Rebooting! เตรียมความพร้อมหางานใหม่สำหรับสายเทค !

ปีใหม่ไทยก็ผ่านไปแล้ว เป็นการดีที่เราจะได้เริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ซึ่งนั่นรวมไปถึงการเริ่มต้นและเตรียมตัวสำหรับการงานของคุณอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มงานที่ใหม่ หรือการเปลี่ยนสายงาน ! เรามาดูกันดีกว่าว่าเราจะสามารถเตรียมความพร้อมได้อย่างไรบ้าง 

เตรียม Resume ให้พร้อมเสมอ 

ปัดฝุ่นออกให้หมด ! 

ไม่ว่าคุณจะอยู่ระหว่างการทำงานกับบริษัทปัจจุบัน หรือกำลังมองหางานใหม่ การอัปเดตเรซูเม่ให้พร้อมอยู่เสมอเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะคุณจะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาแก้ไขเรซูเม่คครั้งใหญ่ตอนใกล้ยื่นสมัครงาน อย่าลืมใส่โปรเจกต์ หรืองานที่คุณมีส่วนร่วม รวมถึงใบประกาศนียบัตรที่คุณได้รับเข้าไปด้วยนะ

ปรับ Resume ให้น่าสนใจ 

ในการสมัครงานแต่ละที่ของคุณ เราแนะนำว่าให้ปรับเรซูเม่ให้เข้ากับตำแหน่งและบริษัทแต่ละที่ที่ต้องการจะสมัคร เพราะการใช้เรซูเม่แบบเดียวส่งให้กับหลายบริษัทและหลายตำแหน่ง อาจจะทำให้เรซูเม่ของคุณไม่โดดเด่น หรือไม่มี Keyword ที่น่าสนใจพอสำหรับตำแหน่งที่แต่ละบริษัทกำลังเปิดรับ 

ใช้ Keywords ให้เหมาะสม 

ในการที่จะปรับเปลี่ยนเรซูเม่ให้เข้ากับงานที่คุณกำลังจะสมัคร อย่าลืมใช้ Keyword ที่เกี่ยวข้องกับทักษะหรือ Job Descriptions ของงานนั้น ๆ หรือใช้ Keyword เกี่ยวกับเทรนด์ใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งที่คุณสนใจเขียนใส่ลงไปในเรซูเม่ เพื่อให้ผู้จ้างงานได้เข้าใจว่าคุณสนใจและเข้าใจในสิ่งที่คุณจะต้องทำจริง ๆ 

ฝึกฝนพัฒนาทักษะของคุณ

ปลับทักษะของคุณให้เฉียบคม 

ทุกคนรู้ดีว่าเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ สิ่งที่คุณทำได้คือการศึกษาว่าตำแหน่งหน้าที่การงานของคุณมีทักษะอะไรที่คุณยังไม่มีอยู่บ้าง และคุณควรที่จะเพิ่มทักษะเหล่านั้น ไม่ว่าจะโดยการเรียนออนไลน์ การเข้าร่วม Coding Bootcamps หรือจะเป็นการได้รับประกาศนียบัตรต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ของคุณ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณไม่ตกเทรนด์เทคโนโลยีที่เดินหน้าอยู่ตลอดเวลา 

ทบทวนทักษะเก่า ๆ 

การเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ เป็นสิ่งที่จำเป็น แต่ก็อย่าลืมที่จะฝึกฝนในสิ่งที่คุณรู้อยู่แล้วด้วย เพราะการฝึกฝนจะทำให้คุณชินกับทักษะเหล่านั้น และบางทีทักษะเหล่านั้นยังเป็นพื้นฐานขององค์ความรู้ใหม่ ๆ อีกด้วย ซึ่งคุณสามารถฝึกฝนได้ด้วยการสร้างโปรเจกต์ของตัวเอง หรือจะเป็นการร่วม Online Coding Challenge ก็ได้ 

จัดการโปรไฟล์ออนไลน์ของคุณ 

จัดระเบียบ LinkedIn ใหม่ 

IT Recruiters ส่วนใหญ่จะหาผู้สมัครงานจากทาง LinkedIn เราแนะนำว่าให้มอง LinkedIn เป็นออนไลน์
เรซูเม่ของคุณ เพราะฉะนั้น อย่าลืมอัปเดตโปรไฟล์ของคุณอยู่เสมอ ใส่ผลงานที่คุณภูมิใจเพื่อดึงดูดให้ Recruiters เข้ามาเห็นความสามารถที่โดดเด่นในโปรไฟล์ของคุณ 

สร้างแบรนด์ของตัวคุณเองบนโลกออนไลน์

เข้าร่วมการอภิปรายออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับสายงานของคุณ แบ่งปันความรู้ของคุณผ่านบทความในบล็อกหรือแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ คุณอาจพยายามเข้าไปมีส่วนร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอื่น ๆ เพื่อให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น สิ่งนี้ไม่เพียงสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างผู้คนในอุตสาหกรรมของคุณให้มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความหลงใหลและความเชี่ยวชาญของในสายงานคุณอีกด้วย 

การปรับเรซูเม่และฝึกฝนทักษะของคุณอย่างสม่ำเสมอเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง และคุณก็ต้องไม่ลืมที่จะอัปเดตข่าวสารและเชื่อมต่อกับผู้คนในแวดวงสายเทคเช่นกัน ! คอยเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ หรือพบปะกับเพื่อน ๆ ออนไลน์เพื่อขยายเครือข่ายของคุณและติดตามโอกาสใหม่ ๆ อยู่เสมอ อย่ากลัวที่จะออกไปสำรวจเทคโนโลยีใหม่ ๆ เรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ และทำความรู้จักกับคนมากมายเพื่ออนาคตในการทำงานของคุณนะครับ 

และหากคุณกำลังมองหางานสายเทคที่เหมาะกับคุณ มาสร้าง Digital Public Profile กับ GetLinks ได้เลย 

>> https://jobs.getlinks.com/  

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x