5 ข้อสำคัญที่คนรุ่นใหม่ คาดหวังจากที่ทำงาน

 

เมื่อถามเด็กมหาวิทยาลัยถึงภาพในอนาคตที่พวกเขาวาดไว้ คำตอบส่วนใหญ่ก็หนีไม่พ้นภาพวันจบการศึกษาของตัวเอง เพราะจุดหมายปลายทางของการศึกษาของพวกเขา คือการนำความรู้ไปต่อยอดในการทำงาน ได้ทำในสิ่งที่ตอบโจทย์ชีวิต เช่นการหาเงิน หาประสบการณ์และบรรลุปลายทางที่ตั้งเป้าหมายไว้

แต่นอกจากการบรรลุเป้าหมายชีวิตนั้น ระหว่างทางเองก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กันสำหรับคนรุ่นใหม่นี้ โดยเฉพาะสิ่งที่พวกเขาต้องเจอทุกวันในที่ทำงาน 

วันนี้ GetLinks ได้รวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามเกี่ยวกับความคาดหวังในการทำงานของเด็กจบใหม่มานำเสนอ มาดูกันว่า

5 ข้อสำคัญที่คนรุ่นใหม่คาดหวังจากที่ทำงานนั้นมีอะไรบ้าง?

1. เงินเดือนที่สัมพันธ์กับค่าครองชีพ

ปฏิเสธไม่ได้แน่นอนว่าเงินเดือนคือสิ่งแรกที่ไม่ว่าใครก็ต้องนึกถึงเมื่อพูดถึงเรื่องทำงาน เพราะเงินคือสิ่งจำเป็นสำหรับการดำรงชีวิต และพื้นฐานของคุณภาพชีวิตที่ดีคือสิ่งที่ทุกคนต่างคาดหวัง  ดังนั้นสิ่งที่คนรุ่นใหม่คาดหวังเป็นอันดับแรก ๆ คือการมีเงินเดือนที่สัมพันธ์กับค่าครองชีพ

2. มี Work-Life Balance

คนรุ่นก่อนอาจมีความเชื่อในการทำงานหนัก และความขยันขันแข็ง แต่สำหรับคนรุ่นใหม่นั้นพวกเขาคาดหวังการมี Work-Life Balance จากที่ทำงาน เสียมากกว่า เพราะทุกคนต่างก็ต้องการมีเวลาส่วนตัวเป็นของตัวเองเพื่อพักผ่อน เพิ่มทักษะ หรืออาจจะใช้เวลาเหล่านั้นทำงานอดิเรกตัวเองรัก ยิ่งไปกว่านั้น การให้พวกเขาได้มี Work-Life Balance ยังสามารถทำให้พวกเขาทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย

3. เวลาการทำงานยืนหยุ่น

เวลาการทำงานที่ยืดหยุ่นเป็นอีกหนึ่งปัจจัยของการตัดสินใจเลือกงานของคนรุ่นใหม่ เพราะทุกคนต่างต้องการอิสระในสภาพแวดล้อมการทำงานและมองว่าการเข้างานตามตางรางที่เข้มงวดไม่ได้ทำให้พวกเขาทำงานได้ดีขึ้นแต่อย่างใด การเข้าทำงานเมื่อพร้อมทำให้งานมีประสิทธิภาพมากกว่าและอาจจะใช้เวลาน้อยกว่าเพื่อทำงานสำเร็จเสียด้วยซ้ำไป

4. ได้แต่งตัวตามสบาย

หากไม่ใช่งานในสถานที่ราชการ คนรุ่นใหม่หลายๆคนก็คาดหวังว่าจะได้แต่งตัวตามสบายไปทำงานได้ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบการใส่ชุดทำงานหรืออยากแต่งตัวตามระเบียบที่บริษัทกำหนด การให้อิสระในการแต่งตัวทำให้พวกเขาสามารถแสดงความเป็นตัวของตัวเองได้และยังทำให้พวกเขารู้สึกสบายใจที่จะมาทำงานและโฟกัสกับงานได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังเพิ่มความผ่อนคลายให้กับสภาพแวดล้อมการทำงานได้อีกด้วย

5. สื่อสารกันอย่างตรงไปตรงมา และเปิดกว้างทางความคิดเห็น

หลายครั้งที่การทำงานร่วมกับคนหลายๆคนนั้นมีความผิดพลาดที่เกิดจากการสื่อสาร ซึ่งจะส่งผลให้งานที่ทำมีปัญหาตามมา ดังนั้นเพื่อการทำงานที่เป็นมืออาชีพมากขึ้นคนรุ่นใหม่จึงคาดหวังการสื่อสารอย่างตรงไปตรงมาและการเปิดรับความคิดเห็นของพวกเขา เพื่อให้งานนั้นออกมาดีที่สุด แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นงานชิ้นที่พวกเขาจะภูมิใจกับมันมากที่สุดเช่นกัน

 

เริ่มออกแบบอาชีพของคุณตั้งแต่วันนี้เลย

อย่ามัวแต่รอให้โอกาสเข้ามาหา คุณสามารถเข้าหาโอกาสดีๆ ได้ด้วยตัวเอง! เราพร้อมช่วยเหลือในก้าวแรกบนหนทางสู่การผจญภัยในอนาคตของคุณ มาออกตามหาโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ บนความก้าวหน้าและนวัตกรรมที่ทันสมัย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ GetLinks ตั้งแต่วันนี้เลย!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x