10 กิจกรรมคูล ๆ ที่จะได้ทำเมื่อตัดสินใจลาออกจากงาน

ลาออก

เพราะลาออกแล้วจะทำอะไรก็ได้

พอได้ยินคำว่า “ลาออก” หลายคนก็เริ่มจิตตก กังวล และตั้งคำถามกับตัวเองว่าสิ้นเดือนนี้จะกินอะไร จะเอาเงินที่ไหนมาผ่อนบัครเครดิต จะหางานใหม่ได้ทันจ่ายแชร์งวดหน้าไหม แต่ความจริงแล้วช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างงานเก่าสู่งานใหม่ (หรือแม้กระทั่งงานเก่าสู่ภาวะไม่มีงานทำก็ตาม) มันอาจจะเป็นช่วงเวลาแสนวิเศษที่เรารอคอยมานานแสนนาน ปลดเนคไทให้สบายตัว วางภาระหน้าที่ทั้งหมดไว้ข้าง ๆ ซองขาว แล้วมาดูกันว่าคุณสามารถทำอะไรตามใจตัวเองได้บ้างเมื่อตััดสินใจลาออกจากงาน

1. นอนตื่นสายแค่ไหนก็ได้

พอกันทีกับเสียงนาฬิกาปลุกที่ไม่น่าอภิรมย์ในตอนเช้าตรู่ ความสัมพันธ์ของคุณกับเตียงนอนและฟูกนุ่มนิ่มจะแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เพราะคุณไม่ต้องแบกร่างอันพังทลายจากปาร์ตี้ดึกดื่น รีบซ้อนวินมอเตอร์ไซค์จากหน้าปากซอย แล้วไปเบียดกับมวลมหาประชาชนบนรถไฟฟ้า เพียงเพื่อที่จะไปแตะนิ้วให้ทันเวลาเข้างาน เขวี้ยงนาฬิกาปลุกออกหน้าต่างไปเลย แล้วนอนฝันหวานต่อให้สบายตัวสบายใจไปถึงเช้าอีกวันเลยก็ไม่มีใครว่า

2. ดูซีรีส์มาราธอนสักร้อยรอบ

นุ่งกางเกงนอนตัวโปรด เตรียมป๊อปคอร์นกับรีโมทให้พร้อม แล้วหอบร่างตัวเองไปสิงบนเตียงนุ่ม ถึงเวลาดูซีรีส์มาราธอนแล้ว! คุณไม่ต้องกังวลอีกต่อไปว่าตัวเองกำลังเสียเวลาให้กับการดูซีรีส์แทนที่จะนั่งทำการทำงานให้เสร็จไป จะดู Game of Thrones หรือ Stranger Things ให้ครบทุกตอนอีกกี่รอบก็ได้ เพราะทำไมจะไม่ได้ล่ะ จริงไหม?

3. ลงมือทำสิ่งที่ตัวเองอยากทำมาตั้งนานแล้ว



กี่ครั้งแล้วที่คุณต้องหันหลังให้กับสิ่งที่อยากทำจริง ๆ เพราะภาระงานตรงหน้ามันรัดตัวจนขยับเขยื้อนไปไหนไม่ได้ ช่วงเวลาหลังลาออกถือเป็นนาทีทองที่จะได้ลงมือทำโปรเจกต์ส่วนตัวเสียที อยากทำเพจรีวิวของกิน อยากขายของออนไลน์ อยากไปคาราโอเกะเพลงเดธเมทัลก็ย่อมได้ ไม่มีอะไรมารั้งแล้ว เหลือแต่ตัวคุณที่ต้องเลิกผลัดวันประกันพรุ่งเท่านั้นแหละ

4. ทาสี ย้ายเฟอร์นิเจอร์ จัดห้อง แปลงโฉมบ้านเสียใหม่

ถ้าอยากทำอะไรที่เป็นรูปธรรม เป็นชิ้นเป็นอันขึ้นมาหน่อย ลองเริ่มจากสิ่งที่ใกล้ตัวที่สุดอย่างบ้านหรือที่พักอาศัย เปลี่ยนบรรยากาศให้ตัวเองด้วยสีผนังใหม่ วอลเปเปอร์ลายสวย หรือจะหาเฟอร์นิเจอร์ใหม่มาลงพื้นที่เลยก็เป็นไอเดียที่ไม่เลว นอกจากจะได้บ้านใหม่แล้ว ยังอาจจะได้ไอเดียใหม่ ๆ จากสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปด้วยนะ

5. จองตั๋วไปเที่ยวขาเดียว

เก่งกว่านับวันทำงานก็นับวันลานี่แหละ! ความหอมหวานสุด ๆ ของชีวิตพนักงานออฟฟิศเงินเดือนก็คือการได้ออกไปให้พ้น ๆ จากออฟฟิศ แค่ 2-3 วันก็ดีใจแล้วใช่ไหม? แต่ถ้าลาออกเมื่อไหร่ล่ะก็ คุณจะไม่ต้องตามล่าวันหยุดนักขัตฤกษ์ ไม่ต้องคอยเช็กวันลา แถมไม่ต้องรู้สึกผิดถ้าจะทิ้งทีมไปหาความสุขให้ตัวเองบ้างสักนิดนึง หึ ตั๋วโปรหรอ ไม่พลาดมือคุณหรอก! ถ้าแน่จริงก็จองขาเดียวไปเลย ใครเขาสนเขาแคร์วันลากัน

6. ออกค่ายอาสา

ค่ายอาสาไม่ได้จบลงแค่ตอนมหาวิทยาลัย สมัยนี้มีค่ายอาสาทั่วโลกที่ยินดีต้อนรับอาสาสมัครแบบไม่จำกัดอายุ ขอเพียงแค่มีใจจะออกไปช่วยเหลือหรือมีความตั้งใจจะบรรลุจุดประสงค์ของค่าย เพียงแค่นี้คุณก็ผ่านไฟเขียวฉลุุยไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ออกจากคอมฟอร์ทโซนของตัวเอง ใครมีทุนหน่อยก็ส่งตัวเองไปต่างประเทศเลยก็ได้ หลาย ๆ ค่ายตอบแทนเป็นอาหารทุกมื้อ ที่พัก แถมบางค่ายมีเบี้ยเลี้ยงเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วยนะ

7. อันยอง โอฮาโย โอล่า ฮาโล เรียนภาษาใหม่ไปเลย

Mark Twain เคยกล่าวไว้ว่า “กาลเวลาชั่วนิรันดร์ให้โอกาสเราเรียนรู้ภาษาเยอรมัน” งั้นมาพิสูจน์คำพูดนี้กันเลยหลังลาออก เพราะตราบใดที่คุณยังไม่ได้งานใหม่ มันก็เท่ากับว่าคุณมีเวลาว่างชั่วกัปชั่วกัลป์ ไม่จำเป็นต้องเป็นภาษาเยอรมัน คุณจะเลือกเรียนภาษาอะไรก็ได้ที่สนใจ จะซื้อหนังสือมาอ่านเองก็ได้ หรือลงคอร์สเรียนจริงจังไปเลยก็น่าสน เอ๊อ ข้อนี้ดูมีประโยชน์แฮะ

8. ลงทุนในตลาดหุ้น

ถ้ารอดอกเบี้ยธนาคารให้งอกเงยจนคุ้นค่า สงสัยต้องรอไปจนชาติหน้า มันไม่เสียหายนะถ้าคุณอยากจะลงเงินในตลาดหุ้นบ้างอะไรบ้าง ยิ่งลาออกแล้วยิ่งมีเวลาดูตลาด นอนเทรดจากเตียง นั่งเทรดจากส้วมก็ไม่มีใครว่า (ยกเว้นไปใช้ห้องน้ำสาธารณะแล้วนั่งนานไป) ดีไม่ดีได้กำไรกลับมาอีกเพียบ

9. ไปเยี่ยมเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมานาน

เพื่อนซี้สุดติ่งสมัยประถมคนนั้น ไม่ได้เจอกันตั้งนานแล้วนี่นา ใช้เวลาว่างหลังลาออกให้เป็นประโยชน์โดยการไปโผล่หน้าให้เพื่อนได้เจอะเจอบ้าง ถือโอกาสไปบอกข่าวดีกับเพื่อนว่า เฮ้! เราหาทางออกเขาวงกตกองเอกสารที่ออฟฟิศได้แล้วนะโว้ย

10. กลับสู่อ้อมกอดของพ่อแม่

ไม่ต้องรอสงกรานต์ปีหน้าก็กลับไปหาคนที่รักเราที่สุดได้ ยังไงพ่อแม่ก็ยังคอยเราอยู่ที่บ้านเสมอ แถมยังมีออปชันเสริมเป็นกับข้าวแสนอร่อย 3 มื้อแบบไม่ต้องเสียตังค์ ทิ้งความเหนื่อยล้าทั้งหมดเอาไว้ที่หน้าประตูออฟฟิศ แล้วกลับไปพักกายพักใจที่บ้านได้เสมอ

 

 

 

เริ่มออกแบบอาชีพของคุณตั้งแต่วันนี้เลย

อย่ามัวแต่รอให้โอกาสเข้ามาหา คุณสามารถเข้าหาโอกาสดีๆ ได้ด้วยตัวเอง! เราพร้อมช่วยเหลือในก้าวแรกบนหนทางสู่การผจญภัยในอนาคตของคุณ มาออกตามหาโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ บนความก้าวหน้าและนวัตกรรมที่ทันสมัย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ GetLinks ตั้งแต่วันนี้เลย!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x