10 หนังยอดนิยมสำหรับแฮกเกอร์ โปรแกรมเมอร์ และคนในวงการเทคโนโลยี

หากคุณคิดว่าการเขียนโค้ด คือสิ่งที่นักเขียนโค้ดทำได้ดีที่สุด แสดงว่าคุณไม่รู้เลยว่าพวกเขาเก่งเรื่องการผัดวันประกันพรุ่งแค่ไหน อยากพักผ่อน? ขาดแรงบันดาลใจ? เอาล่ะ นี่คือ 10 ภาพยนตร์ที่จะช่วยให้คุณกลับมาเขียนโค้ดได้อีกครั้ง

1. The Social Network (เดอะโซเชียลเน็ตเวิร์ก)

คุณรู้จักเฟสบุ๊กใช่ไหม? ใช่เลย นี่คือภาพยนตร์ที่ว่าด้วยการสร้าง และวิวัฒนาการในช่วงต้นของหนึ่งในแพลตฟอร์มยอดนิยมบนโซเชียลมีเดีย ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำให้การเขียนโปรแกรมดูเป็นเรื่องน่าสนุกบนจอหนัง แต่เรื่องนี้ทำสำเร็จ!

คะแนน: 7.7/10 จาก IMDb และ 95% จาก Rotten Tomatoes

 

2. SILICON VALLEY (ซีรี่ส์ – ซิลิคอนวัลเลย์ รวมพลคนอัจฉริยะ)

บิล เกตส์ได้กล่าวไว้ว่า “หากคุณอยากเข้าใจซิลิคอนวัลเลย์ จงดูเรื่องซิลิคอนวัลเลย์”

นี่คือซีรี่ส์ตลกจากอเมริกา ว่าด้วยเรื่องนักพัฒนาทีมเล็กๆ ที่ประสบปัญหาในการคิดกลยุทธ์ สร้างผลิตภัณฑ์ และหาเงิน แน่นอนว่าขำจนปวดท้องและตรงประเด็นอย่างถึงที่สุด

คะแนน: 8.5/10 จาก IMDb และ 95% จาก Rotten Tomatoes

 

3. The Internet’s Own Boy (2014)

ภาพยนตร์สารคดีว่าด้วยเรื่องของแอรอน สวอตช์ อัจฉริยะด้านการเขียนโปรแกรมและนักเคลื่อนไหวด้านข้อมูล ผู้เชื่อว่าฐานข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ ควรเปิดให้ทุกคนเข้าถึงได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ยังได้ผู้ก่อตั้ง World Wide Web (www.) อย่างทิม เบอร์เนอร์ ลี มาร่วมแสดงอีกด้วย โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการชื่นชมอย่างล้นหลามว่าเป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญชั้นดี อีกทั้งยังช่วยเปิดโลกให้กับโปรแกรมเมอร์หลายรายมาแล้ว

คะแนน: 8.1/10 จาก IMDb, 93% จาก Rotten Tomatoes และ 9/10 จากภาพยนตร์สารคดียอดนิยม

 

4. MR ROBOT (ซีรี่ส์)

นี่ไม่ใช่ซีรี่ส์ว่าด้วยเรื่องของแฮกเกอร์ทั่วไป แต่นี่คือซีรี่ส์ที่ว่าด้วยวิศวกรด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ซึ่งควบตำแหน่งแฮกเกอร์คนหนึ่งที่เป็นโรควิตกกังวลในการเข้าสังคมและโรคซึมเศร้า ถึงยิ่งดำเนินเรื่องจะยิ่งดูมืดมน แต่นี่คือการพูดถึงแฮกเกอร์ในมุมที่ต่างออกไปอย่างแน่นอน มิสเตอร์แฮกเกอร์นั้นมืดหม่น สนุก และยังรวมแง่มุมจริงๆ ของการเขียนโปรแกรมไว้อีกด้วย

คะแนน: 8.5/10 จาก IMDb และ 93% Rotten Tomatoes

 

5. PIRATES OF SILICON VALLEY (โจรสลัดแห่งหุบเขาซิลิคอน)

Pirates of Silicon Valley (โจรสลัดแห่งหุบเขาซิลิคอน) เป็นภาพยนตร์ที่บอกเล่าชีวประวัติของชายคนหนึ่งที่สร้างโลกเทคโนโลยีอย่างที่เป็นในทุกวันนี้ รวมถึงการแข่งขันระหว่างแอปเปิลและไมโครซอฟต์ ถึงภาพยนตร์เรื่องนี้จะค่อนข้างเก่า แต่ก็เป็นเรื่องที่ต้องดูหากคุณทำงานอยู่ในแวดวงเทคโนโลยี มีแนวคิดจะเปิดบริษัทสตาร์ทอัพ หรือแม้แต่คิดจะเข้าสู่วงการเทคโนโลยีก็ตาม

คะแนน: 7.3/10 จาก IMDb และ 90% จาก Rotten Tomatoes

 

6. The Imitation Game (ถอดรหัสลับ อัจฉริยะพลิกโลก)

บางครั้ง เราก็ไม่อาจทำในสิ่งที่รู้สึกดีได้ แต่เราต้องทำในสิ่งที่มีเหตุผล – อลัน ทัวร์ริ่ง

ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับอลัน ทัวร์ริ่ง เสาหลักผู้อยู่เบื้องหลังการถือกำเนิดของคอมพิวเตอร์และการเขียนโปรแกรม บอกเล่ารายละเอียดต่างๆ ของการประดิษฐ์คอมพิวเตอร์เครื่องแรกของโลก

คะแนน 8/10 จาก IMDb และ 89% จาก Rotten Tomatoes

 

7. THE GREAT HACK (แฮ็กสนั่นโลก)

หากคุณไม่อยากคิดถึงการที่ข้อมูลของคุณถูกล็อคเอาไว้ในเว็บมืด จงอย่าดูสารคดีเรื่องใหม่ของเน็ตฟลิกส์อย่างเรื่องนี้เด็ดขาด มีข่าวลือปล่อยเกิดขึ้นมากมายภานหลังการปล่อยซีรี่ส์เรื่องนี้ออกมา แต่หากสนใจ นี่คือซี่รี่ส์ที่ควรค่าแก่การรับชม ในเรื่องการควบคุมข้อมูลและสิทธิทางดิจิตอล.

คะแนน: 7.1/10 จาก IMDb และ 85% จาก Rotten Tomatoes

 

8. Snowden (สโนว์เดน อัจฉริยะจารกรรมเขย่ามหาอำนาจ)

ภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของนักโปรแกรมเมอร์ชื่อดังอย่าง เอ็ดเวิร์ด สโนว์เด็น คนทรยศสำหรับบางคน และเป็นฮีโร่สำหรับอีกคน ชีวประวัติที่แสนตรึงใจของอดีตพนักงานจากสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติ ผู้นำข้อมูลลับเกี่ยวกับโปรแกรมสอดแนมที่มีชื่อเสียงมาแพร่งพราย

คะแนน: 7.3/10 จาก IMDb และ 60% จาก Rotten Tomatoes

 

9. TPB AFK – The Pirate Bay Away From Keyboard 

คุณเคยใช้งานเว็บไซต์ the Pirate Bay หรือบรรดาหนึ่งในเว็บไซต์ที่ใกล้เคียงไหม? ภาพยนตร์เรื่อง TPB AFK คือสารคดีที่ว่าด้วยชีวิตของสามผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ The Pirate Bay หนึ่งในเว็บไซต์แบ่งปันไฟล์ที่ใหญ่ที่สุด และยอดนิยมที่สุดด้วยเช่นกัน

คะแนน: 7.5/10 จาก IMDb และ 68% จาก Rotten Tomatoes

 

10. Steve Jobs (2015)

สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับสตีฟ จ็อบส์, สิ่งที่ทำให้มันเป็นทั้งคำสรรเสริญและคำวิจารณ์ ก็คือความวุ่นวายของมันนั่นเอง” – หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์

มีภาพยนตร์เกี่ยวกับสตีฟ จ็อบส์อยู่มากมาย แต่นี่คือภาพยนตร์ที่บอกเล่าชีวิตส่วนตัวของเขาเป็นส่วนใหญ่

คะแนน: 7.2/10 จาก IMDb และ 86% จาก Rotten Tomatoes

 

และนั่นคือทั้งหมดที่เรายกมานำเสนอ! ยังมีภาพยนตร์และซีรี่ส์อีกเยอะมากๆ ที่เกี่ยวกับนักเขียนโค้ด เราพลาดเรื่องโปรดของคุณไปรึเปล่า? อย่าลืมมากระซิบบอกกันล่ะ!

 

 

 

เริ่มออกแบบอาชีพของคุณตั้งแต่วันนี้เลย

อย่ามัวแต่รอให้โอกาสเข้ามาหา คุณสามารถเข้าหาโอกาสดีๆ ได้ด้วยตัวเอง! เราพร้อมช่วยเหลือในก้าวแรกบนหนทางสู่การผจญภัยในอนาคตของคุณ มาออกตามหาโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ บนความก้าวหน้าและนวัตกรรมที่ทันสมัย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ GetLinks ตั้งแต่วันนี้เลย!

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x