Full stack developer

FULL-STACK
DEVELOPER

นี่คืองานที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในตลาด Dev ณ ขณะนี้ เนื่องจาก Full stack developer สามารถทำงานได้ทั้ง front-end และ back-end ยิ่งใครที่มีความสามารถด้าน Node.js และ react.js ก็ยิ่งเป็นที่ต้องการมากขึ้นไปอีก ตอนนี้ Full-stack developer ยังคงถือว่าน้อยมากหากเทียบกับความต้องการของตลาด

รายได้เฉลี่ยในไทย (ต่อเดือน)
Junior level 40,000 THB
Senior level 80,000 THB
Manager level 130,000 THB
QA test engineer

QA TEST
ENGINEER

QA test engineer หรือ ผู้เทสระบบ อีกหนึ่งตำแหน่งที่กำลังเป็นที่ต้องการตัวมากที่สุด หน้าที่คือทำให้ระบบทั้งหน้าบ้านและหลังบ้านของแต่ละบริษัทมีความเสถียรและน่าเชื่อถือมากที่สุด ยิ่งถ้าคุณสามารถเขียน automated software ที่ใช้ในการเทสระบบได้ คุณจะเป็นคนที่ทุกบริษัทต้องการตัว เนื่องจาก automated software ถือว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยถ้าบริษัทต้องการที่จะเทสระบบซ้ำๆเป็นเวลานาน เนื่องจากวิธีการเทสแบบนี้เรียกว่าแทบเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับมนุษย์

รายได้เฉลี่ยในไทย (ต่อเดือน)
25,000 THB
50,000 THB*

*สำหรับผู้ที่มีความสามารถด้าน automated software

DevOps

DEVOPS

ถึงแม้ว่าตำแหน่งนี้จะเป็นตำแหน่งที่เพิ่งเกิดขึ้นได้ไม่นาน แต่ก็เป็นหนึ่งในตำแหน่งที่ตลาดกำลังให้ความสนใจอย่างมาก เนื่องจาก DevOps เปรียบเสมือนสะพานที่เชื่อมระหว่าง development team และ operation team เพื่อให้การทำงานเป็นไปได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพสูงที่สุด

รายได้เฉลี่ยในไทย (ต่อเดือน)
40,000 THB
Data Scien

DATA
SCIENTIST

เมื่อ Big data กำลังถูกนำมาใช้มากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลของตลาด ข้อมูลลูกค้า หรือแม้แต่ข้อมูลคู่แข่ง ยิ่งบริษัทไหนก็ตามที่สามารถวิเคราะห์กรั่นกรอง และทำให้ข้อมูลนับล้านเหล่านี้สามารถประยุกต์ใช้กับการวางกลยุทธ์ได้เท่าไหร่ ก็จะมีความได้เปรียบในการแข่งขันมากเท่านั้น ส่วน Data Scientist คือผู้ที่มีหน้าที่ในการ วิเคราะห์และจำแนกข้อมูลดังกล่าวให้กับบริษัท ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไม ในโลกที่ data เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในการแข่งขัน อาชีพ data scientist ถึงกำลังเป็นที่ต้องการของหลายๆ บริษัทในตอนนี้

รายได้เฉลี่ยในไทย (ต่อเดือน)
100,000 THB
Mobile App

MOBILE
APPLICATION
DEVELOPER

Mobile Application Developer หรือนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น ตำแหน่งงานนี้กำลังเป็นที่ต้องการในตลาดอย่างมาก คนไทยส่วนนึงได้เปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟนเป็นช่องทางหลักในการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ดังนั้นการใช้เว็บไซต์เพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอในการเข้าถึงลูกค้าอีกต่อไป

รายได้เฉลี่ยในไทย (ต่อเดือน)
50,000 THB