วางถุงขนมไว้ใกล้ ๆ แก้ปัญหาคอมแฮงค์ ?

หลายครั้งที่เครื่องมือเทคโนโลยีของเรามักจะมีปัญหาเวลาที่เรากำลังใช้งาน หรือมักจะเกิดอะไรสักอย่างขึ้นมาขัดจังหวะเวลาของเราบ่อยๆ เช่น มักจะเชื่อม wifi ไม่ได้เวลารีบ ปริ้นเตอร์ไม่ทำตามคำสั่งของเรา คอมฯชอบอัพเดตตอนจะทำงานสำคัญ หรืออย่างเวลาจัดงาน event ไมค์หรือเครื่องเสียงมักมีปัญหา สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่สร้างความรำคาญให้พวกเราได้อย่างมากทีเดียวเชียว! 

วิธีการแก้ปัญหาจุบจิบเหล่านี้มีหลากหลายแตกต่างกันไปตามแบบของแต่ละคน บางคนอาจจะแก้ปัญหาด้วยการเตรียมตัวไว้เนิ่น ๆ เปิดคอมรอไว้นาน ๆ รีสตาร์ทเครื่องก่อนพรีเซ้นต์งาน หรือบางคนอาจจะแก้ปัญหาแบบสายมู เช่น เอาพระมาตั้งไว้ สวดมนต์ หรือเอาพวงมาลัยไหว้เจ้าที่ก่อนจัดงาน 

และที่ไต้หวันเองก็มีวิธีจัดการปัญหาด้วยศาสตร์มูเตลูเช่นกัน และยังเป็นวิธีที่น่ารักมากอีกด้วย!

มีขนมยี่ห้อหนึ่งในไต้หวัน ถูกใช้เป็นเครื่องรางของคนในวงการเทคโนโลยี

โดยพวกเขาเชื่อว่าหากใช้อย่างถูกวิธีก็จะช่วยให้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์หรือเครื่องจักรต่างๆทำงานได้อย่างดีและเชื่อฟังคำสั่งเรา ซึ่งขนมยี่ห้อนั้นคือ ‘Kuai Kuai’ (หรือ ‘Guai Guai’) ซึ่งมีความหมายว่า ‘อย่างเชื่อฟังคำสั่ง’ หรือง่ายๆก็คือ ‘เด็กดี’ ทั้งในภาษาจีนกลางและภาษาไต้หวัน นอกจากชื่อที่เป็นที่สะดุดตาแล้ว ว่ากันว่าสีเขียวของซองบรรจุภัณฑ์นั่นก็มีความหมายเสมือนการ “ออกตัว” ของสัญญาณไฟจราจรอีกด้วย นอกจากนี้ ขนมยี่ห้อนี้ยังมีอีกสองสีคือ สีเหลือง รสเครื่องเทศ 5 ชนิดและ สีแดง รสช็อคโกแลต

แต่สายเทคทุกคนรู้ดีว่าถุงสีเขียวเท่านั้นที่สามารถใช้กับเครื่องมือและเครื่องจักรต่างๆได้ อาจเป็นเพราะว่าทั้งสีเหลืองและสีแดงเป็นสีของสัญญาณเตือนภัยซึ่งไม่เหมาะใช้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

source: https://images.app.goo.gl/TF7tYbT3ojDk98kXA

มันเกิดขึ้นได้ยังไงกัน?

เรื่องราวของขนมยี่ห้อนี้เริ่มต้นจากนักศึกษาปริญญาโทคนหนึ่งที่อยู่ในช่วงทำวิทยานิพนธ์และคอมของเขาก็มักจะหยุดทำงานไปเฉยๆ เขาจึงมีความคิดว่าคอมของเขาอาจต้องการเครื่องรางมาช่วย เขาเริ่มด้วยการวางถุง Kuai Kuai ไว้บนคอมของเขา ที่น่าตกใจคือมันกลับมาทำงานได้ตามปกติและเขาสามารถส่งวิทยานิพนธ์ได้ทันเวลา ที่น่าประหลาดใจคือเรื่องราวนี้ถูกเล่าต่อไปปากต่อปากและได้รับความนิยมขึ้นมาเองในหมู่นักศึกษารวมถึงคนในวงการเทคโนโลยี! จึงเริ่มมีการนำถุง Kuai Kuai ไปวางไว้กับเครื่องมือเทคโนโลยีและเครื่องจักรต่างๆทั่วไต้หวัน!

source: https://images.app.goo.gl/yNm7RhU96Bwwh4yy5

แต่ว่ากันว่าไม่ควรกิน Kuai Kuai ห่อที่จะใช้กับเครื่องมือหรือเครื่องจักรต่างๆที่ต้องการเพราะจะทำให้ความขลังของเครื่องรางคุ้มครองเป็นโมฆะ!

ลองดูก่อนก็ไม่เสียหายอะไร

เรื่องของขนมกับเครื่องมือเทคโนโลยีนี้บางคนอาจจะเชื่อหรือบางคนอาจจะไม่เชื่อก็ตาม มันยังมีอีกหลายอย่างในโลกที่ยังคงคลุมเคลือไม่ชัดเจน ดังนั้นจึงไม่มีใครสามารถพูดได้ว่าสิ่งใดที่คนเชื่อได้หรือสิ่งใดที่คนเชื่อไม่ได้ มันไม่ได้ทำร้ายใครและมันก็ไม่ผิดอะไร หากว่าพวกเขาอยากจะลองทำตาม ตราบใดที่มันไม่ได้ทำให้ใครเดือนร้อนลองดูก่อนก็ไม่ได้เสียหายอะไรนี่?

ลองให้เจ้า Kuai Kuai ได้เป็นตัวช่วยให้การทำงานของคุณลื่นไหลก็ไม่เสียหายอะไร แต่หากอยากหาตัวช่วยในด้านอาชีพ ให้ GetLinks ได้ทำหน้าที่นี้ให้คุณเถอะ

✦✦✦

เริ่มออกแบบอาชีพของคุณตั้งแต่วันนี้เลย

ค้นหาเเละสมัครงานได้ที่ Job Opportunities in Thailand | Getlinks

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x