7 ใน 10 ของคนทั่วโลกกำลังประสบภาวะ Burnout

ในช่วงชีวิตของคนทำงานนั้น บางครั้ง เราจำต้องทุ่มเทเวลาเกือบสองในสามของชีวิตเราให้กับการทำงาน ส่งผลให้ความเหนื่อยหน่ายในสภาวะแวดล้อมการทำงานจึงเพิ่มสูงขึ้น แล้วต้องทำอย่างไร เพื่อก่อให้เกิดความสำเร็จในสภาวะแวดล้อมแบบนี้กันนะ

การทำงานที่ไม่รู้จบในแต่ละวัน

ในภาวะที่เกิดโรคระบาดอย่าง COVID-19 นั้น ก่อให้เกิดผลกระทบต่อคนทำงานทั้งหมดกว่า 1.35 พันล้านคนทั่วโลก เนื่องด้วยวิธีการทำงานของเราได้ถูกบังคับให้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากการระบาดครั้งนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้น หมายถึงเวลาการทำงาน ที่เราจำเป็นต้องใช้เวลามากขึ้นหลายชั่วโมง (มากกว่าปี 2019 โดยเฉลี่ย 213 ชั่วโมง) และยังมีปริมาณงานที่ไม่สามารถทำให้ทันตาม Deadline เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

ทำให้เกิดสภาวะที่คนทำงานทั่วโลกต้องประสบ ได้แก่ การหมดกำลังใจที่จะทำงาน ในขณะที่ก็ถูกสั่งงานเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งสถานการณ์นี้มีแนวโน้มที่จะแย่ลงเนื่องจากพนักงานส่วนใหญ่เองก็ไม่สามารถวางแผนใช้เวลาว่างที่จำเป็นเพื่อเติมพลังหลังทำงานได้เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด

ในปี2019 องค์การอนามัยโลกประกาศว่า Burnout เป็นปรากฏการณ์ทางอาชีพที่เกิดจากความเครียดในที่ทำงานเรื้อรัง 

ยิ่งกว่านั้นในปี 2020 คนทำงานที่ประเมินสุขภาพจิตของตนเองว่าแย่ถึงแย่มาก เพิ่มขึ้นจาก 5% เป็น 18% โดย 42% ให้คะแนนระดับความเครียดว่าสูง ไปจนสูงมาก

จากการสำรวจของ Asana พบว่า 7 ใน 10 (71%) มีอาการเหนื่อยหน่ายอย่างน้อยหนึ่งครั้งในปีที่ผ่านมา 

ผู้เชี่ยวชาญชี้ให้เห็นว่าผลกระทบด้านสุขภาพจิตนี้ เกิดจากการระบาดครั้งใหญ่ของ COVID-19 และจะอยู่มีผลกระทบต่อไปในระยะยาว ซึ่งองค์กรการทำงานต่าง ๆ ควรเห็นความสำคัญ และจัดการเพื่อขจัดต้นตอของภาวะ burnout นี้

โดยเกือบครึ่งหนึ่ง (46%) ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าการทำงานหนักเกินไปเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดภาวะ burnout และ 1 ใน 3 (29%) รู้สึกว่าตนทำงานหนักเกินไป เนื่องจากการขาดความชัดเจนในตัวงาน และหน้าที่

ราควรทำอย่างไรต่อไป?

เราได้ค้นพบแล้วว่า ข้อเรียกร้องต่อฝ่ายบริหารในองค์กรสำหรับเหล่าพนักงงานนั้นคือความยืดหยุ่นทั้งในแง่ของสถานทำงานที่และเวลา ให้พวกเขาสามารถทำงานได้ ณ สถานที่ และช่วงเวลาที่พวกเขาต้องการ แต่ปัญหาเหล่านี้ไม่สามารถแก้ไขได้อย่างแท้จริง หากวิธีการทำงานยังไม่ถูกแก้ไขอย่างจริงจัง ซึ่งภาคธุรกิจต้องดำเนินการเพื่ออย่างว่องไวเพื่อแก้ไขปัญหานี้ และนำองค์กรให้ก้าวหน้าไปได้

เริ่มออกแบบอาชีพของคุณตั้งแต่วันนี้เลย

อย่ามัวแต่รอให้โอกาสเข้ามาหา คุณสามารถเข้าหาโอกาสดีๆ ได้ด้วยตัวเอง! เราพร้อมช่วยเหลือในก้าวแรกบนหนทางสู่การผจญภัยในอนาคตของคุณ มาออกตามหาโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ บนความก้าวหน้าและนวัตกรรมที่ทันสมัย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ GetLinks ตั้งแต่วันนี้เลย!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x