บัณฑิตใหม่ จบแล้ว... ไปไหนต่อ

โอกาส ในการประสบความสำเร็จในเส้นทางความก้าวหน้าในสายอาชีพ

ปัจจุบันมีนักศึกษาจบใหม่ว่างงานจำนวนมาก เนื่องมาจากหลายๆ สาเหตุ เกิดจากนักศึกษาจบใหม่พิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งไม่สอดคล้องกับตลาดแรงงานในสังคม เนื่องด้วยปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ ค่าครองชีพสูง ทำให้นักศึกษาจบใหม่จำเป็นต้องเลือกงานที่มีรายได้สูงตาม รวมถึงเรื่องของสภาวะเศรษฐกิจในสังคม ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้ผู้ประกอบการใช้มาตรการปลดพนักงานบางส่วนออก เพื่อความอยู่รอดและความสมดุลกันในองค์กร

หนึ่งในวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี ต้องการมุ่งสู่ความเป็นเลิศทางเทคโนโลยี การวิจัย การพัฒนาและเลือกใช้เทคโนโลยีให้เหมาะกับบริบททางเศรษฐกิจและสังคมไทย และต้องการสร้างบัณฑิตที่เก่งและดี ปัจจุบันประเทศไทยขาดแคลนบุคคลากรด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แต่บัณฑิตไทยส่วนใหญ่กลับจบสายสังคมศาสตร์มากกว่า 

ซึ่งทุกวันนี้เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวันมากขึ้นทุกวัน ทำให้หลาย ๆ องค์กรจำเป็นต้องปรับตัวให้ทันกับยุคดิจิทัล เพื่อตอบสนองตามความต้องการและพฤติกรรมของมนุษย์ ส่งผลตรงต่อตลาดแรงงาน ทำให้ความต้องการของบุคลากรทางด้านไอที และดิจิทัลยังเติบโต

และเป็นที่ต้องการอย่างต่อเนื่องของทั้งภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม โดยมีปัจจัยจากนโยบายขับเคลื่อนประเทศไทยแลนด์ 4.0 และเป็นผลจากความก้าวหน้าและการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานเต็มรูปแบบของยุคดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น

จึงเกิดเป็นโครงการการร่วมมือกันระหว่าง GetLinks x KMUTT
เพื่อเปิดโอกาสและสานฝันให้นักศึกษาจบใหม่ได้งาน
ได้นำทักษะความรู้ที่ได้เรียนมาไปใช้งานจริงในบริษัทชั้นนำ

ทำไมต้อง GetLinks?

img-landing-kmutt-icon-02
แพลตฟอร์มหางาน
ของคนสายเทคที่ดีที่สุดในเอเชีย
เรารวบรวม Top Tech Companies ในเอเชียมากกว่า 3000+ บริษัทไว้ ทำให้คุณมีโอกาสเจองานที่ใช่ได้ง่ายขึ้น
img-landing-kmutt-icon-01
ระบบจับคู่อัจฉริยะ
ช่วยคัดกรองผู้หางานที่ทำหน้าที่จับคู่คนที่มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการของบริษัท ทำให้เกิดการจ้างงานที่มีประสิทธิภาพที่สุด
img-landing-kmutt-icon-03
รวดเร็ว
และเป็นความลับ
คุณจะได้สัมภาษณ์งานจากบริษัทภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์ และมั่นใจได้ว่าที่ทำงานเก่าและปัจจุบันของคุณจะไม่เจอโปรไฟล์ของคุณอย่างแน่นอน

CURRENT NUMBER OF ACTIVE TALENTS ON GETLINKS

img-landing-company-icon-developer

161,797

Developers

img-landing-company-icon-digitalmarketer

99,267

Digital Marketers

img-landing-company-icon-designer

40,869

Designers

7 Peaks Software

logo_350x200_7peaks

บริษัทไทยที่มีต่างชาติเป็นผู้ลงทุน รับออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์ที่เน้นทางด้าน Web Application และ Mobile Platform ลักษณะงานจะมีทั้งการพัฒนาโปรแกรมและแพลตฟอร์มตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งมีทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ ทาง 7 Peaks Software กำลังพัฒนา Real-Estate Web Portal ของเราเอง ซึ่งเป็น Cloud-Based Service ที่เพิ่งเปิดตัว MVP เมื่อไม่นานนี้ โดยตัว service ประกอบด้วย Web Application (Front-End & Back-End) และ Mobile Application (iOS, Android และ Windows Phone)

View positions available

  • .NET Developer
  • Android Developer
  • IOS Developer
  • QA Engineer
  • Social Media
  • Digital Marketing
  • Digital Marketing Internship

WISESIGHT (Thailand)

logo_350x200_wisesight

ให้บริการวิเคราะห์ Big Data ชั้นนำในไทย โดยข้อมูลโซเชียลที่ Wisesight ดึงมาวิเคราะห์นั้นมาจากทุกแหล่งที่สำคัญๆ ได้แก่ Facebook, Twitter, Instagram, YouTube, Pantip และเว็บไซต์ข่าวต่างๆ ปัจจุบัน Wisesight มีข้อมูลดิบที่เก็บเอาไว้ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมาจำนวนมหาศาล ในถัง Big Data และไม่เคยลบทิ้งเลย ทำให้ Wisesight มีจำนวนข้อมูลดิบมากที่สุดในประเทศไทย เป้าหมายหลักของ Wisesight คือการช่วยให้ลูกค้าเข้าใจผู้บริโภคมากขึ้น เห็นเสียงตอบรับของสังคมมากขึ้น รับรู้การใช้สินค้าจริงมากขึ้น งานของ Wisesight จึงเทียบได้กับงานวิจัยด้านการตลาด และผสมผสานการวิเคราะห์ข้อมูลจากทั้ง Machine Learning ร่วมนักวิเคราะห์ที่เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมนั้นๆ

View positions available

  • Full Stack Developer
  • Data Research Analyst

Bitkub

logo_350x200_bitkub

Bitkub.com มุ่งสร้างสะพานผสานบริการ Blockchain และ Cryptocurrency ที่ใช้งานง่ายและเป็น Exchange ที่ผู้ใช้งานทุกระดับในประเทศไทยไว้วางใจได้ เป็นครั้งแรกที่ Exchange Platform ของเราให้บริการกระเป๋าเงิน Cryptocurrency แบบหลายสกุลเงิน มีเครื่องมือวิเคราะห์ทางเทคนิคที่ใช้งานง่าย และมีตัวเลือกในการนำเงินสดสำหรับธุรกิจที่ต้องการจะพัฒนาระบบประมวลผลการชำระเงิน

View positions available

  • Mobile Developer (IOS or Android)

ASG Express

logo_350x200_as

ที่ปรึกษางานก่อสร้างปั๊มน้ำมันและปั๊มแก๊ส แบบครบวงจร รายแรกของประเทศไทย” เป็นผู้ออกแบบ, เขียนแบบปั๊มน้ำมัน จำหน่ายตู้จ่ายน้ำมันและอุปกรณ์ดูแลรักษารถภายในปั๊มน้ำมันระดับแนวหน้าของเมืองไทย ซึ่งได้ดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2538 พร้อมทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการให้บริการด้านการสร้างปั๊มน้ำมันและจำหน่ายตู้จ่ายน้ำมันอย่างครบวงจร นอกจากนี้ ASG Express ยังได้รับรางวัลจากองค์กรที่น่าเชื่อถือและได้มาตรฐาน

View positions available

  • Application Engineer
  • System Engineer

NEVETSITUP

logo_350x200_neversitup

เริ่มจากการทำแอพลิเคชันบริหารจัดการบัตรเครดิต ชื่อ PIGGIPO และได้รับรางวัลชนะเลิศจาก Dtac Accelerate batch 2 และ Best App in Google stores 2017 เป็นต้น ต่อมาทางบริษัทจึงได้เริ่มจัดตั้งแผนก Software Development ขึ้นมาเพื่อพัฒนาแอพลิเคชันของตัวเองและรับผลิตซอร์ฟแวร์สำหรับลูกค้าที่เป็นองค์กรธุรกิจ รับออกแบบ,วางระบบและผลิตเว็บไซต์ (Front-End & Back-End Service) รับออกแบบและผลิตแอพลิเคชันทั้งในระบบ iOS และ Android (Application Development) และให้คำปรึกษาด้านการจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analysis)

View positions available

  • Front-End Developer

SineManage

logo_350x200_sinemanage

นำเสนอบริการด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร บริการแนะนำ ให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง วิเคราะห์ จัดการพร้อมวางระบบเครือข่ายครอบคลุมลักษณะการทำงานทุกรูปแบบ ทั้ง SineMangeVPN, SineManagePrivate Link, SineManageLeasedline, SineManageWAN เพื่อความสะดวกในการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างสาขาและมีความปลอดภัยสูง นอกจากนี้ยังมีบริการจัดการระบบเน็ตเวิร์กเคเบิ้ล วางระบบเครือข่าย ด้วยอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานและความปลอดภัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ตอบสนองการทำงานและความต้องการขององค์กรได้ครอบคลุมทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่

View positions available

  • Network Site Engineer
  • Network Engineer