6 ทริคหางานที่เด็กจบใหม่ห้ามพลาด!

 

คุณเป็นคนนึงที่เพิ่งเรียนจบมาใหม่ ๆ และกำลังมองหางานอยู่รึเปล่า? คุณมาถูกที่แล้ว เพราะเรามีคำแนะนำเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อคุณเลย! 

ในยุคนี้ การหางานสำหรับเด็กจบใหม่อาจเป็นอะไรที่ค่อนข้างยาก ด้วยการแข่งขันที่สูง รวมไปถึงตำแหน่งงานต่าง ๆ ที่ต้องการคนที่มีประสบการณ์การทำงานอยู่แล้ว แต่วันนี้ GetLinks มีทริคต่าง ๆ จากทาง HR ของเราที่จะทำให้คุณลงแข่งขันในสนามของการหางานได้อย่างมั่นใจ! 

จะมีอะไรที่ช่วยในการเตรียมพร้อมได้บ้าง มาดูกันเลย 

  1. ควรเขียน CV/Resume เป็นภาษาอังกฤษ 

เนื่องด้วยบริษัทต่าง ๆ ในประเทศไทยเป็นบริษัทที่ใช้ภาษาอังกฤษเยอะขึ้น การเตรียม CV/Resume เป็นภาษาอังกฤษจะช่วยเพิ่มโอกาสให้คุณได้รับการติดต่อกลับมากขึ้น เพราะนี่จะเป็นการแสดงว่าคุณสามารถสื่อสารและใช้ภาษาอังกฤษในการแนะนำตัวของคุณได้ดี นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสในการได้รับงานจากบริษัทต่างชาติในไทยอีกด้วย 

2. CV ของคุณต้องมีความเป็นมืออาชีพ 

หลาย ๆ คนมีความครีเอทีฟในตัวเองอยู่แล้ว แต่หากจะยื่น CV ให้กับทางบริษัท ทางทีม HR ของเราแนะนำให้สร้าง CV ที่ดูเป็นมืออาชีพ สิ่งที่ไม่ควรทำคือการใช้ตัวหนังสือที่อ่านยาก และอย่าใช้สีสันเยอะเกินไป เพราะอาจจะทำให้ CV ของคุณดูไม่มืออาชีพและอาจจะโดนปัดตกไปได้ 

3. รวบรวมประสบการณ์ต่าง ๆ ที่เคยมี 

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะคิดไม่ตกกับการสมัครงาน โดยเฉพาะน้องๆ เด็กจบใหม่ที่ยังไม่มีประสบการณ์การทำงานในบริษัทจริง ๆ มาก่อน แต่น้อง ๆ สามารถใส่ประสบการณ์ในช่วงที่เป็นนักศึกษาลงไปด้วยได้นะ เพราะประสบการณ์ต่าง ๆ จะช่วยให้ทางผู้จ้างงานเรียนรู้เกี่ยวกับคุณเพิ่มเติม และอีกอย่าง จะแสดงให้เห็นด้วยว่าคุณมีประสบการณ์ในการสร้างงานมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรับผิดชอบ หรือจะเป็นในส่วนของการทำงานเป็นทีม ถึงจะไม่มีประสบการณ์การทำงาน แต่อย่าลืมใส่ประสบการณ์อื่น ๆ ไปด้วยนะ! 

4. อย่าใช้หลอดพลัง! ห้าม! 

ในการปั้น CV/Resume บอกเลยว่าห้ามใช้หลอดพลัง ลบออกไปได้เลย เพราะการใช้หลอดพลังไม่ได้แสดงให้เห็นความสามารถที่คุณมีที่พร้อมสำหรับการทำงาน เราแนะนำให้ใช้เป็นคำสำหรับความสามารถต่าง ๆ ดีกว่า จะช่วยให้ผู้จ้างงานเห็นสกิลของคุณได้ชัดเจนมากขึ้น 

5. รวมงานที่เคยทำใน Portfolio 

อย่างที่บอกไปตอนต้น งานหรือโปรเจกต์มากมายที่คุณได้ทำในช่วงที่เรียนอยู่ สามารถช่วยคุณได้ในตอนสมัครงาน การที่คุณมีตัวอย่างหรือผลงานให้ผู้จ้างงานได้เห็นความสามารถของคุณถือว่าเป็นเรื่องดี สิ่งนี้จะช่วยให้ทางทีมของบริษัทเห็นว่าคุณทำงานได้ 

6. วาง CV/Resume ไว้บน GetLinks! 

หากคุณกำลังมองหางานในด้าน Tech Industry ไม่มีที่ไหนที่เหมาะกว่า GetLinks แล้ว! เพราะแพลตฟอร์มของเราได้รวบรวมงานด้านเทคมาไว้บนที่เดียว ไม่ว่าจะตำแหน่งไหน หรือ เทคด้านไหนก็มีหมด นอกจากนั้น เรายังมีการช่วยแนะนำข้อแก้ไขที่ควรเพิ่มใน Resume ของคุณเพื่อให้มัดใจทางบริษัทอีกด้วย 

นอกจาก Job Board ของทาง GetLinks เรายังมีบริการในด้านของ Recruiting Consultants ที่จะช่วยคุณหางานที่ใช้ พร้อมให้คำแนะนำและนัดหมายการสัมภาษณ์ให้คุณอีกด้วย บอกเลยว่าจะทำให้การหางานของคุณสะดวกสบาย และตรงเป้าหมายอย่างแน่นอน 

หางานสายเทค ไว้ใจ GetLinks ได้เลย! 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x