HealthTech และ Telemedicine วงการที่กำลังเติบโตจากภัย COVID-19

การเข้าถึงการรักษาพยาบาลเป็นความท้าทายที่หลายๆประเทศต้องรับมือมาตลอด จำนวนของแพทย์และเตียงในโรงพยาบาลที่มีให้ต่อประชากรพันคนนั้นต่ำมาก ยกตัวอย่างเช่นอินโดนีเซีย ไทยและเวียดนาม ที่มีแพทย์เพียง 0.4-0.8 คนสำหรับทุก ๆ หนึ่งพันคนในประเทศ 

HealthTech เป็นส่วนที่ตั้งขึ้นใหม่ซึ่งมีบทบาทสำคัญในช่วง Lockdown

และสถานการณ์ COVID-19 ก็ทำให้อุตสาหกรรมนี้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะอุปสรรคที่ลดลงรวมถึงแรงผลักดันใหม่ของผู้คนที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับการใช้งาน

HealthTech พร้อมสำหรับการนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ในวงกว้าง ด้วยการร่วมมือกันอย่างกว้างขวางระหว่างผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพที่มีอยู่ (โรงพยาบาล) และ Telemedicine startup ทั้งหลาย

ทำให้มีการใช้งาน HealthTech เพิ่มขึ้น 4 เท่าและยังคงรักษาผู้ใช้ไว้ได้แม้หลัง Lockdown

นอกจากนี้หน่วยงานต่างๆที่มีส่วนเกี่ยวข้องยังให้ความสนใจอย่างมาก เนื่องจากพวกเขาได้รับรู้ถึงประสิทธิภาพในการจัดการปัญหาของ Telemedicine และ e-Pharmacy และยินดีที่จะให้การสนับสนุนด้านกฎระเบียบและนโยบายมากขึ้น รวมไปถึงความสนใจของผู้บริโภคต่อ Telemedicine ก็มีเพิ่มขึ้นเช่นกัน ซึ่งนี่ถือเป็นก้าวแรกในการสร้างความไว้วางใจระหว่างผู้ให้บริการและผู้ป่วย

ด้วยแรงผลักดันเชิงบวกเหล่านี้ อุตสาหกรรมดังกล่าวจึงพร้อมที่จะเริ่มต้นใช้งานและยังคงเป็นส่วนสำคัญต่อไปในอนาคตที่จะมาถึง

✦✦✦

เริ่มออกแบบอาชีพของคุณตั้งแต่วันนี้เลย

อย่ามัวแต่รอให้โอกาสเข้ามาหา คุณสามารถเข้าหาโอกาสดีๆ ได้ด้วยตัวเอง! เราพร้อมช่วยเหลือในก้าวแรกบนหนทางสู่การผจญภัยในอนาคตของคุณ มาออกตามหาโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ บนความก้าวหน้าและนวัตกรรมที่ทันสมัย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ GetLinks ตั้งแต่วันนี้เลย!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x