Tái cấu trúc lực lượng lao động doanh nghiệp nhằm thích ứng với công nghệ mới

Cơ cấu lực lượng lao động đang thay đổi nhanh chóng dựa trên việc áp dụng công nghệ. Việc quản lý lực lượng lao động cũng ngày một trở nên thách thức hơn. Từ tuyển dụng, lập kế hoạch phân bổ nhân lực, cách thức làm việc mới cho đến việc đánh giá hiệu suất của nhân viên. Trong một thế giới đầy hỗn loạn, các nhà quản trị doanh nghiệp phải làm gì?

Dữ liệu khảo sát từ diễn đàn Future of Jobs cho thấy các doanh nghiệp mong đợi việc cơ cấu lại lực lượng lao động để thích ứng với công nghệ mới. Ngoài ra, những công ty được khảo sát bởi Diễn đàn Kinh tế thế giới cũng cho biết họ đang tìm cách để nâng cấp hệ thống tự động hóa, thu hẹp (43%) hoặc mở rộng (34%) lực lượng lao động của mình dựa trên kết quả của việc tích hợp công nghệ hiện đại hơn, đồng thời tăng tần suất sử dụng các nhà thầu cho những công việc mang tính chuyên biệt (41%).

 

Các doanh nghiệp cũng đã bắt đầu tiến hành tái phân bổ các đầu việc hiện tại giữa con người và máy móc. Theo dự đoán từ Diễn đàn Kinh tế thế giới, ước tính đến năm 2025, thời gian làm việc trung bình của con người và máy móc sẽ bằng nhau. Trong đó, các thuật toán và máy móc sẽ tập trung chủ yếu vào các nhiệm vụ xử lý, truy xuất thông tin và dữ liệu, các tác vụ quản trị và một số khía cạnh của lao động thủ công truyền thống. Con người được kỳ vọng sẽ giữ được lợi thế của mình ở các công việc như quản lý, tư vấn, ra quyết định, lập luận, giao tiếp và tương tác.

Sau khi tích hợp công nghệ và gia tăng máy móc, việc tìm kiếm nhân sự sở hữu những kỹ năng khác nhau, đánh giá hiệu suất của họ theo các cách khác nhau cũng như cân bằng số lượng nhân lực thực sự cần có thể sẽ trở nên rất khó khăn cho doanh nghiệp.

GetLinks ở đây để giúp bạn! Chúng tôi cung cấp các giải pháp nhân sự chuyên biệt như sử dụng trí thông minh nhân tạo mạnh mẽ để giúp bạn có được ứng viên hoàn hảo. Chúng tôi cũng tìm ra những phương pháp đầy sáng tạo giúp doanh nghiệp bạn xây dựng đội ngũ trong mơ. 

✦✦✦

Join GetLinks – the biggest tech talent network in South East Asia. Expand your network and explore job opportunities.

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x