Tech Spotlight Recap: MSyne Innovations and Orisoft

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ GetLinks’ Tech Spotlight Series สำหรับ หางานให้น้อง 2565 เป็นแคทเปญที่จัดหางานให้กับน้องๆมหาลัยที่กำลังหางานอยู่ ที่เราจะมาทำความรู้จักกับ Tech Start-Up ระดับแนวหน้าของประเทศไทยและตำแหน่งที่เปิดรับ 

เริ่มต้นสัปดาห์ที่ 5 กับ MSyne Innovation ซึ่งเราจะไปลงลึกกันในเรื่องของ Big Data solutions และมาเรียนรู้มากขึ้นเกี่ยวกับ Orisoft การจัดการทรัพยากรมนุษย์แบบออนไลน์จะเป็นยังไง และมีระบบอย่างไร

EP10 What is Big Data & Data Analytics

ผู้นำทางด้าน Big Data Solutions and Data Analytics และผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูล

บริษัท Msyne Innovations ก่อตั้งเมื่อปี 2018 ภายใต้ MFEC Group ก้าวสำคัญของบริษัท MSyne Innovations คือการเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับผู้ให้บริการ Big Data และ Data Analytics

Speaker: K. Usanee Khamlasai (Professional Service Director)

คุณ Usanee ได้พูดถึงบริษัทว่าได้ก่อตั้งเมื่อปลายปี 2018 มีโครงการ Delta Healthcare สำหรับการปกครองประเทศไทย และทาง Msyne ก็ยังอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของหลายๆบริษัท และคุณ Usanee ยังได้กล่าวถึง Mspire Academy สำหรับน้อง ๆ จบใหม่ ที่สนใจใน Data Management และยังได้บอกเกี่ยวกับเรื่องของ Big Data Solutions ว่า ในยุคสมัยของ Digital นั้น Data สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็น ออนไลน์ หรือ ออฟไลน์ และจากสิ่งอื่นๆ อีกมากมาย ถ้าเรานำข้อมูลที่นอกเหนือจาก Database มาผสมผสานเข้าไว้ด้วยกัน จะทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ

ถ้าคุณต้องการที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับ Big Data Solutions หรือ Msyne เพิ่มเติม อย่าลืมไปดูคลิปเพิ่มเติมได้ที่นี้เลย 

https://www.youtube.com/watch?v=1V0E26bHbRQ&list=PL4XgCFdx0n1bfnzdejBOcncsPZzCNH2D9&index=10

Senior Advice

ถ้าคุณต้องที่จะทำงาน เลือกทำด้วยความชอบและสิ่งที่คุณถนัด ดังนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องของค่าตอบแทน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือประสบการณ์

ร่วมเป็นส่วนนึงกับ Msyne Innovations ได้ที่นี้!

https://jobs.getlinks.com/company-msyne-innovations-jobs/1\

  • Data Analyst/ Business Analyst
  • Data Platform Engineer
  • Data Engineer
  • Test Manager/ Test Leader
  • Project Manager

EP11 The new trends of finding and applying for a job.

เราสร้างสรรค์ปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์ด้วยเทคโนโลยี

Orisoft นำเสนอชุดซอฟต์แวร์การจัดการทรัพยากรบุคคลแบบ end-to-end และ Outsourcing solutions ซอฟต์แวร์และวิธีการแก้ปัญหาที่เป็นนวัตกรรมของ HR ช่วยให้ธุรกิจสามารถเสริมสร้างความสามารถขององค์กรและปรับปรุงกระบวนการภายใน ซึ่งชุดของซอฟต์แวร์นั้นประกอบไปด้วย การจัดการทรัพยากรมนุษย์ การจัดการเวลาและการเข้างาน การจ่ายเงินเดือน การบริการตนเองและเวิร์คโฟลวของพนักงาน และการวิเคราะห์และการรายงานธุรกิจ

Speaker: K. Jiraporn Jongsujiphan (Senior Manager, Services and Customer Support)

คุณจิราพร ได้พูดถึงเครือข่ายของทางบริษัทว่า มี ออฟฟิศถึง 49 แห่ง และ ตลาด 22 แห่งทั่วโลก ซึ่งทางบริษัทได้มุ่งเน้นไปที่ การจัดการทรัพยากรมนุษย์ และซอฟต์แวร์หลักของ Orisoft นั้นได้สนับสนุนทางด้านทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งเป็นพื้นฐานขององค์กรหลายๆ องค์กร เช่น การทำเงินเดือน การดูเวลา เข้า-ออก ของพนักงาน และอื่นๆ และยังต่อยอดทางด้านของ HRD มีการพัฒนาพนักงานในการฝึกอบรมต่างๆ การประเมินผล เป็นต้น มากไปกว่านั้นพนักงานสามารถใช้ระบบของ Orisoft ได้เช่นกัน ในเรื่องของเช่น การลาออนไลน์นั้นสามารถอนุมัติผ่านระบบได้ โดยไม่ต้องส่งกระดาษ การดูสลีปเงินเดือน และอื่นๆ นอกจากนี้ แอพลิเคชันที่ทาง Orisoft พัฒนาขึ้นเอง โดยใช้ระบบ Unify HRS ซึ่งเป็นระบบที่ใช้ Web based สามารถใช้งานที่ไหนก็ได้ ด้วย User Login

มาเรียนรู้เพิ่มเติมในเรื่องของ การจัดการทรัพยากรออนไลน์ และ AI มีส่วนช่วยยังไงในการทำงานด้านการจัดการทรัพยากรมนุษย์ ดูเลย!

https://www.youtube.com/watch?v=fNeTEg4rdLk&list=PL4XgCFdx0n1bfnzdejBOcncsPZzCNH2D9&index=11

Senior Advice

ในสายงานนี้ ตำแหน่งหลักที่ทาง Orisoft ต้องการ นั้นคือ Application Consultant and Software Engineer Developer อย่างไรก็ตามเรามุ่งเน้นไปที่ Implementer ซึ่งการที่จะเป็น implementer ได้ ต้องการทักษะ 2 ส่วนด้วยกัน นั้นคือ Tech พื้นฐาน และ ทักษะทางด้านการจัดการ ซึ่งทักษะนี้สามารถเรียนรู้ได้ สำหรับน้อง ๆที่จบใหม่บางคนอาจจะไม่แน่จว่าตัวเองต้องการทำงานสายเทคอย่างเดียวเลยหรือเปล่า สายงาน Implementer อาจจะตอบโจทย์สำหรับน้อง ๆ เพราะต้องใช้ทักษะที่เรียนมา และยังสามารถพัฒนา soft skills ได้ และประสบการณ์ทางด้าน implement เป็นประสบการณ์ที่ค่อนข้างหายาก  เราจะได้ไปสัมผัสกับองค์กรต่างๆ เรียนรู้วัฒนธรรมพื้นฐานขององค์กรนั้นๆ

ร่วมเป็นส่วนนึงกับ Orisoft ได้ที่นี้!

https://jobs.getlinks.com/company-orisoft-(thailand-co-,-ltd–jobs/1

  • Software Engineer – Web Developer
  • Application Consultant
  • Sales Account Manager
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x