Intern Sharing – Marketing Content Creator

 

แนะนำตัว

สวัสดีค่ะ ชื่อนางสาวกมณศิกาณต์ ภูมิเขต ชื่อเล่นเอมี่ อายุ 19 ปี ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ปีที่ 2 คณะอุตสาหกรรมบริการ สาขาการจัดการโรงแรม วิทยาลัยดุสิตธานี ได้มีโอกาสมาฝึกงานที่ GetLinks เป็นเวลา 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน ไปจนถึงวันที่ 9 สิงหาคม 2566 ค่ะ

มาทำตำแหน่งอะไรที่ GetLinks? แนะนำตำแหน่งงานหน่อย !

ตอนฝึกงานกับ GetLinks อยู่ในทีม Marketing รับผิดชอบหน้าที่ ได้แก่ การคิดคอนเทนต์ ถ่ายวิดีโอเพื่อสนับสนุนงานของบริษัทเพื่อนำไปลงใน Social Media เช่น  TikTok Instagram และ Facebook นอกจากนั้น ยังได้มีโอกาสได้ออกอีเวนต์เพื่อสนับสนุนพี่ ๆ ในทีม

ทำไมถึงเลือกมาฝึกงานที่ GetLinks? 

ด้วยความที่ GetLinks เป็นบริษัท Startup จึงมั่นใจว่าถ้าได้มาฝึกงานที่นี่จะได้รับโอกาสในการเรียนรู้เกี่ยวกับธุรกิจมาก ๆ แน่นอน แล้วก็รู้สึกมีความสุขที่ได้รับโอกาสในการทำงานกับพี่ ๆ ในทีม Marketing ได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ มากมาย นอกจากนี้ GetLinks ยังมีระบบการทำงานแบบ Flexible ด้วย

ได้เรียนรู้อะไรบ้างจากการฝึกงานกับ GetLinks? 

ได้เตรียมความพร้อมและฝึกฝนทักษะต่าง ๆ ก่อนเข้าสู่การทำงานจริง ๆ เพื่อให้เตรียมพร้อมและสามารถทำงานได้อย่างราบรื่น มีพี่ ๆ ในทีมคอยช่วยเหลือและคอยให้คำแนะนำเพื่อทำให้เราได้พัฒนาในส่วนของการทำงานต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เช่น เทคนิคการเขียนบล็อก และการคิดคอนเทนต์ยังไงให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเรา  นอกจากนั้นพี่ ๆ ยังช่วยสอนเรื่องการบริหารเวลา และสอนให้เรากล้าที่จะขอความช่วยเหลือจกพี่ ๆ ในทีมอีกด้วย

สำหรับการก้าวเข้าสู่วัยทำงาน มองว่าอยากทำงานในบริษัทที่มี Working Culture แบบไหน ?

  • การทำงานเป็นทีมที่ดี
  • การส่งเสริมความหลากหลาย เรื่องเพศ เชื้อชาติ
  • การทำงานที่ยืดหยุ่น เช่น เลือกเวลาทำงานได้ตามความเหมาะสมของแต่ละหน้าที่ เป็นต้น
  • การมีสภาพแวดล้อมในที่ทำงานที่ดี 

มีคำแนะนำสำหรับน้อง ๆ ที่อยากฝึกงานสายนี้อย่างไรบ้าง ?

เมื่อได้รับโอกาสในฐานะนักศึกษาฝึกงาน ไม่ว่าจะในองค์กรใดก็แล้วแต่ ขอให้น้อง ๆ ใช้โอกาสนั้น ตั้งใจเรียนรู้หน้าที่ที่ได้รับมอบหมายตามความสามารถ

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x