Ngành công nghiệp nào đang tăng trưởng siêu nhanh trong suốt đại dịch?

 

Đại dịch đã gây ra ảnh hưởng xấu đối với nền kinh tế toàn cầu; tuy nhiên, một số công ty cung cấp dịch vụ internet vẫn đang hưởng lợi từ nhu cầu ngày một tăng của người tiêu dùng đối với các dịch vụ của mình.

Chỉ tính riêng giai đoạn 2019-2020, mạng internet có đến 40 triệu người dùng mới – một con số quá lớn so với mức tăng trưởng giai đoạn 4 năm trước đó (100 triệu người dùng trong 2015-2019). Người dùng cũng bắt đầu sử dụng nhiều dịch vụ số hơn. Khảo sát cho thấy, đã có hơn 33% người dùng mới bắt đầu sử dụng dịch vụ số sau khi Covid-19 diễn ra, và có đến 90% trong số những người mới này cho biết họ vẫn sẽ tiếp tục sử dụng các dịch vụ số khi đại dịch kết thúc.

Đồng thời, hành vi người tiêu dùng cũng có những sự thay đổi nhất định. Khách hàng dần chuyển sang mua sắm, đặt thức ăn, học tập và giải trí bằng các hình thức trực tuyến. Sau khi lệnh giãn cách được nới lỏng, sự gia tăng đột ngột về nhu cầu giao đồ ăn cũng đã có phần lắng xuống. Tuy nhiên, theo dự đoán từ các chuyên gia, người tiêu dùng vẫn sẽ tiếp tục các kế hoạch sử dụng nền tảng giải trí trực tuyến của mình. Bên cạnh đó, các tổ chức tài chính hàng đầu cũng tham gia các nền tảng này thông qua việc nâng cấp số lượng và chất lượng dịch vụ tài chính kỹ thuật số của mình. Những doanh nghiệp trong các ngành công nghiệp này có thể nắm bắt cơ hội vàng thông qua nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và đầu tư vào marketing.

Một số ngành như du lịch trực tuyến và dịch vụ đặt xe đã gặp phải khủng hoảng nhẹ do dịch bệnh, trong khi một số ngành khác như thương mại điện tử, truyền thông trực tuyến hay thanh toán điện tử vẫn hoạt động khá tốt. Bạn có thể tham khảo một số ngành đang phát triển và đa dạng hóa việc kinh doanh của mình. Hoặc nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng, bạn cũng có thể tham khảo và xem xét tập trung vào một số sản phẩm, dịch vụ lợi thế hơn là phân tách nguồn lực vào quá nhiều sản phẩm, dịch vụ khác.

Đây là cách mà các doanh nghiệp trong những lĩnh vực khác nhau đã chuyển trọng tâm kinh doanh của mình kể từ khi đại dịch xảy ra.

Hi vọng doanh nghiệp của bạn sẽ vững vàng vượt qua thời kỳ sóng gió này!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x