6 Trường Học Trực Tuyến Giúp Nâng Tầm Hồ Sơ

Tăng tốc kinh nghiệm và thăng tiến!

Đang tìm kiếm một công việc mới trong năm nay sao? Nếu bạn luôn phải mòn mỏi đợi chờ kết quả, có lẽ nên dành thời gian để nâng tầm hồ sơ của mình qua việc học thêm các kỹ năng công nghệ. Kể cả khi bạn đang không tìm việc, vẫn có những khóa học hoàn hảo dành cho những ai chỉ muốn học một điều gì mới hoặc những người cần một khóa học để bồi dưỡng kiến thức. Nhưng không có nghĩa chúng ta phải quay lại trường để học – tất cả những cơ hội được giới thiệu dưới đây đều được cung cấp trực tuyến, thường có thể tùy chỉnh tiến độ học, và một trong số chúng còn có ứng dụng điện thoại để bạn có thể học từ bất kỳ đâu miễn có kết nối internet.

Nếu bạn muốn thêm phần thử thách, rất nhiều khóa học cũng trao chứng chỉ hoàn thành để bạn có thể tự tin thêm thành tựu vào hồ sơ GetLinks của mình. Một vài chứng chỉ cũng được chứng nhận bởi các công ty như Google và Cisco, tăng thêm “sức nặng” cho hồ sơ của bạn.

Dưới đây là 6 khoá học trực tuyến mà các bạn không nên bỏ qua!

1. Codecademy

  • Các Khóa Học: HTML/CSS, JavaScript, Python, CMD Line, SQL
  • Các Gói Nhập Học: Miễn phí, Miễn phí dùng thử Gói Pro 7-ngày; Thành viên Pro (Trả phí); Chương trình Chuyên sâu (Trả phí)
  • Mức Giá cho Pro: 15.99 – 19.99 USD một tháng
  • Các Nền Tảng: Web, Điện thoại (iOS, Android)

Codecademy rất tuyệt cho những người mới đang muốn học lập trình. Các khóa học miễn phí của họ bao gồm những ngôn ngữ lập trình căn bản như JavaScript, Ruby, và SQL. Bên cạnh đó, cũng có các khóa nhập môn blockchain và một khóa về cách dùng Watson API, hệ thống AI của IBM.

Nếu bạn muốn tiếp tục học, gói Thành viên Pro của họ cho phép một chương trình học với các khóa học cao cấp hơn và các dự án để kiểm tra kỹ năng. Nhưng nếu bạn đang tìm các khóa học chuyên sâu kèm hỗ trợ, tham khảo các Chương trình Chuyên sâu từ 6-10 tuần của họ, và chương trình này cũng có chứng chỉ đi kèm.

2. edX

  • Các Khóa Học: Khoa học Máy tính, Phân tích Dữ liệu, AI, Blockchain, Phát triển Web, và rất nhiều khóa khác
  • Các Gói Nhập Học: Miễn phí (không chứng chỉ), Trả phí (có chứng chỉ); Chương trình Tiểu Thạc sỹ (Trả phí); Bằng Thạc sỹ (Trả phí)
  • Mức Giá cho Gói Trả Phí: 50-300 USD một khóa
  • Các Nền Tảng: Web, Điện thoại (iOS, Android)

edX là một trong những Khóa học trực tuyến đại chúng mở phi lợi nhuận nổi tiếng nhất. Họ đã liên kết với các học viện và trường đại học như Harvard, MIT, và IBM để cung các các khóa học cho một loạt các môn học. Phần lớn các khóa học đều miễn phí nếu bạn không cần một chứng chỉ và lựa chọn tùy chỉnh thời gian biểu. Họ có những khóa như Python cho người không biết gì, Nhập môn AI của Microsoft, và machine learning cho ngành khoa học dữ liệu. Và nếu bạn muốn một chứng chỉ, chi phí sẽ khác, nhưng edX cũng có hỗ trợ tài chính giảm tới 90% cho những ai đủ tư cách. Bạn có thể nâng cấp lên nữa với các “Chương Trình Tiểu Thạc Sỹ”, các khóa học sau đại học trả phí cung cấp chương trình học chuyên sâu vào các lĩnh vực như AI, công nghệ tự động, và cả IoT. edX cũng có các chương trình Bằng Thạc Sỹ nhiều năm từ Georgia Tech và trường University of Texas ở Austin – và dĩ nhiên, đều trực tuyến.

3. Coursera

  • Các Khóa Học: Phát triển Phần mềm, Phát triển Điện thoại và Web, Công nghệ Thông tin, Machine Learning và rất nhiều khóa khác
  • Các Gói Nhập Học: Miễn phí để học phần lớn kiến thức (không chứng chỉ), Trả phí (có chứng chỉ); Chuyên Sâu (Trả Phí), Bằng Thạc sỹ (Trả phí)
  • Mức Giá cho Gói Trả Phí: Tùy theo khóa học
  • Các Nền Tảng: Web, Điện thoại (iOS, Android)

Như edX, Coursera cung cấp các khóa học từ các trường đại học và công ty trên toàn cầu. Bạn có thể trải nghiệm miễn phí hầu hết nội dung với gần như tất cả các khóa học của họ, tham gia vào các bài giảng, diễn đàn và tài liệu học tập. Bạn có thể học về Phương Pháp Agile với Atlassian, Robot Học từ trường University of Pennsylvania, hoặc an ninh mạng doanh nghiệp, tất cả đều miễn phí. Nền tảng của họ cũng cung cấp các khóa đặc biệt như “Chứng Chỉ Hỗ Trợ IT Chuyên Nghiệp Google“. Được thiết kế bởi Google để chuẩn bị sinh viên cho một công việc trình độ cơ bản trong ngành hỗ trợ IT, chứng chỉ mất khoảng tám tháng để đạt được với mức giá 49 USD một tháng. Các mức giá cho chứng chỉ của họ phụ thuộc vào khóa học và chuyên ngành, nhưng bạn có thể đăng ký gói hỗ trợ tài chính nếu khóa học đề xuất.

Khám phá các vị trí công việc công nghệ đầy hấp dẫn tại đây

4. Skillshare

  • Các Khóa Học: Khoa học Dữ liệu, Thiết kế Game, Bảo mật IT, Phát triển Web và Mobile, và rất nhiều khóa học khác
  • Các Gói Nhập Học: Miễn phí (không có chứng chỉ), Trả phí (không có chứng chỉ)
  • Mức Giá cho Gói Trả Phí: 8.25-15 USD một tháng
  • Các Nền Tảng: Web, Điện thoại (iOS, Android)

Nếu bạn không quan tâm tới các chứng chỉ và chỉ muốn học một lĩnh vực nào đó, Skillshare có thể là nền tảng dành cho bạn. Mọi người đều có thể tạo một khóa, và nó cũng có những rủi ro nhất định, nhưng nhìn chung, các khóa được thiết kế cẩn thận và bổ ích. Với việc giáo viên/khóa học luôn đổi mới, nội dung sẽ không bị nhanh lạc hậu như các nền tảng khác. Những lớp tech miễn phí của họ không hiển hiện như những lớp trả phí (thay vậy chúng nằm ở một đường link phía dưới) nhưng họ có rất nhiều các khóa nhập môn về các ký năng như framework Django của Python, blockchain, và cách làm một trang web thương mại điện tử với WordPress. Nếu bạn đăng ký gói trả phí, bạn có thể truy cập vào tất cả các khóa học của họ, cũng khá hời đấy chứ!

5. FutureLearn

  • Các Khóa Học: Công nghệ Kinh doanh, Khoa học Dữ liệu, An Ninh Mạng, Digital Marketing
  • Các Gói Nhập Học: Miễn phí (không chứng chỉ), Trả phí (có chứng chỉ); Bằng Cao học/Bằng Thạc sỹ (Trả phí)
  • Mức Giá cho Gói Trả Phí: 30-90 USD một khóa
  • Các Nền Tảng: Chỉ có Web, nhưng được tối ưu hóa cho điện thoại và máy tính bảng

Như nhiều bên khác trong danh sách này, FutureLearn hợp tác với nhiều tổ chức hàng đầu và trường đại học khắp thế giới. Bạn có thể theo học phần lớn các lớp học mà không phải trả phí, mặc dù bạn sẽ không được kiểm tra, và sẽ không có chứng chỉ. Với các gói miễn phí này, bạn sẽ được quyền truy cập vào các quiz, video, được nhận xét từ người học khác, và bất cứ tài liệu phụ của khóa học, tối đa trong 14 ngày sau khi khóa học hoàn thành. Các khóa học công nghệ hiện tại của họ tuy vẫn còn khiêm tốn so với các nền tảng khác, nhưng vẫn có các chủ đề như robot học, an ninh mạng, và họ còn có khóa “Internet of Things trong thời kỳ già hóa chủ động.”

6. OpenLearning

  • Các Khóa Học: An Ninh Mạng, IoT, AR/VR, Điều hành mạng và hệ thống
  • Các Gói Nhập Học: Miễn phí (đôi khi có chứng chỉ), Trả phí (có chứng chỉ, chỉ một vài khóa)
  • Mức Giá cho Gói Trả Phí: Khác biệt khá nhiều tùy vào khóa học
  • Các Nền Tảng: Chỉ có Web

Bắt đầu chạy từ năm 2013, OpenLearning là một nền tảng đặc biệt trong danh sách này. Chỉ có nền tảng của Úc này cung cấp toàn bộ MOOC (Khóa học trực tuyến đại chúng mở) của Malaysia. Ngoài ra, còn có các khóa của các trường đại học Úc. Các khóa học trong mảng công nghệ cũng không có quá nhiều, tuy nhiên họ vẫn có các khóa về an ninh mạng, AR/VR, và thuật toán đám mây. Một vài khóa cũng cho trả phí để lấy chứng chỉ.

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x