6 Podcasts สำหรับสายเทค (2023)

วงการเทคโนโลยีมีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอยู่ตลอดเวลา จึงเป็นเรื่องยากที่จะตามเทรนด์ใหม่ ๆ ทั้งหมดให้ทัน แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะ GetLinks ได้รวบรวม Podcast ต่าง ๆ ที่จะช่วยให้คุณได้อัปเดตเทรนด์สายเทคใหม่ ๆ อย่างง่ายดายพร้อมความเพลิดเพลินอีกด้วย ! 

ไม่ว่าคุณจะมีความสนใจเกี่ยวกับอุปกรณ์ใหม่ ๆ หรือจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับวงการสายเทคทั่วไป คุณก็สามารถอัปเดตเทรนด์ใหม่ล่าสุดได้จาก Podcast เหล่านี้ และนี่คือ 6 Podcasts ที่คุณไม่ควรพลาดสำหรับปีนี้ เรามาดูกันเลยครับว่ามีอะไรบ้าง: 

  1. Reply All 

Reply All เป็น Podcast ที่เล่าเรื่องราวต่าง ๆ บนอินเตอร์เน็ตและก็เป็นหนึ่งใน Podcast ที่มีชื่อเสียงมาก ๆ ในสายเทคอีกด้วย ดำเนินรายการโดย Alex Goldman และ PJ Vogt ที่ให้ข้อมูลแบบอัดแน่นน่าสนใจอย่างมาก รวมไปถึงความสามารถของพวกเขาที่สามารถอธิบายเรื่องสายเทคยาก ๆ ให้เข้าใจได้อย่างง่ายขึ้นด้วย 

  1. The Vergecast 

รายการ Podcast จาก The Verge ที่เป็นแหล่งรวมข่าวคราวสายเทคที่มีชื่อเสียงในวงการ รายการนี้จะช่วยให้คุณได้อัปเดตเทรนด์ต่าง ๆ ในสายเทคอยู่เสมอ พิธีกรรายการนี้คือ Nilay Patel และ Dieter Bohn ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ รวมไปถึงยังมีแขกรับเชิญมากมายตั้งแต่นักข่าว นักวิชาการ ไปจนถึงระดับ CEO มาร่วมพูดคุยในรายการด้วย

  1. TechCrunch Podcast 

TechCrunch Podcast เป็นรายการที่ออกประจำทุกสัปดาห์ จัดทำขึ้นโดย TechCrunch ซึ่งเป็นสื่อสายเทคที่มีชื่อเสียงโด่งดังไม่ต่างกับ The Verge เลย รายการนี้หลัก ๆ จะพูดเกี่ยวกับ Startups หน้าใหม่ การลงทุน ข่าวเกี่ยวกับบริษัทในสายเทค และแน่นอน มีการอัปเดตเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยีอีกด้วย โดยพิธีกร Matt Burns และ Lucas Matney จะมีการสัมภาษณ์แขกรับเชิญมากมายทั้งผู้ก่อตั้ง Startup นักลงทุน หรือแม้กระทั่งนักวิเคราะห์สายเทค 

  1. CodeNewbie 

CodeNewbie เป็น Podcast ที่เหมาะมาก ๆ สำหรับมือใหม่ที่ต้องการจะเริ่มต้นเขียนโค้ด! ทางรายการจะมึการสอนเกี่ยวกับโปรแกรมมิ่งพื้นฐาน รวมถึงให้แรงบันดาลใจในการทำงานสายเทคด้วย โดยทั้ง Saron Yitbarek และ Jess Wade ผู้ก่อตั้ง CodeNewbie มีเป้าหมายที่ตรงกัน นั่นก็คือการทำให้วงการเทคเข้าถึงได้ง่ายขึ้น 

  1. She’s in Tech 

สำหรับสาว ๆ สายเทคไม่ควรพลาด Podcast นี้ เพราะตัวรายการเจาะลึกถึงปัญหาที่ผู้หญิงที่ทำงานในแวดวงเทคโนโลยีต้องเจอ รวมไปถึงทางรายการจะคอยให้คำแนะนำสำหรับการทำงานในสายเทคสำหรับผู้หญิงมากมายอีกด้วย เจ้าของรายการนี้ก็คือ Stacy Brown ผู้ประกอบการสายเทคผู้คร่ำหวอดในวงการนั่นเอง 

  1. How I Built This 

How I Built This เป็น Podcast ที่จะนำแขกรับเชิญ เจ้าของธุรกิจ เข้ามาพูดคุยเกี่ยวกับการสร้างบริษัทของพวกเขา รายการนี้เป็นรายการที่ดีมาก ๆ สำหรับคนที่กำลังมองหาแรงบันดาลใจในการสร้างธุรกิจของตัวเอง คุณจะได้ฟังความเห็นจากคนที่ลงมือทำจริง รวมไปถึงปัญหาที่พวกเขาต้องเจอ และคำแนะนำว่าจะทำอย่างไนให้ธุรกิจไปได้ไกล ดำเนินรายการโดย Guy Raz ที่มาพร้อมกับคำถามที่น่าสนใจ ทำให้ผู้ฟังได้รับข้อมูลที่ลึกและมีคุณค่ามาก ๆ

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x