4 สวัสดิการที่บริษัทสายเทคควรมี !

4 สวัสดิการที่บริษัทสายเทคควรมี !

หลายบริษัทอาจจะมองว่าสวัสดิการต่าง ๆ เป็นสิ่งที่ไม่ได้มีความสำคัญมากเท่าไร แต่จริง ๆ แล้ว สวัสดิการของทางบริษัทอาจเป็นสิ่งที่ช่วยให้ผู้หางานตัดสินใจได้ว่าอยากร่วมงานกับทางบริษัทหรือไม่ หากคุณอยากรู้ว่าสวัสดิการไหนจะมัดใจผู้หางาน ทาง GetLinks มีคำตอบให้ เรามาดูกันเลยดีกว่า 

แม้ว่าการที่ทางบริษัทมีขนม หรือโต๊ะปิงปองให้พนักงานได้เล่นกันอาจเป็นสิ่งที่ดี แต่สิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาในหลาย ๆ บริษัท และอาจเป็นสิ่งที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของพนักงานในยุคนี้แล้ว ถึงเวลาที่เราต้องคิดนอกกรอบและลองอะไรใหม่ ๆ เพื่อเอาใจพนักงานของคุณแล้วล่ะ !

  • สวัสดิการด้านสุขภาพจิต 

“ความเครียด” ถือเป็นสิ่งปกติที่สามารถพบเจอได้ในทุก ๆ สายงาน ไม่ว่าจะเป็นด้าน IT หรือสายงานอื่น ๆ ซึ่งทางบริษัทสามารถช่วยเหลือพนักงานและสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานได้โดยการมีสวัสดิการด้านสุขภาพจิต ไม่ว่าจะเป็นการปรึกษานักบำบัดหรือจิตแพทย์ หรือแม้กระทั่งกิจกรรมการสร้างเสริมสมาธิก็สามารถช่วยได้ การมีสวัสดิการนี้จะช่วยให้พนักงานสามารถทำงานในสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นได้ 

  • การสนับสนุนให้พนักงานแต่ละคนพัฒนาตัวเอง

พนักงานจะคอยมองหาโอกาสที่จะเปิดให้พวกเขาได้พัฒนาสกิลต่าง ๆ ในสายงานของตัวเองเพื่อรับมือกับเทรนด์โลกที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทางบริษัทสามารถใช้สิ่งนี้เป็นหนึ่งในสวัสดิการสำหรับพนักงานได้ ถือว่าเป็นการสนับสนุนพนักงานในการพัฒนาความสามารถของตัวพวกเขาเอง เช่น การให้พนักงานสามารถเบิกค่าเรียนคอร์สออนไลน์ หรือเบิกค่าเข้าร่วมงานสัมมนาและเวิร์กชอปต่าง ๆ ได้

  • การให้เวลาพนักงานไปร่วมงานอาสาสมัครหรืองานเพื่อสังคม 

ว่าด้วยเรื่องของการเป็นอาสาสมัคร มีความเป็นไปได้สูงอยู่แล้วที่จะมีพนักงานบางคนให้ความสนใจกับสิ่งนี้ อีกหนึ่งสวัสดิการที่ทางบริษัทอาจจะนำไปปรับใช้ได้คือการให้พนักงานสามารถลาไปทำกิจกรรมอาสาสมัครได้ จะทำให้พนักงานรู้สึกว่าทางบริษัทใส่ใจในสิ่งที่พวกเขาสนใจ และทำให้พนักงานมีความสัมพันธ์กับบริษัทที่ดีขึ้น 

  • การทำงานแบบยืดหยุ่น 

การทำงานที่ยืดหยุ่นอาจจะไม่ใช่สิ่งใหม่สำหรับพนักงาน แต่หลังจากที่สถานการณ์ COVID-19 คลี่คลาย หลาย ๆ บริษัทก็เริ่มให้พนักงานกลับมาเข้าออฟฟิศแบบ 100% กันแล้ว ซึ่งอาจทำให้พนักงานหลายคนเกิดความไม่สบายใจ เพราะชินกับการทำงานแบบยืดหยุ่นไปแล้ว การที่บริษัทเสนอให้พนักงานทำงานแบบ WFH หรือ Hybrid จะเป็นจุดสำคัญที่จะช่วยให้ผู้หางานตัดสินใจว่าอยากร่วมงานกับทางบริษัทหรือไม่ และอาจช่วยให้พนักงานที่ทำงานอยู่มี Work-Life Balance ที่ดีขึ้นด้วย

จำไว้ว่า สวัสดิการที่ทางบริษัทต้องการที่จะเสนอให้กับพนักงาน ต้องเป็นสวัสดิการที่ช่วยสนับสนุนให้พนักงานมีความสุขทั้งการทำงานและการใช้ชีวิต ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน และช่วยให้พนักงานได้พัฒนาตัวเองและเติบโตในสายงานได้ด้วย ที่สำคัญคืออย่าลืมรับฟังปัญหาหรือสิ่งที่พนักงานต้องการเมื่อมีแพลนที่จะปรับเปลี่ยนนโยบายหรือสวัสดิการของบริษัท เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด และเพื่อให้พนักงานมีความสุขกับการทำงานในองค์กรนะครับ

และถ้าหากคุณกำลังมองหาผู้สมัครงานสายเทคเพื่อที่จะไปร่วมทีมของคุณและไม่ต้องการสัมภาษณ์หลายรอบ ให้ IT Recruiter จาก GetLinks ช่วยคุณสิครับ ! เพียงติดต่อมาที่ [email protected] เพื่อสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Recruitment Services จากทางเรา GetLinks ก็พร้อมที่จะหาผู้สมัครที่ดีที่สุดสำหรับบริษัทของคุณ !

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x