ทำอย่างไรให้ตัวเองกลายเป็น Developer ที่โดดเด่น

 

 

ในช่วงเริ่มแรกของการหางานอาจจะดูน่ากลัวและทำให้เครียดได้ แต่ถ้าหากใครที่อยากเป็น Developer และกำลังพยายามมองหางานที่ใช่ GetLinks มี 5 ทริค ง่าย ๆ ที่จะช่วยให้การสร้างตัวตน การหางาน และโอกาสเข้ามาหาคุณมากขึ้น เรามาดูกันเลยดีกว่า! 

ด้วยโลกที่หมุนเร็วอย่างยิ่ง การหางานหรือโอกาสต่าง ๆ ก็อยู่เพียงแค่ปลายนิ้วของเราเท่านั้น แต่นั่นก็หมายถึงคู่แข่งที่เพิ่มขึ้น เพราะคนมีความสามารถมารวมกันอยู่บนแพลตฟอร์มดิจิตอล แต่ถ้าหากคุณอยากโดดเด่นในสายงาน Developer เพียงลองทำตาม 5 ทริคง่าย ๆ นี้ดูก็อาจช่วยคุณได้อย่างมาก! จะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลย 

ใช้ LinkedIn ให้เป็นประโยชน์ 

LinkedIn เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากหากคุณกำลังมองหางานอยู่ เพราะนายจ้าง HR หรือ Recruiter ต่าง ๆ จะอยู่บนแแพลตฟอร์มนี้กันเยอะมาก! การที่คุณเตรียมพร้อมโปรไฟล์บน LinkedIn ให้ครบจะช่วยในการเปิดโอกาสในการหางานของคุณมากขึ้น บน LinkedIn อย่าลืมใส่ Certificiations หรือ Skills ต่าง ๆ นะ เพราะการที่ผู้จ้างงานได้เห็นสิ่งเหล่านี้ จะทำให้คุณได้โอกาสมากขึ้นกับบริษัทต่าง ๆ 

ใช้ Freelancer Platforms 

หากคุณเป็นคนที่ชอบทำงานแบบ Remote หรือทำงานแบบ Freelance ทางเราขอแนะนำให้สมัครและใช้ Freelancer Platforms ต่าง ๆ เพราะนอกจาก LinkedIn แล้ว ทางบริษัทต่าง ๆ ก็เริ่มหาคนมาร่วมทีมทำงานมากขึ้นจากแพลตฟอร์มพวกนี้ ซึ่งจะเหมาะกับ Developer ที่สนใจในการทำงานแบบ Remote Working หรือจะเป็นงานที่มีความยืดหยุ่นมาก ๆ ด้วยเช่นกัน หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ต้องงานทำงานแบบนี้ มาดูกันเลยว่าสามารถเข้าไปอยู่บนแพลตฟอร์มไหนได้บ้าง 

Top Freelancer Websites: 

  1. Fiverr
  2. Toptal
  3. Jooble 
  4. Freelancer.com
  5. Upwork  

ใช้ GitHub ให้เป็นประโยชน์ 

GitHub เป็นแพลตฟอร์มที่คุณสามารถนำโปรเจกต์ต่าง ๆ ของคุณออกมาแสดงให้ดูได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นการเป็น Developer บอกเลยว่าสังคมของ GitHub สำคัญและจะเป็นผู้ช่วยที่ดีอย่างมาก! ผู้จ้างงานในยุคนี้ก็เข้าไปหาคนร่วมทีมจากแพลตฟอร์มนี้เช่นกันนะ โดยหลัก ๆ ผู้จ้างงานจะหาคนร่วมทีมโดยการค้นหา Skills หรือ Coding Language ที่ทางทีมต้องการจะมองหา หรือตรงกับตำแหน่งงานที่เปิดรับอยู่ ดังนั้น อย่าลืมใส่ Skills และ Coding Language รวมไปถึงโค้ดต่าง ๆ ของคุณบนโปรไฟล์เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับโอกาสงาน Developer ต่าง ๆ ที่จะเข้ามาหาคุณ

เข้าร่วม Bootcamps หรือ Training Programs 

Coding Bootcamps สำคัญมากกว่าที่คุณคิดอีกนะ! เพราะ Community นี้จะเป็นจุดรวมของ Developer อยู่ในที่เดียว และส่วนใหญ่ Bootcamps จะใช้เวลาระหว่าง 1 สัปดาห์ยาวไปถึง 6 เดือนเลย 

นอกจากที่จะได้รู้จักคนเพิ่มเติม การเข้าร่วม Bootcamps จะช่วยในการทำให้คุณเรียนรู้อะไรเกี่ยวกับการเป็น Developer เพิ่มเติม ทำให้ช่วยเปิดโอกาสในการได้รับคำชวนไปทำงานกับบริษัทต่าง ๆ 

แต่หนึ่งข้อที่ต้องคำนึงถึงอาจเป็นในส่วนของค่าใช้จ่าย เพราะในทริคอื่น ๆ สามารถทำได้ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ แต่การเข้าร่วม Bootcamps ต่าง ๆ จะมีค่าใช้จ่าย หากคุณได้แบ่งทุนหรืองบไว้สำหรับสิ่งเหล่านี้ เราแนะนำให้เข้าร่วมเพื่อโอกาสต่าง ๆ ที่จะตามมาจากการได้รู้จักคนใหม่ ๆ และการ Upskill ของตัวเองนะ 

เข้าร่วม Career Fair 

คุณสามารถสร้าง Connection ได้จากการเข้าร่วม Job Fair หรือ Career Fair ซึ่งงานพวกนี้ คุณไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายเลย! จะเป็นงานที่ทำให้คุณได้เจอเพื่อนใหม่ ๆ ที่มีความสนใจเหมือนกัน นอกจากนั้นยังเป็นโอกาสที่คุณจะได้เข้าไปพูดคุยกับบริษัทที่คุณสนใน เพื่อทำความรู้จักกันมากยิ่งขึ้น 

และหากคุณอยากหางานในสาย Developer GetLinks มีข่าวดี! ทางเราจะจัดงาน Virtual Job Fair บน Gather Town ในวันที่ 24-25 พ.ย. 2565 โดยสามารถเข้าร่วมงานของเราแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย เพื่อมาพูดคุยกับบริษัทต่าง ๆ ที่กำลังมองหา Developer เข้าร่วมทีม รวมไปถึง Workshop ต่าง ๆ ที่น่าสนใจ

GetLinks’ Tech City: Dev Day 🎉 

🗓️ 24 – 25, November 2022

⏰ 10 A.M. – 5 P.M.

🖥️ GetLinks Tech City on Gather Town  

สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ Virtual Job Fair ของ GetLinks ได้ต่าง Social Media ต่าง ๆ ของเรานะ 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x