Cryptocurrency ที่สร้างความคึกคักในตลาดแรงงานให้กลับมาจากวิกฤติ COVID-19

ช่วงเวลานี้ทุกคนคงเคยได้ยินคำว่า “Cryptocurrency” อยู่บ่อย ๆ แม้จะมีทั้งผู้ที่รู้และไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่สิ่งสำคัญคือเจ้า “คริปโต” ได้เข้ามามีบทบาทในตลาดแรงงาน โดยที่ทุกคนอาจไม่รู้ตัว

จากการรายงานของเว็บไซต์ Bitcoin.com ได้กล่าวว่า ผลพวงของ Covid-19 ทำให้คนจำนวนมากสูญเสียการจ้างงาน แต่อุตสาหกรรมคริปโตกลับคึกคักไปด้วยงาน และมีหลายบริษัทที่มองหาพนักงานจำนวนมาก

นอกจากนี้ข้อความค้นหาในเว็บ monster.com แสดงให้เห็นว่ามีงาน 1,970 ตำแหน่ง อยู่ภายใต้คำค้นหา “Bitcoin” และจำนวนโอกาสในการจ้างงานได้เพิ่มขึ้นเป็น 2,989 ตำแหน่ง หากใช้คำค้นหาว่า “Blockchain”

เครื่องมือค้นหางานออนไลน์ยอดนิยม indeed.com แสดงงาน 824 ตำแหน่งโดยใช้คำว่า “Bitcoin” และ 4,589 งานภายใต้การค้นหา “Blockchain” งานหน้าค้นหา จากบริษัทผู้จ้างอย่าง Kraken, Bitcoin of America, Energi, Binance และ Bitcoin IRA โดยตำแหน่งที่เสนอมีตั้งแต่ Sales Manager, Intelligence Data Analysts, Software Engineers, Brand Designers, Research Analysts ไปจนกระทั่ง Social media associate, Editor หรือ Broker

นอกจากนี้ Cryptocurrency ยังเกี่ยวข้องกับตลาดแรงงานในหลาย ๆ มุมอีกด้วย

ยกตัวอย่างเช่น มีงานฟรีแลนซ์ในเว็บไซต์อย่าง venezuelaworkers.com ที่สนับสนุนในด้าน Cryptocurrency โดยบริการของเว็บดังกล่าว เปิดโอกาสให้ผู้คนสามารถจ้างนักแปลอิสระที่ดีที่สุดสำหรับงานใด ๆ ก็ตาม และสามารถจ่ายค่าจ้างเป็น bitcoin cash (BCH) และ bitcoin (BTC) ได้

จะเห็นได้ว่า ความต้องการทรัพยากรมนุษย์ในสายงานนี้ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ดังที่เห็นได้จากการรับสมัครงานของตำแหน่งงานเกี่ยวกับ Cryptocurrency และ Blockchain อย่างต่อเนื่อง และมีอยู่ทั่วทุกมุมโลก ยิ่งไปกว่านั้นยังมีโอกาสในการจ้างงานมากมาย ที่ผู้คนสามารถหาทำงานจากระยะไกลหรือทำงานจากที่บ้านได้

ถือได้ว่า Cryptocurrency เข้ามามีบทบาทสำคัญในตลาดแรงงาน และช่วยเพิ่มโอกาสทางการงานให้สายเทคโนโลยีอย่างมาก

ที่มา: Bitcoin.com

เริ่มออกแบบอาชีพของคุณตั้งแต่วันนี้เลย

ค้นหาเเละสมัครงานได้ที่ Job Opportunities in Thailand | Getlinks

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x