GetLinksxCoding Rooms จัดการแข่งขันเฟ้นหานักเขียนโปรแกรมระดับประเทศ

GetLinksxCoding Rooms ร่วมกับบริษัทชั้นนำ จัดการแข่งขันเฟ้นหานักเขียนโปรแกรมระดับประเทศ เพื่อสนับสนุนอาชีพที่ได้รับผลกระทบจากโควิด และพัฒนากระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

 

เริ่มต้นแล้วกับการแข่งขันเพื่อค้นหานักเขียนโปรแกรมที่ดีที่สุดในประเทศไทย กับกิจกรรม Thailand’s Top Coder Competition #JavaScript ในระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 9-29 พฤศจิกายน 2563 โดย GetLinks บริษัทเจ้าของแพลทฟอร์มที่เชื่อมผู้ทำงานเข้ากับบริษัทผู้จ้างงานสายเทคโนโลยี และ Coding Rooms ร่วมกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เพื่อเชื่อมต่อกับมหาวิทยาลัยทั่วประเทศไทย พร้อมกับ True Digital Group, Krungsri, SCG, Sunday Ins, Ideal Approach และบริษัทชั้นนำอีกมากมาย จัดการแข่งขันนี้ขึ้น ด้วยจุดประสงค์ที่นอกจากจะเฟ้นหานักเขียนโปรแกรมที่ดีที่สุดแล้ว ยังต้องการสนับสนุนนักศึกษามหาวิทยาลัย รวมถึงบุคคลที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 โดยการสร้างอาชีพ และสรรหาตำแหน่งที่เหมาะสมให้กับนักเขียนโปรแกรมที่มีความสามารถทั้งหลายอีกด้วย 

งานนี้เราได้รวบรวมบริษัทชั้นนำของประเทศ ที่เปิดรับตำแหน่งนักเขียนโปรแกรม และงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ไว้มากมาย เรียกได้ว่าการแข่งขันครั้งนี้เปรียบเสมือนบททดสอบที่จะทำให้เหล่านักเขียนโปรแกรมตัวจี๊ดทั้งหลายได้ลองพัฒนาตัวเอง และพิสูจน์ฝีมือให้เป็นที่ประจักษ์แก่บริษัทผู้ว่าจ้าง เพื่อที่จะได้เปิดรับความท้าทายที่มากขึ้น รวมไปถึงโอกาสที่จะได้ก้าวหน้าในอาชีพการงานให้พัฒนายิ่ง ๆ ขึ้นไปอีกด้วย

นอกจากโอกาสก้าวหน้าในสายงานเทคโนโลยีแล้ว งานนี้เราได้เตรียมของรางวัลสุดพิเศษไว้มากมายมูลค่ากว่า 50,000 บาท โดยผู้ชนะ 3 อันดับแรก จะได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท, 10,000 บาท และ 5,000 บาท ตามลำดับ อันดับที่ 4-10 จะได้รับอุปกรณ์ Gaming สุดล้ำต่าง ๆ ได้แก่ เม้าส์ คีย์บอร์ด และเก้าอี้ และยิ่งไปกว่านั้น เรายังได้เตรียมจัดปาร์ตี้สุดคูล เพื่อมอบรางวัลแก่ผู้ชนะในวันที่ 2 ธันวาคม 2563 อีกด้วย โดย 100 อันดับแรกที่ได้คะแนนสูงสุดในการแข่งขันจะได้รับคำเชิญเข้าร่วมงานครั้งนี้

การแข่งขันเป็นการทำโจทย์ที่จะทดสอบทักษะการวิเคราะห์และแก้ปัญหาการเขียนโปรแกรมโดยใช้ภาษา JavaScript โดยเหตุผลที่เลือกใช้ JavaScript ในการแข่งขันนั่นก็เพราะว่าเป็นภาษาที่ใช้สำหรับสร้างเว็บราว 1.52 พันล้านเว็บไซต์ทั่วโลก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นภาษาที่ถูกใช้อย่างแพร่หลายมากที่สุด โดยผู้แข่งขันสามารถจัดสรรเวลาการทำโจทย์ได้อย่างอิสระไม่เกิน 45 นาที

สิ่งที่พิเศษสุดสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ คือการก้าวข้ามข้อจำกัดทางด้านอายุ และวุฒิการศึกษาของผู้เข้าร่วมแข่งขัน โดยคนที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถเข้าร่วมได้ ได้แก่อายุ 13 ปีขึ้นไป และเราไม่จำกัดวุฒิการศึกษา ไม่ว่าคุณจะเรียนจบอะไรมา หรืออาจจะยังเรียนไม่จบ เราขอแค่คุณเป็นคนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ทได้ และมีที่อยู่อีเมลที่สามารถติดต่อได้ก็สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ทันที และนั่นแสดงถึงการเข้าถึงอาชีพต่าง ๆ ในสายงาน Computer Science ได้อย่างไร้ขีดจำกัด เพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่า อาชีพด้านไอทีนี้เป็นหนึ่งในอาชีพที่มีความหลากหลาย และเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมากในยุคนี้

เพราะ GetLinks เชื่อว่าทุกคนมีศักยภาพ และสามารถพัฒนาได้เสมอ และเราจะร่วมกันสร้างสังคมของชาว Tech Talents ให้แข็งแกร่งและเติบโตได้อย่างยั่งยืน เราจึงไม่หยุดที่จะสร้างโอกาสให้เหล่า Tech Talents ได้มีพื้นที่ในการแสดงออกถึงความสามารถ เราขอเชิญทุกคนที่มีความสนใจในด้านการเขียนโปรแกรม JavaScript ให้มาพัฒนาตัวเอง และเพื่อพร้อมรับโอกาสใหม่ๆต่อไปในงาน Thailand’s Top Coder Competition #Javascript เราจะร่วมกันสร้างสังคมของชาว Tech Talent ให้แข็งแกร่งและเติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

 

1.5 2 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x