อุตสาหกรรมไหนเติบโตที่สุดในยุคโควิด?

ในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 อาจก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ มากมาย แต่บริษัทออนไลน์บางบริษัทกลับได้ประโยชน์จากความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้ใช้บริการ

ภายในช่วงปี 2019 – 2020 มีจำนวนผู้ใช้งานใหม่เพิ่มขึ้นถึง 40 ล้านคนเมื่อเทียบกับ 100 ล้านจาก 4ปีก่อนหน้า

ผู้ใช้ยังใช้ digital service มากขึ้นเป็นครั้งแรก ผู้บริโภคมากกว่า 1 ใน 3 เริ่มใช้บริการตั้งแต่ COVID-19 ผู้ใช้ใหม่เหล่านี้ยังมีแนวโน้มที่จะอยู่กับบริการใหม่หลังจากการระบาดใหญ่ ผู้บริโภครายใหม่ 9 ใน 10 รายตั้งใจที่จะใช้บริการดิจิทัลต่อไปแม้ว่า COVID-19 จะผ่านไปแล้วก็ตาม

การเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันไปใช้บริการออนไลน์ในด้านต่างๆทั้ง food delivery การซื้อของออนไลน์ การศึกษาออนไลน์และความบรรเทิง การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของบริการ food delivery จะมีการใช้งานลดลงหลังจากการปลด lockdowns อย่างไรก็ตามการเพิ่มขึ้นของผู้ใช้ใหม่บนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งความบันเทิงคาดว่าจะดำเนินแผนการสมัครสมาชิกต่อไป บริการทางการเงินบนระบบดิจิทัลเพิ่มขึ้นและสถาบันการเงินชั้นนำเห็นว่ามี engagement เพิ่มขึ้นจากการปรับปรุงแอปพลิเคชันของตน บริษัทในอุตสาหกรรมดังกล่าวสามารถคว้าโอกาสทองด้วยการปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการของตนและลงทุนในการทำการตลาด

อุตสาหกรรมบางประเภทเช่นการท่องเที่ยวและบริการเรียกรถโดยสารรับส่งต้องประสบความล้มเหลวชั่วคราวในขณะที่อุตสาหกรรมอื่น ๆ เช่นอีคอมเมิร์ซสื่อ สื่อออนไลน์และการชำระเงินแบบดิจิทัลกำลังไปได้ดี คุณอาจต้องการพิจารณาเข้าสู่อุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตเพื่อสร้างโปรไฟล์ธุรกิจของคุณ หากคุณอยู่ในภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบคุณอาจต้องการพิจารณาให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์และบริการบางอย่างมากกว่ากลุ่มอื่น ๆ

นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมบริษัทในอุตสาหกรรมต่างๆหันมาโฟกัสใหม่นับตั้งแต่เกิด COVID-19

เริ่มออกแบบอาชีพของคุณตั้งแต่วันนี้เลย

อย่ามัวแต่รอให้โอกาสเข้ามาหา คุณสามารถเข้าหาโอกาสดีๆ ได้ด้วยตัวเอง! เราพร้อมช่วยเหลือในก้าวแรกบนหนทางสู่การผจญภัยในอนาคตของคุณ มาออกตามหาโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ บนความก้าวหน้าและนวัตกรรมที่ทันสมัย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ GetLinks ตั้งแต่วันนี้เลย!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x