ภาษาโปรแกรมที่จะทำให้โพรไฟล์ของคุณโดดเด่นในปี 2019

ในปัจจุบันอาชีพโปรแกรมเมอร์นั้นกำลังเป็นที่ต้องการของทุกๆบริษัท

พวกเรา GetLinks ทำงานร่วมกับโปรแกรมเมอร์ เราเขียนโปรแกรมมากมายและเราอยู่กับโปรแกรมตลอดเวลา และพวกเรายังช่วยโปรแกรมเมอร์นับพันจากทั่วเอเชียหางานที่ดีกว่า โอกาสดีๆอย่างนี้ อย่ามัวรอช้า แค่ฝากโพรไฟล์ของคุณไว้ งานใหม่ๆจะมาหาคุณเอง

คำถามที่แท้จริงอาจจะไม่ใช่ว่าภาษาโปรแกรมภาษาใดนั้นดีที่สุด เพราะต่างที่ก็ต่างนิยามคำว่าดีแตกต่างกันออกไป แต่วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยให้คุณว่า ภาษาโปรแกรมภาษาใดที่เป็นที่นิยมมากที่สุด ภาษาใดที่ได้ค่าตอบแทนสูงที่สุด และภาษาใดที่เป็นที่ต้องการของสังคมมากที่สุด

ภาษาโปรแกรมใหม่สุดแรงแห่งยุค

Go

Go นั้นถูกพัฒนาโดย Google ตั้งแต่ปี 2007 Golang ใช้เขียนเว็บดังๆ อย่าง Amazon และ Netflix หรือแม้แต่ Dropbox มันคือหนึ่งในภาษาที่เป็นที่ต้องการและมีค่าตอบแทนสูงที่สุด นอกจากนี้ยังมีความเป็น open source ที่สร้างซอฟต์แวร์ที่เรียบง่าย น่าเชื่อถือ และมีประสิทธิภาพ ความนิยมของมันเพิ่มขึ้นจากข้อได้เปรียบเช่นการใช้งานหน่วยประมวลผลหลายตัวอย่างมีประสิทธิภาพ เวลาเริ่มโปรแกรมที่สั้น และการใช้หน่วยความจำเมื่อจำเป็นเท่านั้น Golang จึงนับว่าเป็นภาษาแห่งอนาคตการเขียนโปรแกรมอย่างแท้จริง
หากคุณคิดว่า Go นั้นเหมาะกับคุณ เรามีคอร์สออนไลน์และโปรโมชั่นดีๆมาให้ คลิกเลย

ภาษาโปรแกรมที่ถูกใช้อย่างแพร่หลายที่สุด

Java

หากคุณอยากเพิ่มค่าตัวและโอกาสการได้งาน สกิลด้าน Java อาจจะเป็นสิ่งที่คุณอยากมีติดตัวไว้
Java นั้นถือว่าเป็นภาษาโปรแกรมที่เก่าแก่ที่สุดภาษานึงเลยที่เดียว Java ถูกใช่โดยชาว developers จากทั่วทุกมุมโลก และ Java ยังเป็นที่นิยมที่สุดในการใช้พัฒนาแอพพลิเคชั่นบนมือถือแอนดรอย

บริษัทชั้นนำของโลก 500 แห่ง หรือที่รู้จักกันในชื่อ “Fortune 500 Companies” ก็ยังใช้ Java ในการเขียนโปรแกรมหลังบ้าน ความต้องการของนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่มีคสามสามารถด้าน Java นั้นแทบไม่เคยลดลงเลยถึงแม้ว่านี่จะเป็นภาษาที่เก่าแก่ ฉะนั้น หากคุณมีความคล่องแคล้วด้าน Java การตกงานก็ถือได้ว่าเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับคุณ

ภาษาที่เป็นที่ชื่นชอบของนักพัฒนาซอฟต์แวร์มากที่สุด

JavaScript

จากสถิติตาม Salary report โดย GetLinks ในหมู่นักพัฒนาซอฟต์แวร์นั้น JavaScript ถือได้ว่าเป็นภาษาที่ฮิตมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการใช้สำหรับสร้างแอพพลิเคชันออฟไลน์, แอพพลิเคชันสำหรับคอมพิวเตอร์, หรือใช้ในการเขียนโปรแกรมสำหรับอุปกรณ์ต่างๆที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ทได้ เครือข่ายมากมายที่มีพื้นฐานมาจาก JavaScript เช่น React และ AngularJS นั้นก็ดูจะเป็นที่ชื่นชอบมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นความฮอทของ Javascript จะไม่ตกในเร็วๆนี้แน่นอน

✦✦✦

ถ้าคุณยังไม่มั่นใจว่าจะเริ่มจากตรงไหน นี่คือ 7 แพลทฟอร์มการเรียนการสอนออนไลน์ยอดนิยมเพื่อทำให้โพรไฟล์ของคุณโดดเด่น

✦✦✦

ภาษาที่เหมาะสำหรับผู้เพิ่งเริ่มต้นมากที่สุด

Python

ไพธอนยังคงเป็นหนึ่งในภาษาโปรแกรมที่นิยมกันมากที่สุดในปี 2019 ด้วยประสิทธิภาพที่สูงกว่า Java และความโดดเด่นเรื่องการทำงานที่รวดเร็ว บริษัทใหญ่ๆ อย่าง Yahoo หรือ Microsoft จึงเลือกใช้ภาษาโปรแกรมนี้ ไพธอนมักใช้ในการทำเหมืองข้อมูลและ machine learning อีกด้วย ด้วยความต้องการ Data Scientist และนักพัฒนา machine learning ที่เพิ่มขึ้นกำลังทำให้ไพธอนเป็นหนึ่งในภาษาโปรแกรมที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ ส่วนที่สำคัญที่สุดของไพธอนนั้นคือการที่ภาษานี้เป็นภาษาที่ไม่มีความซับซ้อนมากนักเทียบกับภาษาอื่นๆ ดังนั้นนี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมไพธอนถึงเหมาะกับผู้เริ่มต้น

ภาษาที่ดีที่สุดสำหรับวีดีโอเกมส์

C#

หากคุณเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่กำลังพยายามที่จะเข้าสู่วงการเกมส์ หรือ โลกของ AR และ VR ภาษา C# นั้นถือได้ว่าเป็นคำตอบของคุณอย่างแน่นอน ภาษา C# เป็นภาษาที่พัฒนาโดย Microsoft และออกแบบมาให้ใช้งานบนแพลทฟอร์ม .NET ภาษา C# ถูกใช้อย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมวีดีโอเกมส์รวมถึงการเขียนโปรแกรมที่ใช้เป็นรากฐานของ Augmented reality และ virtual reality ยิ่งไปกว่านั้น C# ยังถูกใช้ในการเขียนระบบฐานข้อมูลต่างๆอีกด้วย

การตื่นตัวคือกุญแจสำคัญ

ในวงการเทคโนโลยีนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นการตื่นตัวตลอดเวลา การปรับตัว และการพัฒนาความสามารถ เพื่อที่จะตอบสนองกับความเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง ภาษาและความสามารถที่เป็นที่นิยมในวันนี้ อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เป็นที่นิยมในวันพรุ่งนี้ก็เป็นได้ ดังนั้นเราขอสนับสนุนทุกคนที่รักการเรียนรู้โดยการมอบส่วนลด300บาทสำหรับทุกคอร์สการเรียนออนไลน์บน Udemy เพียงคุณแนะนำเพื่อน อ่านเพิ่มเติมและรับส่วนลด

✦✦✦

หากคุณเป็น developer นี่คือสรุปสำหรับคุณว่า

อะไรที่กำลังฮอทในประเทศของคุณ

เริ่มออกแบบอาชีพของคุณตั้งแต่วันนี้เลย

อย่ามัวแต่รอให้โอกาสเข้ามาหา คุณสามารถเข้าหาโอกาสดีๆ ได้ด้วยตัวเอง! เราพร้อมช่วยเหลือในก้าวแรกบนหนทางสู่การผจญภัยในอนาคตของคุณ มาออกตามหาโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ บนความก้าวหน้าและนวัตกรรมที่ทันสมัย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ GetLinks ตั้งแต่วันนี้เลย!

 

Read about GetLinks on Techcrunch  | Forbes | Inc. | e27 | FastCompany

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x