Intern Sharing – Marketing Content Creator

แนะนำตัว

ชื่อ วราภรณ์ สมจิตร นะคะ ชื่อเล่นวรา ตอนนี้เรียนอยู่มหาวิทลัยมหาสารคาม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ หลังจากจบฝึกงานที่ GetLinks ก็เรียนจบแล้วค่ะ 

มาฝึกตำแหน่งอะไรที่ GetLinks? แนะนำตำแหน่งงานหน่อย !

ตอนนี้มีโอกาสได้ฝึกงานกับ GetLinks ทีม Marketing งานที่ได้ทำจะมีการทำคอนเทนต์ทั้งใน Facebook และ Tiktok มีไปออกอีเวนต์บ้างตามโอกาสค่ะ

ทำไมถึงเลือกมาฝึกงานที่ GetLinks? 

ที่ผ่านมาเคยทำพวกงาน Part-time จะเป็นแนว Service ทั้งหมด เลยอยากลองทำอะไรที่ตัวเองไม่เคยทำบ้าง เผื่ออนาคตข้างหน้าที่ตัวเองเรียนจบแล้วอยากจะเดินไปในสายอาชีพนี้ค่ะ

ได้เรียนรู้อะไรบ้างจากการฝึกงานกับ GetLinks? 

ได้รู้ Culture ของการทำงานของ GetLinks ในสังคมของเราจะไม่มีการมานั่งจี้งาน ทุกคนรับผิดชอบงานของตัวเอง และในส่วนของทีมนั้นได้เรียนรู้ระบบการทำงานของทีมคือต้องวางแผนในเดือน ๆ หนึ่งว่าเราต้องทำอะไรบ้าง Deadline งานวันไหน ลงงานวันไหน และยังมีอัปเดตงานกับพี่ ๆ ในทีมว่า Process ของงานเราไปถึงตรงไหนแล้ว พี่ ๆ จะสามารถเข้ามาช่วยแแนะนำในส่วนของเรา

การฝึกงานกับ GetLinks ช่วยเตรียมตัวเข้าสู่วัยทำงานอย่างไรบ้าง 

หลัก ๆ คือช่วยเตรียมเราในเรื่องการวางแผนการทำงานค่ะ 

สำหรับการก้าวเข้าสู่วัยทำงาน มองว่าอยากทำงานในบริษัทที่มี Working Culture แบบไหน 

จริง ๆ แล้วอยากได้ Culture การทำงานแบบ GetLinks นี่แหละ พี่ ๆ ทุกคนน่ารัก ในส่วนของการทำงานก็ไม่กดดัน มีอะไรถามคนในทีมได้เสมอ 

มีคำแนะนำสำหรับน้อง ๆ ที่อยากฝึกงานสายนี้อย่างไรบ้าง 

อยากให้น้อง ๆ ที่อยากฝึกงานในตำแหน่งนี้ลองก้าวข้ามความกลัว ความไม่กล้าของตัวเอง เพราะส่วนตัวแล้วไม่เคยเรียนด้านนี้มาก่อน ก่อนที่จะเริ่มฝึกก็แอบกังวลว่า เราจะทำได้ไหม เรากล้าจะทำไหม จะออกมาดีหรือเปล่า แต่พอได้ทำจริง ๆ แล้ว ก็รู้สึกว่าเราก็ทำได้ อาจจะต้องเรียนรู้ไปเรื่อย ๆ ในระยะเวลาที่ฝึกมาภายใน 1 เดือนทำให้รู้ในหลาย ๆ เรื่องที่เราไม่เคยรู้ และคิดว่าสิ่ง ๆ นี้จะช่วยเราในอนาคตที่เราเรียนจบได้ค่ะ

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x