ต่อรองเงินเดือนอย่างไรเมื่อเป็น Web Developer?

 

การทำงานในสายเทคดูเหมือนจะเป็นสายงานที่ก้าวไปข้างหน้าอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากโลกเทคโนโลยีที่หมุนไปอย่างรวดเร็ว ทำให้มีคนที่อยากเข้ามาทำงานในสายนี้ก็เยอะอยู่เหมือนกันนะ! และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการจะเข้ามาทำงานในสายเทค โดยเฉพาะในตำแหน่ง Web Developer และอยากได้เงินเดือนที่ถูกใจ วันนี้ทาง GetLinks มีทริคเล็ก ๆ น้อยๆ ที่จะช่วยในการต่อรองเงินเดือนในฐานะ Web Developer จะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลยครับ! 

วิธีการต่อรองเงินเดือนในตำแหน่ง Web Developer: 

การหาข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญ! 

ก่อนอื่นเลย สิ่งแรกที่ควรทำเมื่อจะมีการต่อรองเงินเดือน เพื่อน ๆ ต้องหาข้อมูลเกี่ยวกับตลาดแรงงานในตำแหน่งที่เราสนใจอยู่เสมอ ข้อมูลที่เพื่อน ๆ ควรรู้ไว้ก่อนเลยคือ Web Developer คนอื่นในตลาดแรงงานที่คุณกำลังทำอยู่ได้เงินอยู่ที่เท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือนที่ขึ้นตามประสบการณ์ หรือจะเป็นเงินเดือนสำหรับคนเปลี่ยนสาย ถ้าใครอยากรู้ข้อมูลเหล่านี้ สามารถหาได้ทางออนไลน์ หรือจะมาดาวน์โหลด Salary Report ของ GetLinks ที่จะมีการปล่อยทุก ๆ ปีก็ได้เหมือนกันนะ 

มั่นใจเข้าไว้ 

เมื่อคุณจะต้องเจอการต่อรองเงินเดือน ความมั่นใจเป็นอีกสิ่งนึงที่คุณต้องพกเข้าไปด้วย และนี่ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องมีอีโก้ที่สูง แต่คุณควรรู้ว่าตัวคุณเองมีค่าแค่ไหน และอย่ากลัวที่จะต้องพูดคำว่า “ไม่” หากคุณเชื่อมั่นในความสามารถของคุณ ผู้จ้างงานก็จะเห็นความสำคัญและเชื่อมั่นในตัวคุณเช่นกัน 

เตรียมรับการต่อรองและการเจอกันตรงกลางเอาไว้ 

การที่จะได้รับเงินเดือนที่เราตั้งเอาไว้ตั้งแต่แรกอาจจะเป็นสิ่งที่ยาก (แต่แน่นอนว่าไม่ได้หมายความว่าเป็นไปไม่ได้) ซึ่งหากเป็นแบบนั้น เพื่อน ๆ ก็ควรเตรียมใจเอาไว้ อย่างไรก็ตาม อาจจะลองต่อรองในเรื่องของสวัสดิการที่จะได้ เช่นการทำงานแบบ Hybrid หรือวันหยุดประจำปีที่เพิ่มขึ้นแทนได้นะ

วางตัวให้ Professional เอาไว้ 

ถึงจะเป็นการต่อรองเงินเดือน อย่าลืมทำตัวให้ Professional กันนะ! นี่หมายถึงการให้เกียรติผู้จ้างงาน รวมไปถึงการเตรียมตัวให้ดีเพื่อตอบคำถามต่าง ๆ ที่ทางบริษัทอยากจะทราบเกี่ยวกับคุณหรือความสามารถของคุณให้มากขึ้น 

การต่อรองเงินเดือนเป็นเรื่องที่น่ากลัวเสมอสำหรับหลาย ๆ คน แต่อย่าลืมนะว่าคุณมีโอกาสที่จะเลือก เพียงเชื่อมั่นในตัวคุณเอง และทำตามคำแนะนำที่เราได้รวบรวมมา เพียงเท่านี้คุณก็มีโอกาสจะได้เงินเดือนที่สบายใจทั้งตัวคุณ และทางบริษัทที่จ้างงานคุณอีกด้วย 

กำลังมองหางานสาย Web Developer อยู่หรือไม่…? ทาง GetLinks เรามี Recruitment Consultants ที่จะช่วยแมตช์งานที่ใช่ให้กับคุณ พร้อมเงินเดือนที่น่าพอใจอีกด้วยนะ อยากได้งานสายเทค ติดต่อพี่ ๆ Recruitment Consultants ของทาง GetLinks ได้เสมอเลย! 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x