โฆษณา TikTok จะถูกยิงเพิ่มขึ้นไปยังผู้ใช้แต่ละคน อย่างไม่มีทางเลือก

TikTok ปรับให้มีการยิงโฆษณาไปยังผู้ใช้แต่ละคน โดยที่ผู้ใช้นั้นไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้อีกต่อไป!

นโยบายโฆษณาเฉพาะบุคคลของ TikTok นี้จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายนเป็นต้นไป โดยผู้ใช้งานที่ไม่ต้องการเห็นโฆษณาเหล่านี้ อาจจะไม่มีทางเลือกอีกต่อไป

แต่ในอีกด้านหนึ่ง สิ่งนี่อาจถือเป็นข่าวที่ดีสำหรับนักการตลาดทั่วโลก!

ตามประกาศข้างต้นนี้ ผู้ใช้งานจะไม่สามารถเลือกไม่รับโฆษณาเฉพาะบุคคลบนแอพ TikTok ได้อีกต่อไป โดย TikTok จะยิงแอดตามข้อมูลที่มาจากพฤติกรรมของผู้ใช้งานบนแอพ ยกเว้นในกรณีที่ข้อมูลนั้นเป็นข้อมูลที่ TikTok ได้จากพาร์ทเนอร์โฆษณาบางราย

ยกเว้นผู้ใช้งานบางกลุ่มซึ่งได้แก่ ผู้ใช้ที่อาศัยอยู่ในสหภาพยุโรป ภายใต้กฎระเบียบการปกป้องข้อมูลทั่วไป (GDPR) ที่กำหนดให้ธุรกิจต้องได้รับความยินยอมจากผู้ใช้ก่อน

TikTok ประกาศว่า “เป้าหมายของเราคือช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในทางที่สร้างสรรค์และมีความหมาย และในขณะเดียวกันก็เคารพความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ของเราด้วย”.

“เมื่อแพลตฟอร์มโฆษณาของเราเติบโตขึ้น เรายังคงให้ความสำคัญกับความโปร่งใสต่อผู้ใช้งานของเราในทางเลือกด้านการโฆษณา โดยปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคลบนแพลตฟอร์มของเรา”

TikTok คือแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ดีสำหรับการเพิ่ม organic engagement จากกลุ่มเป้าหมายของเหล่า digital marketer  โดยอัลกอริทึมของ TikTok จะดึงคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องมาใส่ไว้ในหน้าฟีดของผู้ใช้งาน ทำให้ TikTok ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เห็นได้จากชื่อเสียงที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของแพลตฟอร์ม และการเปลี่ยนแปลงของนโยบายครั้งนี้อาจทำให้ TikTok มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นจากรายได้โฆษณา ซึ่งจะยิ่งตอกย้ำความเป็นหนึ่งในโซเชียลมีเดียชั้นนำ

Source

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x