Ưu và nhược điểm của tình yêu nơi công sở

Nước sôi, nước sôi! Sếp ơi, tình yêu ở muôn nơi!

Nếu bạn là nhân viên công sở đang gặp mệt mỏi vì phải làm việc quá sức và cống hiến quá nhiều cho công việc, thì ngay bây giờ, bạn đã có thể bắt đầu tìm kiếm động lực cho bản thân bằng cách đặt mình vào một mối quan hệ yêu đương chốn văn phòng. Nhưng trước tiên, bạn cần phải có những nhận thức và hiểu biết đúng đắn về vấn đề này đã!

Cùng GetLinks tìm hiểu về “Tình yêu nơi công sở” để có những chuẩn bị nhất định trước khi bước vào một mối quan hệ bí mật nơi làm việc! Dưới đây là những ưu và nhược điểm sẽ có thể hữu ích với bạn

Ưu điểm

1. Tìm được ai đó có thể thấu hiểu những gì bản thân đang thực sự gặp phải

Khi bạn là nhân viên công sở, việc gặp phải một người hoặc một sự kiện nào đó ở chỗ làm khiến bản thân khó chịu, bực bội và khiến cho một ngày của bạn trở nên hỏng bét là điều khó có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, khi bạn chia sẻ vấn đề này với những người khác, họ dường như không hiểu và đồng cảm với những gì mà bạn đang phải trải qua. Vì thế, việc tìm được ai đó vừa biết được cả đối thủ và bạn bè của bạn, vừa thấu hiểu những gì bản thân đang gặp phải là một điều thực sự tuyệt vời!

2. Có thể gặp đối phương mỗi ngày!

Mặc dù hai bạn có thể ở khác team, khác bộ phận, thậm chí là khác tầng trong cùng một tòa nhà, các bạn vẫn có thể gặp nhau vào giờ nghỉ trưa và hẹn hò sau giờ tan làm. Khi hẹn hò với một người ở cùng công ty, bạn sẽ không cần phải chờ “dài cổ” đến cuối tuần để được gặp nhau. Đồng thời, bạn cũng sẽ không cần phải trải qua cảm giác khó chịu hay quá nhớ nhung trong khoảng thời gian chờ đợi đến lần gặp tiếp theo.

3. Có thêm động lực để tiến bộ!

Bình thường, chỉ cần nghĩ đến việc ngày mai mình phải dậy sớm để đi làm là bạn đã cảm thấy uể oải rồi phải không? Tuy nhiên, giờ đây bạn sẽ không cần phải đối mặt với cảm giác chán nản ấy nữa, khi mà nguồn cảm hứng và động lực đi làm của bạn lại ở ngay công ty. Thay vì mệt mỏi, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng hào hứng khi nghĩ rằng có người thương đang đợi mình ở công ty. Bạn sẽ dậy sớm hơn với một tinh thần hào hứng và tích cực hơn, và chính điều đó sẽ khiến cho một ngày làm việc của bạn trở nên hiệu quả hơn. Thậm chí, bạn còn có thể lan truyền năng lượng tích cực này đến những người khác nữa!

4. Biến địa điểm bình thường trở thành nơi yêu thích

Bí mật làm tình ở một địa điểm nào đó tại nơi làm việc là một trong những thứ dễ khiến người ta có cảm giác thích thú và hào hứng. Địa điểm đó có thể là cầu thang, thang máy, thậm chí là ở bên trong kho hàng? Mỗi người sẽ có riêng cho mình một địa điểm khác nhau, và những hình ảnh về nó sẽ khiến bạn hồi hộp hơn, kích thích hơn so với những buổi hẹn hò bình thường khác.

 

Nhược điểm

 

1. Khả năng bị phát hiện là rất lớn

Khi đang trong giai đoạn hẹn hò, cả bạn và người yêu đều sẽ không thể biết được mối quan hệ của mình có khả năng kéo dài trong bao lâu, thậm chí bạn còn không thể biết được việc hẹn hò của mình có thể diễn ra suôn sẻ hay không. Cho nên, tốt hơn hết là bạn không nên chia sẻ với ai khác khi gặp khó khăn trong mối quan hệ của mình. Tuy nhiên, bởi các bạn là đồng nghiệp, mọi người sẽ rất dễ nhận thấy những “dấu hiệu đáng ngờ” của cả hai bạn, việc hẹn hò sớm muộn cũng sẽ bị biết được. Và rất có thể bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần để trở thành chủ đề nóng trong các cuộc trò chuyện của những người khác.

2. Được bên cạnh nhau mỗi ngày! … Thậm chí là mọi lúc

Nếu bạn là người thích “dính” lấy người yêu và dành cả ngày để ở bên người đó, vậy thì xin chúc mừng! Bạn đã trúng giải độc đắc rồi đó. Thế nhưng, nếu bạn là một người không thích bị xâm phạm không gian riêng tư quá nhiều và cần có thời gian riêng cho bản thân hoặc cho các mối quan hệ với đồng nghiệp, mối quan hệ xã giao,… thì bạn sẽ rất có thể cảm thấy bức bối với mối quan hệ này. Việc gặp nhau quá nhiều có thể khiến bạn cảm thấy nhàm chán, và bạn cảm thấy mối quan hệ của mình sẽ có khả năng tốt lên khi hai người xa nhau đủ lâu. Giống như người ta vẫn thường nói “tiểu biệt thắng tân hôn” vậy.

3. Bị phân tâm

Tất nhiên, việc có một động lực chờ đợi sẵn ở văn phòng sẽ khiến bạn trở nên hào hứng và nó hoàn toàn là điều tốt. Tuy nhiên, đôi khi việc hẹn hò ở văn phòng sẽ khiến bạn bị phân tâm và xao nhãng khi làm việc. Bởi điều quan trọng nhất khi đi làm là bạn phải làm việc một cách nghiêm túc, có trách nhiệm. Và hơn nữa, nếu sếp phát hiện ra rằng bạn đặt một người khác ở vị trí quan trọng hơn công việc đang làm, bạn sẽ có thể gặp rắc rối lớn.

4. Làm việc với “Ex”

Đối với nhiều người, Ex (người yêu cũ) là người mà họ không muốn đối mặt nhất, và việc làm chung với người yêu cũ cũng mang lại cảm giác tệ hại không kém. Và trước khi bước vào một mối quan hệ yêu đương nơi công sở, bạn cũng nên hiểu được rằng mối quan hệ của mình có khả năng sẽ kết thúc tốt đẹp hoặc không. Tất nhiên, điều này sẽ có ảnh hưởng không hề nhỏ đến tâm lý của chúng ta. Và bạn có tưởng tượng được cảm giác mỗi ngày thức dậy đi làm và phải đối mặt với Ex sẽ kinh khủng thế nào chưa? Thậm chí, tệ hại hơn cả cảm giác muốn trốn tránh của mình, bạn sẽ rất có khả năng phải đối mặt với những lời đàm tiếu đến từ đồng nghiệp hoặc những người khác trong cả một thời gian dài sau đó.

5. Bạn đang tự đưa mình vào tròng

Không phải công ty nào cũng cho phép nhân viên của mình yêu đương nơi công sở. Bởi những lo ngại về việc ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc cũng như quan hệ của mọi người ở công ty, một số nơi sẽ có quy định về việc cấm nhân viên có quan hệ hẹn hò. Và dù việc hẹn hò có thực sự khiến bạn phân tâm hay không, những người khác khi nhìn vào cũng sẽ lấy đó làm cái cớ cho những phán xét về khả năng làm việc và các quyết định mà bạn đưa ra.

 

Bạn đang tìm kiếm một công việc mơ ước và cả tình yêu của cuộc đời mình?

Hãy thử xem qua các cơ hội làm việc tại GetLinks!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x