Loại snack giúp máy tính không bị hỏng

Các thiết bị công nghệ nhiều lúc sẽ gặp phải sự cố khi sử dụng. Nó khiến chúng ta bị gián đoạn công việc và lãng phí thời gian. Những sự cố đó có thể bao gồm không kết nối được wifi khi đang vội, máy in không hoạt động theo thao tác, máy tính tự động cập nhật khi đang làm công việc quan trọng hoặc khi tổ chức sự kiện, âm thanh hoặc micro có vấn đề,… Đây đều là những thứ tuy nhỏ nhặt nhưng lại gây phiền hà rất lớn!

Your PC ran into problem and need to restart

source: https://images.app.goo.gl/oQd9FKNFyvaqFvoL8

Mỗi người sẽ có một cách giải quyết khác nhau khi gặp những vấn đề này. Một số người sẽ chuẩn bị sớm, mở máy tính trước khi sử dụng trong thời gian dài, khởi động lại máy trước khi thuyết trình. Một số người khác có thể sẽ giải quyết vấn đề theo một cách “tâm linh” hơn. Chẳng hạn như, họ sẽ thuê các nhà sư đến cầu nguyện hoặc tặng vòng hoa cho các linh hồn trước khi thực hiện một sự kiện nào đó.

Và ở Đài Loan, mọi người cũng có một “giải pháp tâm linh” hết sức dễ thương cho những vấn đề này!

Snack và công nghệ?!

Có một thương hiệu snack ở Đài Loan được xem như là tấm bùa hộ mệnh của những người làm trong lĩnh vực công nghệ. Họ tin rằng nếu sử dụng loại snack này đúng cách, nó sẽ giúp các thiết bị điện tử hay máy móc hoạt động tốt hơn, “biết nghe lời” hơn.  Đó chính là snack ‘Kuai Kuai’ (hay ‘Guai Guai’). Trong cả tiếng Trung và tiếng Đài, nó có nghĩa là ‘Tuân theo mệnh lệnh’ hay là ‘Cậu bé ngoan’. Bên cạnh cái tên gây chú ý, người ta còn cho rằng màu xanh của loại snack này đại diện cho nghĩa ‘đi’ của đèn giao thông (đèn xanh).

Loại snack này có 3 màu – với 2 màu còn lại là vàng của ngũ vị hương và đỏ của chocolate. Tuy nhiên, tất cả mọi người đều biết rằng chỉ có những túi snack màu xanh mới được dùng để “cứu cánh” cho các thiết bị, máy móc điện tử. Bởi màu vàng và màu đỏ đều là những màu sắc mang nghĩa cảnh báo, báo động – không thích hợp để sử dụng cho các thiết bị điện tử.

Kuai Kuai

source: https://images.app.goo.gl/TF7tYbT3ojDk98kXA

Câu chuyện phía sau

Câu chuyện về ‘Kuai Kuai’ bắt nguồn từ một nghiên cứu sinh đang trong giai đoạn làm luận văn. Máy tính của anh ấy liên tục gặp sự cố, do đó anh ấy đã nghĩ rằng có lẽ nó cần một lá bùa hộ mệnh. Và thế là anh ấy bắt đầu đặt loại snack này trên chiếc máy tính của mình. Sau đó, mọi việc trở lại bình thường, anh ấy đã có thể nộp luận văn đúng hạn! Điều đáng ngạc nhiên là câu chuyện này đã được lan truyền một cách mạnh mẽ. Nó trở nên cực kỳ phổ biến trong giới sinh viên cũng như những người làm trong lĩnh vực công nghệ. Và cũng vì thế mà người ta bắt đầu đặt snack Kuai Kuai trên các thiết bị điện tử và máy móc khác nhau ở khắp Đài Loan.

Người ta nói rằng bạn không thể ăn những miếng snack bên trong Kuai Kuai, nếu không nó sẽ khiến việc bảo vệ máy móc kỹ thuật bị vô hiệu hóa.

Kuai Kuai on machine
source: https://images.app.goo.gl/yNm7RhU96Bwwh4yy5

Hãy thử xem

Một số người có thể tin vào điều này, một số người cũng có thể không tin. Trên đời này vẫn còn lắm thứ không thể nào giải thích nổi. Vì thế, không ai có thể cho ra câu trả lời chính xác về những gì người ta có thể và không thể tin. Việc này không gây hại đến bất kỳ ai, và cũng không hề sai trái nếu bạn có ý định muốn thử. Và miễn là nó không khiến người khác gặp rắc rối, thì chúng ta ngại gì mà không thử?

✦✦✦

Tham gia GetLinks – mạng lưới tài năng công nghệ lớn nhất Đông Nam Á. Mở rộng mạng lưới của bạn và khám phá các cơ hội việc làm.

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x