Ngôn ngữ lập trình hot nhất năm 2019

1

Go

Được phát triển bởi Google từ năm 2007, Golang được sử dụng rất nhiều bởi các công ty như Amazon, Netflix hoặc Dropbox. Go là một trong những ngôn ngữ lập trình được có nhu cầu về nhân lực cao nhất và được trả lương cao. Golang được coi là tương lai của ngôn ngữ lập trình. Nó là một ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở, giúp xây dựng phần mềm đơn giản, đáng tin cậy và hiệu quả. Mức độ phổ biến của nó đã tăng lên do những ưu điểm của nó như các quy trình song song hiệu quả, thời gian khởi động nhanh và chỉ sử dụng bộ nhớ khi cần thiết. Trong thực tế, nó được coi là tương lai của ngôn ngữ lập trình.

Min: $36,000
Max: $155,000

Python

Python vẫn là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất năm 2019. Hiệu quả hơn Java và tập trung vào hiệu suất hơn, Python được sử dụng bởi các công ty lớn như Yahoo hoặc Microsoft. Cũng được sử dụng để khai thác dữ liệu và machine learning, nhu cầu ngày càng tăng đối với các lập trình viên Data Scientists và Machine Learning đang khiến ngôn ngữ này trở thành một trong những ngôn ngữ lập trình “hot” nhất hiện nay.

Min: $55,000
Max: $140,000

3

React.js

React.js là một thư viện được tạo bởi Facebook. Nó cho phép các nhà phát triển xây dựng các single page applications và giao diện thân thiện với người dùng. Nhiều nhà phát triển hài lòng với React để tạo các ứng dụng web hiện đại. Do mức độ phổ biến và nhu cầu công việc, vẫn có nhiều nhà phát triển JavaScript muốn tìm hiểu React.js

Min: $86,000
Max: $134,000

Node.js

Node.js là 1 nền tảng chạy trên môi trường Javascript runtime đạt được độ latency thấp và thông lượng cao bằng cách sử dụng cách tiếp cận “non-blocking” để phục vụ các request I/O của hệ thống. Nói cách khác, Node.js không lãng phí thời gian hay tài nguyên khi chờ đợi các request I/O trở lại. Node.js thường được sử dụng để chạy các ứng dụng thời gian thực như trò chuyện, newsfeed hoặc thông báo đẩy.

Min: $53,000
Max: $125,000

5

JavaScript

JavaScript là ngôn ngữ phổ biến nhất trong số tất cả. Được sử dụng bởi hơn 80% nhà phát triển, ngôn ngữ lập trình này chủ yếu được sử dụng cho các trang web tương tác trong tất cả các trình duyệt web. JavaScript cũng được sử dụng để phát triển Ứng dụng Android. Các công việc phổ biến cho các nhà phát triển Java bao gồm nhà phát triển web, nhà phát triển full-stack và nhà phát triển front-end.

Min: $65,000
Max: $125,000

C++

Tính linh hoạt của C ++ là thứ giúp nó vẫn là một trong những ngôn ngữ lập trình “hot” nhất hàng năm. Ngôn ngữ này thì tập trung vào hiệu suất và là một trong những ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Được sử dụng cho nhiều ứng dụng như ứng dụng mã hóa, trò chơi và phần mềm tạo ra yêu cầu tuyển dụng chính cho nhiều vị trí trong ngành công nghệ.

Min: $80,000
Max: $117,000

7

Swift

Được phát triển vào năm 2014 bởi Apple, Swift là ngôn ngữ chính được sử dụng để phát triển các ứng dụng macOS, iOS, watchOS và tvOS. Ưu điểm của nó là dễ sử dụng và tốc độ khi làm việc trên một dự án và khởi chạy một ứng dụng. Được coi là đơn giản hơn Objective-C, Swift ngày càng trở nên phổ biến hơn trong các ngôn ngữ lập trình. Trở thành ngôn ngữ lập trình được sử dụng nhiều thứ 16 trong năm đầu tiên phát hành. Nó vẫn đang tiếp tục tiến lên thành một trong những ngôn ngữ lập trình hàng đầu.

Min: $50,000
Max: $116,000

HTML

Ngôn ngữ HTML hay Hypertext Markup có thể cấu trúc và định dạng nội dung của các trang, bao gồm tài nguyên và hình ảnh đa phương tiện, biểu mẫu nhập và chương trình máy tính. Trong thế giới ngày nay, nó thường được sử dụng cùng với JavaScript và CSS để cung cấp cho các trang web giao diện mà chúng ta mong muốn. Đó là một ngôn ngữ dễ học cho các freelancer.

Min: $44,500
Max: $91,000

Nếu bạn muốn khám phá các công việc kỹ thuật “hot”nhất hiện nay, hãy click vào:

Nguồn: https://www.ziprecruiter.com/