟอร์มระบบของเรา จึงต้องการให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนนับพันคน ถึงความเป็นไปได้ในการทำงานผ่านอินเตอร์เน็ตอยู่กับบ้าน หรือเรียกว่า Remote working

เดือนพฤษภาคมนี้ เราจะเปิดแพลตฟอร์มของเราให้บริษัทได้ประกาศตำแหน่งงาน และสัมภาษณ์ Candidate โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ในขณะที่ตอนนี้คนไม่สามารถไปทำงานที่ห้างสรรพสินค้าหรือร้านอาหารได้ พวกเราส่วนใหญ่ก็ยังมีสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ ซึ่งสามารถใช้ทำงานที่บ้าน และสร้างรายได้ออนไลน์ได้ ยังมีคนอีกจำนวนมากที่เงินเก็บเริ่มจะหมดบัญชี หรือแม้แต่เงินที่จะซื้ออาหารก็ยังไม่มี เราจึงตั้งใจจะรวบรวม Remote Job รวมทั้งงงาน Full-time, Part-time หรือ Freelance ให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยเหลือคนไทยที่ตกงานมากกว่า 10,000 คนให้มีงานทำและมีรายได้ต่อไปในอนาคต

มาร่วมเล่นแคมเปญและช่วยกันแชร์ต่อไปให้เพื่อนกัน!

วันแรงงานแห่งชาติปีนี้ GetLinks ได้เปิดตัว Remote Job Festival 2020 โดยเรากำลังทำชาเลนจ์ #WorkFromHomeChallenge ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมสนับสนุนคนไทยที่ว่างงานหลายล้านคน โดยเข้าร่วมได้ง่ายๆ ดังนี้

1. ถ่ายรูปหรือวิดีโอตามสไตล์ของคุณที่แสดงการแต่งตัว ลุค ท่าทางหรือสไตล์ของคุณขณะทำงานที่บ้าน vs ทำงานที่ออฟฟิศ

2. ติดแฮชแท็ก #WorkFromHomeChallenge และเลือกทีม #IVoteForWFH หรือ #IVoteForWFO

3. บอกเหตุผลที่เลือกสั้นๆ เช่น

“ชอบ wfh มากกว่า เพราะรู้สึกว่า Productive กว่าอยู่ออฟฟิศ แถมไม่ต้องเสียเวลากับการเดินทางด้วย”

4. คัดลอกและวางข้อความข้างล่างนี้ อย่าลืมติดแฮชแท็ก!

Let’s raise awareness about remote work opportunities to support Thailand’s unemployed. Copy & paste this part and tag your friends to share it.
#WorkFromHomeChallenge
#RemoteJobFest2020
#saveคนตกงาน

5. ส่งต่อแคมเปญนี้ต่อด้วยการแท็กเพื่อนของคุณ
.

.
แล้วมาลุ้นกันว่าพลังของคนไทยจะส่งต่อกันไปได้แค่ไหน ในวันแรงงานนี้

มาร่วมกันแชร์เรื่องราวดีๆ และส่งต่อพลังบวกนี้ให้กับทุกคนกันเถอะ

 

 

เริ่มออกแบบอาชีพของคุณตั้งแต่วันนี้เลย

อย่ามัวแต่รอให้โอกาสเข้ามาหา คุณสามารถเข้าหาโอกาสดีๆ ได้ด้วยตัวเอง! เราพร้อมช่วยเหลือในก้าวแรกบนหนทางสู่การผจญภัยในอนาคตของคุณ มาออกตามหาโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ บนความก้าวหน้าและนวัตกรรมที่ทันสมัย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ GetLinks ตั้งแต่วันนี้เลย!

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x