เพราะชีวิตคือการไม่หยุดเรียนรู้

เราทุกคนล้วนมีคนที่เรารู้จัก ที่ใช้เวลามากกว่า 20 ปี ในการทำงานเดิมๆ หรือ อยู่บริษัทเดิมๆ

พวกเขาเหล่านั้นมักจะเกษียณอายุและยังคงเล่าถึงเรื่องเดิม ๆ เกี่ยวกับงานเก่า ๆ ซ้ำไปซ้ำมาเสมอ อย่างไรก็ตามเรากำลังอาศัยอยู่ในโลกของเทคโนโลยีแห่งศตวรรษที่ 21 ที่การทำงานของเรามีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพราะปัญญาประดิษฐ์ต่างๆ ที่แปลงโฉมการทำงานของเราตลอดเวลาและทำให้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

จากรายงาน World Economic Forum ระบุว่า 54% ของพนักงานบริษัทต้องการเรียนรู้ทักษะการทำงานที่มีอยู่เพิ่มเติม และพวกเขายังมีความต้องการที่จะพัฒนาศักยภาพของตนเองให้มากขึ้นให้ได้ภายในสามปี

การเรียนรู้อย่างไม่สิ้นสุดคือหัวใจสำคัญของการประสบความสำเร็จในระยะยาว

https://www.freepik.com/free-vector/business-automated-analytic-system-isometric-icon-businessman-hold-meeting_3629597.htm

เราต้องเรียนรู้อย่างต่อเนื่องและหมั่นเพิ่มเติมและพัฒนาทักษะความสามารถ เพื่อเพิ่มพูนประสิทธิภาพในหน้าที่การงานของเราเสมอ เพราะใบปริญญาไม่ได้ทำให้การทำงานสำเร็จลุล่วงได้เสมอไป

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวไว้ว่า เราต้องการมีเรียนรู้และปรับตัวจวบจนสิ้นอายุขัย

ทุกๆ ปี จะมีซอฟท์แวร์ใหม่ ๆ ถูกสร้างขึ้นมาและประยุกต์ในการใช้งานจริง มีช่องทางการตลาดใหม่ ๆ ให้ค้นหา มีทางเลือกใหม่ ๆ ในการจับจ่ายซื้อของ การเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วนี้นับเป็นเรื่องธรรมชาติของการทำงานในโลกปัจจุบัน ซึ่งหมายถึงเราควรมีการปรับตัวและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น เราจะเห็นได้ชัดว่ามีระบบการเรียนรู้ใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และเปิดโอกาสให้เราได้เข้าไปพัฒนาศักยภาพและทักษะต่างๆ ให้ดีขึ้น

ในโลกแห่งการเรียนรู้ผ่านสื่อออนไลน์ เช่น Youtube TedTalks และ webinars นั้น ทำให้แพลตฟอร์มการเรียนรู้รูปแบบ “plug and play” ออนไลน์ได้รับความนิยมอย่างสูง โดยผู้ใช้สามารถเข้าถึงบทเรียนและตัวผู้สอนที่มีชื่อเสียงระดับโลกได้อย่างง่ายดาย ค่าเฉลี่ยของจำนวนผู้เรียนออนไลน์ ส่วนใหญ่จะอายุเกิน 30 ปี และการเป็นนักเรียนไม่จำเป็นจะต้องอายุน้อยและด้อยประสบการณ์เสมอไป แต่การเรียนรู้ที่ดีนั้นจำเป็นจะต้องต่อเนื่องและยั่งยืนเพื่อพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ

✦✦✦

ลงทะเบียนเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ GetLinks และแนะนำเพื่อนของคุณให้เข้าร่วมด้วย รับสิทธิ์ Udemy เครดิตไปได้เลย สมัครวันนี้!

 

เมื่อคนมีทักษะความสามารถและปรับตัวต่อสิ่งต่างๆ ได้ดีมากขึ้น

<a href="https://www.freepik.com/free-photos-vectors/business">Business vector created by fullvector - www.freepik.com</a>

“ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุด หรือฉลาดที่สุดที่จะเป็นผู้รอดชีวิต แต่เป็นสิ่งมีชีวิตที่สามารถปรับตัวได้ดีที่สุดต่างหาก” – ชาล์ส ดาร์วิน

คนรุ่นใหม่มีทักษะที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น นักการตลาดที่เรียนรู้ SQL ดีไซเนอร์สมัครเข้าคอร์สเรียน UX ผู้ประกอบการเรียนรู้การเริ่มทำธุรกิจ นักพัฒนาโปรแกรมเรียนรู้เรื่องความสามารถด้านสังคม หรือแม้แต่ดารานักแสดงต่างๆ ก็ยังเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ คนที่ปรับตัวไปตามสถานการณ์เหล่านี้นั้น คือผู้เร่งวิวัฒนาการของเทคโนโลยี จริงๆ แล้วหุ่นยนต์ไม่ได้ขโมยงานของเรา เพราะมนุษย์ที่ปรับตัวจะนำหน้าหุ่นยนต์อยู่ก้าวหนึ่งเสมอ

อุตสหกรรมด้านเทคโนโลยีเติบโตอย่างรวดเร็วในโลกปัจจุบัน ส่วนหนึ่งเพราะอาชีพที่เกิดขึ้นมาใหม่ นี่เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้การขาดแคลนผู้ที่มีทักษะความสามารถด้านเทคโนโลยีนั้นมีมากกว่าด้านอื่นๆ ทักษะใหม่ๆ เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองกับค่าตอบแทนที่สมเหตุสมผล แต่เทคโนโลยีไม่ได้จำกัดแค่การเขียนโปรแกรมเท่านั้น และบทเรียนออนไลน์ก็ควรเพิ่มเติมทักษะต่างๆ ลงไปเช่นกัน

 

 

 

เริ่มออกแบบอาชีพของคุณตั้งแต่วันนี้เลย

อย่ามัวแต่รอให้โอกาสเข้ามาหา คุณสามารถเข้าหาโอกาสดีๆ ได้ด้วยตัวเอง! เราพร้อมช่วยเหลือในก้าวแรกบนหนทางสู่การผจญภัยในอนาคตของคุณ มาออกตามหาโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ บนความก้าวหน้าและนวัตกรรมที่ทันสมัย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ GetLinks ตั้งแต่วันนี้เลย!

Read about GetLinks on Techcrunch  | Forbes | Inc. | e27 | FastCompany

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x