บริษัทหลายแห่งกำลังปรับโครงสร้างเพื่อตอบสนองต่อเทคโนโลยีใหม่

การนำเทคโนโลยีมาบูรณาการกับการทำงาน ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ อย่างยิ่งใหญ่และรวดเร็ว นำมาสู่ความท้าทายในการดำเนินนโยบายบริหารบุคคลของบริษัทต่าง ๆ ส่งผลให้การสรรหาทรัพยากรบุคคล การวางแผนและจัดสรรหน้าที่ การหาวิธีการทำงานใหม่ ๆ และการประเมินผลงานของพนักงานยิ่งมีความซับซ้อน

ในห้วงแห่งความโกลาหลของการบริหารงานบุคคลนี้ บริษัททั้งหลายควรปรับตัวอย่างไรกัน?

ข้อมูลจากการสำรวจ the Forum’s Future of Jobs แสดงให้เห็นว่า บริษัท ต่าง ๆ คาดว่าตนเองจำต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างทรัพยากรบุคคล โดยผลสำรวจจากหลาย ๆ บริษัทของ World Economic Forum ชี้ให้เห็นว่า บริษัททั้งหลายกำลังมองหาการบูรณาการทำงานเข้ากับระบบอัตโนมัติ โดยมี 43% ของบริษัทต้องการลดจำนวนพนักงานในปัจจุบันลง  ในขณะที่อีก 34% คาดว่าจะมีการเพิ่มจำนวนพนักงานอันเป็นผลมาจากการบูรณาการเทคโนโลยีที่ล้ำขึ้น และอีก 41% จะเน้นการจ้างงานแบบ Contract สำหรับตำแหน่งหรือโปรเจคพิเศษ

นอกจากนี้ยังมีการจัดสรรบทบาทและหน้าที่ใหม่ของงานปัจจุบันระหว่างมนุษย์และเครื่องจักรอยู่เรื่อย ๆ โดย World Economic Forum เชื่อว่าภายในปี 2568 เวลาการทำงานเฉลี่ยของมนุษย์และเครื่องจักรในการทำงานจะเท่าเทียมกัน โดยในปัจจุบัน การใช้งานอัลกอริทึมและเครื่องจักรจะถูกมุ่งเน้นไปในงานด้านข้อมูลการประมวลผล การกู้คืน ในขณะที่งานบริหารบางประการยังต้องมีการใช้แรงงานมนุษย์ ส่วนหน้าที่ที่คาดว่ามนุษย์จะคงไว้ซึ่งความได้เปรียบ ได้แก่ งานด้านการจัดการ การให้คำปรึกษา การตัดสินใจ การให้เหตุผล และการสื่อสารโต้ตอบ

นอกจากนี้การค้นหาทรัพยากรบุคคลที่มีทักษะที่แตกต่างกัน การประเมินผลงานของ และการสร้างสมดุลให้กำลังคนหลังจากเพิ่มการใช้เทคโนโลยีหรือเครื่องจักรอาจเป็นเรื่องที่ยากขึ้นไปอีก

Getlinks พร้อมช่วยคุณ! เรานำเสนอโซลูชันการจัดหาพนักงานเฉพาะทางเพื่อช่วยให้คุณได้เจอกับ candidate ที่สมบูรณ์แบบ

✦✦✦

เริ่มออกแบบอาชีพของคุณตั้งแต่วันนี้เลย

อย่ามัวแต่รอให้โอกาสเข้ามาหา คุณสามารถเข้าหาโอกาสดีๆ ได้ด้วยตัวเอง! เราพร้อมช่วยเหลือในก้าวแรกบนหนทางสู่การผจญภัยในอนาคตของคุณ มาออกตามหาโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ บนความก้าวหน้าและนวัตกรรมที่ทันสมัย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ GetLinks ตั้งแต่วันนี้เลย!

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x