แจกพิกัด 10 Influencers สายคริปโตฯ ที่เทรดเดอร์ต้องติดตาม

แจกพิกัด 10 influencers แนะนำสำหรับเทรดเดอร์ เพื่อรับข้อมูลข่าวสารดี ๆ เกี่ยวกับคริปโตฯ

วันนี้เรารวบรวมมาให้ทั้ง YouTube สำหรับสายตาดู หูฟังเพลินๆ หรือ Podcast สำหรับสายฟังสบายๆชิลๆ กดติดตามไว้เพื่อไม่พลาดประเด็นร้อนแรงใหม่ๆเกี่ยวกับคริปโตฯ แน่นอน 

Global : 

Benjamin Cowen

[464K Subscribers]

Benjamin Cowen เป็นนักวิเคราะห์ตลาดคริปโตฯ และเป็นเจ้าภาพของ IntoTheCryptoverse เขาผสมผสานคณิตศาสตร์เชิงคำนวณเข้ากับมุมมองระยะยาวเพื่อค้นหาความได้เปรียบในตลาด เงินดิจิตอล 5 อันดับแรกของ Ben ได้แก่ BTC, ETH, LINK, ADA และ DOT

Highlight points : อัปเดตเนื้อหาเกี่ยวกับคริปโตได้สด ใหม่ อย่างต่อเนื่อง ทำให้ไม่พลาดประเด็นใหม่ ๆ แน่นอน อีกทั้งเนื้อหายังอัดแน่น ครบถ้วน และเป็นเทคนิคที่ดีสำหรับนักเทรด

Lark Davis

[393K Subscribers]

Lark Davis เป็นผู้สร้างเนื้อหาออนไลน์ในนิวซีแลนด์ ซึ่งทำวิดีโอเกี่ยวกับการลงทุนใน Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลโดยทั่วไป Lark ใช้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์หลายปีในฐานะนักลงทุน เพื่อแบ่งปันเคล็ดลับและคำแนะนำในช่อง YouTube ของเขา

Highlight point : เลือกหัวข้อในการทำคอนเทนต์ได้น่าสนใจ มีวิธีการพูดที่ดึงดูดผู้ชม เนื้อหสสามารถเข้าใจได้ง่ายและทำให้ไม่รู้สึกเบื่อ 

Thai : 

THE STANDARD WEALTH

[49k followers]

THE STANDARD WEALTH สำนักข่าวที่จะนำเสนอข่าวสารด้านเศรษฐกิจ การลงทุน ธุรกิจ การเงิน เกาะติดทุกความเคลื่อนไหวของตลาดทุน วิเคราะห์เจาะลึกนโยบายด้านเศรษฐกิจที่จะส่งผลต่อนักธุรกิจและนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ 

Highlight point: THE STANDARD WEALTH มุ่งเน้นการสร้างสรรค์เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับด้านเศรษฐกิจ การลงทุน ธุรกิจ และการเงิน โดยรวมแล้วถือว่าเป็น channel ที่ทำการสรุปประเด็นสำคัญที่เข้าใจง่ายได้ดี มีการอัพเดทคอนเทนต์ตามทันกระแสอยู่เสมอ และรูปแบบคอนเทนต์มีความหลากหลาย ดังนี้

  • [Youtube Live] Morning Wealth : เป็นรูปแบบการนำเสนอข่าวตาม Topic ที่น่าสนใจในวันนั้น ๆ มีพิธีกรหลักสองคนดำเนินรายการเสมือนผู้ประกาศข่าว ความยาว 1 ชั่วโมงเต็ม ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00 – 08.00 น.
  • VDO Clip สั้น : สรุปประเด็นที่กำลังเป็นกระแสในช่วงเวลานั้น ๆ ให้เข้าใจง่าย ความยาวคลิป ประมาณ 2-14 นาที


Money Buffalo

เว็บไซต์อันดับ 1 ในเรื่อง “การเงิน การลงทุน” ที่รวบรวมบทความเกี่ยวกับ หุ้น หรือกองทุนรวมต่าง ๆ ที่นี่จะสรุปเรื่องการเงิน การลงทุน ธุรกิจ และเศรษฐกิจ ให้ฟังแบบเข้าใจง่าย ๆ เหมาะสำหรับนักลงทุนทุกคน ตามคอนเซ็ปต์ “การเงินเรื่องง่าย อ่านสบายใครก็เข้าใจ

Highlight point:  

  • Content Format Diversity : Money Buffalo มุ่งเน้นการนำเสนอคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับการเงิน การลงทุน ธุรกิจ และเศรษฐกิจ ผ่านรูปแบบคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่มีความน่าสนใจ และมีเอกลักษณ์เฉพาะ ตอบโจทย์ผู้เสพคอนเทนต์ที่ชื่นชอบการเสพคอนเทนต์รูปแบบที่แตกต่างกัน
    ซึ่งรูปแบบคอนเทนต์หลัก ๆ คือ บทความที่น่าสนใจ,ซีรีส์การเงิน,คำศัพท์การเงิน,Podcast,VDO Clip ราคาน้ำมัน,ราคาทองคำ และอัตราแลกเปลี่ยน
  • Podcast : โดยเฉพาะ Podcast มีการจัดทำทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 1 EP ความยาว 10-15 นาที เนื้อหาเกี่ยวกับการเงิน การลงทุน รวมถึงประเด็นที่น่าสนใจต่าง ๆ ผ่านการเล่าเรื่องแบบเข้มข้น เจาะลึก แต่เข้าใจง่าย เน้นฟังสบาย ๆ ปัจจุบันผลิต Podcast มาแล้วถึง 95 ตอน

Paul Pattarapon พอล ภัทรพล 

[833k followers]

พอลเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์และนักแสดง นักลงทุน ผู้ประกอบการ และนักเขียน เขาสามารถเกษียณอายุและมีอิสระทางการเงินตั้งแต่อายุ 35 ปีและสอนคนอื่น ๆ ถึงวิธีการเกษียณอายุที่อายุน้อยและเป็นอิสระ 

Highlight point:  

  • Content : พอลเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ผ่านทาง Youtube เกี่ยวกับเรื่องการเงิน การลงทุน รวมไปถึงการวางการใช้เงินหลังเกษียน หรือเนื้อหาต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ และได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้ชมในหลายๆคลิป
  • Moon&Tone Clip : อีกหนึ่งจุดเด่นคือน้ำเสียงการนำเสนอเรื่องราวที่กระชับ ได้ใจความรวมถึงองค์ประกอบของคลิปที่น่าดูโดยเลือกโลเคชันในการถ่ายคือมุมต่างๆของบ้านที่ดูสบายตา


ลงทุนศาสตร์ Investerest

ลงทุนศาสตร์เป็นพื้นที่สำหรับบทความเกี่ยวกับการลงทุน หุ้น กองทุนรวม อสังหาริมทรัพย์ ตราสารหนี้ และ การเงินตั้งแต่เบื้องต้น เหมาะสำหรับนักลงทุนหรือผู้ที่มีความสนใจที่จะลงทุน

Highlight points :  

  • Diverse Content Category : ลงทุนศาสตร์มีการแบ่งประเภทของเนื้อหาให้ผู้เสพคอนเทนต์
    ใช้งานได้ง่าย โดยมี 10 ประเภท ดังนี้ การเงิน, การลงทุน, ธุรกิจ, เศรษฐกิจ, ทัศนคติ, ไลฟ์สไตล์, วิทยาศาสตร์, สังคมศาสตร์, หนังสือ และ Podcast ผู้อ่านคอนเทนต์สามารถเลือกอ่านคอนเทนต์ที่ตัวเองสนใจได้ง่าย ๆ เพียงคลิกเข้าไปที่ประเภทนั้น
  • Podcast : Podcast ของลงทุนศาสตร์จะมีสัปดาห์ละ 3-5 ตอน โดยจะหยิบยกเนื้อหาที่เป็นประเด็นที่คนให้ความสนใจ โดยเฉพาะเรื่องของการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ มาสรุปแบบเข้าใจง่าย ความยาวตอนละประมาณ 8-15 นาที 


Money Hero

Money Hero เป็น Channel Youtube ที่นำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับการลงทุนโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในหุ้น สกุลเงินดิจิทัล หรือ forex เพื่อมุ่งเน้นการสร้างนักลงทุนคุณภาพ

Highlight point:  

  • How to present : รูปแบบการนำเสนอของช่องนี้จะเน้นการพูดคุยเหมือนเพื่อนมาถ่ายทอดความรู้ให้ฟัง ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย ไม่ทางการจนเกินไป ทำให้มีผู้ติดตาม และชื่นชอบในความธรรมชาตินี้ถึง 166k คน 
  • Specific Content : เนื้อหาในแต่ละคอนเทนต์ของช่องจะเกี่ยวกับการลงทุนโดยเฉพาะ ทำให้ผู้ที่มาดูคลิปสามารถเลือกดูคลิปได้เฉพาะเจาะจงที่ตนสนใจ 

 

LDA World

[985k followers]

LDA World บอกเล่าผ่านผู้หญิง “กลุ่มคนธรรมดา” ที่อยากแบ่งปันความรู้ด้านเทคโนโลยีแบบเข้าใจง่าย ให้เข้าถึงได้สำหรับทุกคน ไม่ใช่ในฐานะกูรู แต่ในฐานะตัวแทนคนธรรมดา นำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของโลกในด้านเทคโนโลยี, Future Tech, รวมถึงการเงินและการลงทุน และเชื่อในความเท่าเทียม ถ้ามี “ความพยายาม” มากพอ 

Highlight point:  

  • How to present : LDA World มีเอกลักษณ์เฉพาะของช่อง เช่น วิธีนำเสนอรูปแบบกึ่งทางการ มีถือกล้องอัดเองแบบ selfie และ ตั้งกล้องอัดแบบธรรมดา ภาพสวย และน่าติดตาม รวมถึงวิธีเล่าจะเป็นการสรุปโดยใช้ภาษาพูดที่ผู้ฟังเข้าใจได้ง่าย ไม่ทางการเกินไป อีกทั้งรูปลักษณ์ และบุคลิกภาพของผู้ดำเนินคลิปมีความสดใสตามสไตล์ผู้หญิงแบบ LDA ที่มีทั้งความมั่นใจ ความมุ่งมั่น และความความรู้
  • Content Diversity : ปัจจุบันช่องนี้มีการนำเสนอคอนเทนต์หลายหมวดหมู่ เช่น การเงินและการลงทุน, เทคโนโลยีใหม่ ๆ , รีวิวผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเทคโนโลยี รวมถึง Podcast พูดคุยเกี่ยวกับเทคโนโลยี รวมถึงการลงทุน ฯลฯ ทำให้ผู้ติดตามสามารถได้รับความรู้ที่หลากหลาย

 

ไดอารี่การเงิน – Money Diaries

[142k followers]

ไดอารี่การเงินนำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับ ความรู้การเงินการลงทุน มรดก ประกัน ภาษี แบบเข้าใจง่ายโดยที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ 

Highlight point : 

  • How to present : รูปแบบการเล่าเรื่องมีความเป็นกันเอง น้ำเสียงผู้พูดใช้ถ้อยชัดคำ ทำให้น่าฟัง 
  • Specific Content : คอนเทนต์ที่นำเสนอเกี่ยวข้องกับเรื่องการเงิน และการลงทุนโดยเฉพาะ มีทางเลือกให้ผู้เสพคอนเทนต์ที่ชอบในเรื่องนี้โดยเฉพาะ เลือกดูได้หลากหลายคลิป โดยได้สรุปมาแบบสั้น ๆ เข้าใจง่าย ใช้เวลาเพียงแค่ 12-15 นาทีโดยประมาณ


FINNOMENA

FINNOMENA คือ เว็บไซต์ที่ในการสร้าง ส่งเสริม และให้ความรู้ด้านการเงินการลงทุน โดยมีเหล่ากูรูในแวดวงการเงินและการลงทุนเข้ามาแลกเปลี่ยน แชร์ความรู้ และแบ่งปันประสบการณ์ผ่านทั้งช่องทาง online และสื่อต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

Highlight point: 

  • Podcast: FINNOMENA มุ่งเน้นการนำเสนอคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับการเงินการลงทุนโดยเฉพาะในรูปแบบ Podcast ที่มีความน่าสนใจมาก และอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่อยากอ่านคอนเทนต์สามารถเลือกแพลตฟอร์มที่ตัวเองถนัดได้หลากหลายได้ไม่ว่าจะเป็น Spotify, Google Podcast, Apple Podcast, SoundCloud, Podbean และYoutube
  • Neutral Tone of Voice : FINNOMENA ให้ความสำคัญกับการนำเสนอคอนเทนต์ที่ “เป็นกลาง” ไม่สังกัดค่ายใดค่ายหนึ่ง ทำให้ FINNOMENA มีความพร้อมในเรื่องของการจัดสัดส่วนที่ไม่อิงกับใคร เพื่อคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่นักลงทุน
✦✦✦

เริ่มออกแบบอาชีพของคุณตั้งแต่วันนี้เลย

อย่ามัวแต่รอให้โอกาสเข้ามาหา คุณสามารถเข้าหาโอกาสดีๆ ได้ด้วยตัวเอง! เราพร้อมช่วยเหลือในก้าวแรกบนหนทางสู่การผจญภัยในอนาคตของคุณ มาออกตามหาโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ บนความก้าวหน้าและนวัตกรรมที่ทันสมัย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ GetLinks ตั้งแต่วันนี้เลย!

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x