Có đến 7 trên 10 người đã phải trải qua tình trạng kiệt sức ít nhất 1 lần trong năm.

Tình trạng kiệt sức đang diễn ra ngày một nhiều tại các doanh nghiệp, khi mà nhân viên dành đến 2/3 quỹ thời gian mình có để làm việc. Nếu vậy, các doanh nghiệp, các nhóm làm việc và tất cả mọi người sẽ phải làm gì để đạt được thành công trong năm tới?

Một danh sách việc cần làm không có điểm kết

COVID-19 đã gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến 1.35 triệu lao động trí thức trên khắp thế giới. Đồng thời, đại dịch cũng thay đổi phương thức làm việc của mọi người. Điển hình trong số đó là mặc dù thời gian làm việc tăng lên, số lượng công việc trễ deadline lại không hề có dấu hiệu giảm đi. Nhân viên trên toàn thế giới đang phải đối mặt với tình trạng kiệt sức bởi con số trong danh sách việc cần làm ngày một tăng. Và tình trạng này được dự đoán sẽ ngày một xấu đi, khi mà phần lớn nhân viên không hề có cho mình một kế hoạch nghỉ ngơi cần thiết để nạp lại năng lượng.

Sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng về lâu dài

Trong năm 2019, tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã xếp kiệt sức vào nhóm hiện tượng nghề nghiệp, gây ra bởi stress trong thời gian dài tại nơi làm việc. Và vào năm 2020, số người được khảo sát cho rằng tình trạng sức khỏe tâm thần của bản thân là kém và rất kém đã tăng lên 13%. Trong số đó, có đến 42% cho biết mức độ stress của họ là cao hoặc rất cao. Kết quả từ một cuộc khảo sát của Asana cũng cho thấy, có đến 71% nhân viên cho biết họ đã trải qua tình trạng kiệt sức ít nhất một lần trong năm vừa rồi. Các chuyên gia cho rằng, về lâu dài, tác động của đại dịch COVID-19 sẽ ảnh hưởng đến không chỉ là sức khỏe tâm thần mà còn là sức khỏe thể chất của người lao động. Vì vậy, các doanh nghiệp, tổ chức phải hiểu, đồng thời tìm cách giải quyết, loại bỏ các nguyên nhân gốc rễ gây nên hiện tượng kiệt sức. Có đến gần một nửa (46%) người được khảo sát cho biết, làm việc quá sức là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng kiệt sức. Ngoài ra, 1/3 (29%) người được hỏi cũng cho biết họ cảm thấy mình làm việc quá sức do không có sự rõ ràng trong việc phân công vai trò và nhiệm vụ.

Hướng đi tiếp theo

Khi các nhóm tìm kiếm sự cân bằng, yêu cầu đầu tiên của họ đối với C-Suite là tính linh hoạt hơn về thời gian và địa điểm làm việc của họ. Tuy nhiên, những vấn đề này vẫn sẽ không thể được giải quyết nếu các thay đổi có ý nghĩa không được tạo ra. Các doanh nghiệp sẽ phải bắt tay vào hành động để có thể đưa bộ máy làm việc của mình trở nên nhanh nhẹn, hoạt bát hơn và tiến đến thành công.

Source: Anatomy of Work Index 2021 

 

✦✦✦

Join GetLinks – the biggest tech talent network in South East Asia. Expand your network and explore job opportunities.

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x