Modern Candidate: วิธีการหางานในฝัน ที่มีประสิทธิภาพและง่ายที่สุดในยุคนี้

วงจรการสมัครงานของคนหนึ่งคน มักเริ่มจากการค้นหาตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร และส่งใบสมัครไป จนเมื่อได้งาน และเริ่มทำงานนั้นแล้ว ก็ยังไม่ถือว่าเป็นจุดสิ้นสุด เพราะในชีวิตเรา อาจจะมีบางช่วงที่เราอาจจะเริ่มมองหางานหรือโอกาสใหม่ ๆ และทำตามขั้นตอนเดิม ๆ ไปจนกว่าจะเกษียณอายุ กระบวนการนี้อาจไม่ได้เป็นเส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบสำหรับใครหลายคนมาตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน แต่ทุกวันนี้ โลกได้พัฒนากลไกที่เรียบง่าย แต่ทรงพลังที่สุดที่จะทำให้การสมัครงาน หรือการค้นหาโอกาสใหม่ ๆ ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และคุณก็ยังสามารถเข้าถึงเครื่องมือดังกล่าวได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

จากการหางานที่ยาวนานและยากเย็น สู่ยุคแห่งการค้นหาที่เรียบง่ายแค่ปลายนิ้ว

ย้อนกลับไปในศตวรรษที่ 20 การตามล่าหางานในฝันของแต่ละคนพัฒนาขึ้นจากการติดต่อกับคนที่คุณรู้จัก ผ่านหนังสือพิมพ์ ผ่านการโทรหาบริษัทโดยตรง ฯลฯ คนทั่วไปให้ความสำคัญกับการใช้ทักษะที่มีเพื่อให้ได้งานที่เหมาะสม โดยไม่คำนึงถึงแผนกหรือบริษัทที่จะเข้าไปทำ

แม้ว่าวิธีการเหล่านี้จะยังคงมีอยู่ในปัจจุบัน แต่กระบวนการ “การค้นหา” ที่ก้าวหน้ามากขึ้นนั่นก็ได้ปฏิวัติกระบวนการหางานไปไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งขณะนี้มีเครื่องมือมากมายที่ช่วยให้เราสามารถดูภาพรวมทั้งหมดได้ ตอนนี้พวกเราหลายๆคนสามารถรู้ได้ว่านอกเหนือจากทักษะของเราแล้วพวกเราต้องการทำงานในแผนกหรือบริษัทไหน 

จากขั้นตอนสมัครที่แสนน่าเบื่อ สู่การยื่นเรซูเม่ที่รวดเร็ว

สำหรับพวกเราหลายคนหากไม่ได้เป็นคนที่ที่บ้านมีธุรกิจส่วนตัวอยู่แล้ว เราอาจจะต้องดิ้นรนในการนำเรซูเม่ไปฝากไว้กับบริษัทที่พวกเขาต้องการทำงานและรอการติดต่อกลับมาอย่างใจจดใจจ่อ

แต่ปัจจุบันนี้เราสามารถส่งโปรไฟล์ของเราไปทางออนไลน์ได้เลย  ไม่ว่าจะเป็นกับบริษัทจัดหางานหรือกับบริษัทที่เราอยากทำงานด้วยโดยตรง โดยที่เราสามารถโทรหรือส่งอีเมลเพื่อติดตามผลได้ และยังสามารถค้นหาโอกาสของเราได้มากขึ้นอีกด้วย

จากเอกสารกระดาษ สู่การร่างหนังสือสัญญาออนไลน์

เช่นเดียวกับที่เมื่อก่อน การกำหนดวันที่และเวลาไว้สำหรับผู้สมัครงานเพื่อศึกษาและเซ็นสัญญาทำงานมีหลักประกัน การกระทำเช่นนี้มักจะมีการเจรจาต่อรองน้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานแรกของผู้สมัครซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นเพียงแค่การรีบกรอกเอกสารให้เสร็จเพื่อที่จะได้เริ่มทำงานให้เร็วที่สุด ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้สมัครงานสมัยก่อนมี “อำนาจต่อรอง” น้อยกว่ามาก

แต่ในปัจจุบันการดำเนินการตามสัญญาเป็นหนึ่งในกระบวนการที่ง่ายที่สุด มีหลายบริษัทเลือกที่จะนำ e-contracts มาใช้และใช้เอกสารแบบไฟล์มากกว่าจะเป็นกระดาษ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเจรจาต่างๆ และมีการแนะนำเบื้องต้นที่อุ่นใจกว่ามาก

ชีวิตวนลูป ไม่ต้องคอยยื่นสมัครใหม่ ๆ  แค่คุณอัปเดตโปรไฟล์

ย้อนกลับไปในสมัยก่อนหากผู้สมัครงานไม่มีชื่อเสียงโดดเด่นหรือเป็นที่รู้จัก ก็เป็นไปไม่ได้เลยที่บริษัทอื่นจะติดต่อกับพวกเขามา ดังนั้นหากผู้สมัครต้องการงานใหม่พวกเขาจะต้องเริ่มกระบวนการหางานทั้งหมดใหม่อีกครั้ง 

แต่ทุกวันนี้การสมัครงาน คุณไม่จำเป็นต้องมีชื่อเสียงโดดเด่นหรือเป็นที่รู้จักใดๆ  ขอแค่พวกเขาคอยอัปเดตโปรไฟล์และสถานะกับ recruiter ทางออนไลน์เอาไว้และคอยติดต่อกันเป็นระยะๆ เพื่อดูว่ามีงานที่น่าสนใจหรือไม่ และให้โอกาสทางการงานเป็นฝ่ายเดินเข้ามาหาคุณแทน

The Modern Candidate

ปัจจุบันบริษัท recruit ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ทรงพลังที่สุดสำหรับอาชีพของใครหลายคน เพราะ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในขั้นไหนก็ตาม การอัพเดตเรซูเม่กับ Getlinks ถือเป็นหนึ่งในวิธีที่ง่ายดายที่สุดและมีประสิทธิภาพที่สุดที่จะทำให้คุณได้เจอ Dream Job ของคุณ และในขณะเดียวกันนั้น  แอพพลิเคชั่นจาก Beam จะช่วยให้กระบวนการนี้ของคุณง่ายยิ่งขึ้นไปอีกในฐานะของ Modern Candidate เริ่มได้เลยวันนี้! 

✦✦✦

เริ่มออกแบบอาชีพของคุณตั้งแต่วันนี้เลย

เราพร้อมช่วยเหลือในก้าวแรกบนหนทางสู่การผจญภัยในอนาคตของคุณ มาออกตามหาโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ บนความก้าวหน้าและนวัตกรรมที่ทันสมัย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ GetLinks ตั้งแต่วันนี้เลย!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x