สุดยอดงานเสวนาเทคโนโลยีที่คุณไม่ควรพลาดในไตรมาสแรกปี 2019

มาเริ่มต้นปี 2019 กันแบบมีแรงบันดาลใจและกระตือรือร้น กับคนที่ต้องการจะทำอะไรเจ๋ง ๆ เหมือนกันดีกว่า ต่อไปนี้เป็นรายชื่องานเสวนาเทคโนโลยีที่เราคัดมาแล้วว่าน่าเข้าร่วมในไตรมาสแรกปี 2019 ลองมาดูกัน บางทีคุณอาจได้เจอนักลงทุนหรือหุ้นส่วนที่ฝันไว้ในงานก็ได้ ใครจะไปรู้!

1. FOSSASIA OpenTechSummit

FOSSASIA OpenTechSummit

วันที่: 14-17 มีนาคม
สถานที่: Lifelong Learning Institute สิงคโปร์
ในงานมีอะไรบ้าง: การอภิปรายหมู่จากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายแขนง การแข่งแฮกกาธอน กิจกรรมสร้างเครือข่ายกับแขกในงาน นิทรรศการที่จัดร่วมกับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ ปาร์ตี้ฉลองครบรอบ 10 ปี

งานเสวนาใหญ่นี้ดำเนินการโดย FOSSASIA องค์กรที่ให้ความสนใจการพัฒนาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์โอเพ่นซอร์สร่วมกับกลุ่มนักพัฒนาที่ทำงานในเอเชีย โดยงานจะแบ่งออกเป็นสายต่าง ๆ ครอบคลุมประเด็นตั้งแต่ปัญญาประดิษฐ์ บล็อกเชน ไปจนถึงความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสังสรรค์ที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถสำรวจประเทศสิงคโปร์ไปพร้อมกับสร้างเครือข่าย และนิทรรศการที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับคนจากบริษัทอย่าง Microsoft และ VLC

2. Emtech Asia
Emtech Asia

วันที่: 22-23 มกราคม
สถานที่: Marina Bay Sands Expo and Convention Centre สิงคโปร์
ในงานมีอะไรบ้าง: การนำเสนอ 40 หัวเรื่องโดยคนทำงานจริงในแขนงเทคโนโลยีก่อกำเนิด (Emerging Technology) 10 นักประดิษฐ์อายุต่ำกว่า 35 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ MIT Technology Review นิทรรศการจิ๋วแต่แจ๋วกับกับบริษัท deep tech ที่เลือกสรรมาแล้ว การสร้างเครือข่ายกับสุดยอดผู้ประกอบการ ผู้กำหนดนโยบาย และนักลงทุน

งานเสวนาที่มี MIT Technology Review เป็นเจ้าภาพร่วมนี้นำเทคโนโลยีก่อกำเนิดกับธุรกิจมารวมไว้ด้วยกัน วิทยากรออกเป็นกลุ่มย่อย และมีการนำเสนอเดี่ยวที่มีธีมหลักสี่อย่างคือ “Digital Everything” “Human 3.0” “Rewriting Life” และ “Industry 4.0” โดยธีมเหล่านี้จะพูดถึงประเด็นอย่างเทคโนโลยีหุ่นยนต์ ปัญญาประดิษฐ์ บล็อกเชน ชีวการแพทย์ และการดำรงอยู่อย่างยั่งยืน

3. Start Me Up Festival 2019

Start Me Up Festival 2019

วันที่: 21-25 มกราคม
สถานที่: Hong Kong Convention and Exhibition Centre ฮ่องกง
ในงานมีอะไรบ้าง: งานเสวนาย่อย 7 งานที่พูดถึงประโยชน์ด้านต่าง ๆ ของเทคโนโลยี กิจกรรมเสริมจากกลุ่มคนสตาร์ทอัพท้องถิ่นที่จัดตามส่วนต่าง ๆ ของเมือง โอกาสในการเรียนรู้และเสนอไอเดียสตาร์ทอัพให้กับนักลงทุน การสร้างเครือข่ายกับนักธุรกิจสตาร์ทอัพจากทั่วโลก

เทศกาลนี้ต่อยอดมาจาก StartmeupHK แผนงานของ InvestHK ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยปูทางในฮ่องกงให้กับธุรกิจสตาร์ทอัพ เทศกาลความยาวห้าวันประกอบด้วยงานเสวนาเจ็ดงานที่แยกเป็นเอกเทศ โดยแต่ละงานมีวิทยากรและธีมของตัวเอง ทั้งเทคโนโลยีไลฟ์สไตล์ ผลพวงของธุรกิจสตาร์ทอัพในระดับภูมิภาคและสากล หรืออนาคตของเทคโนโลยีก่อกำเนิดในที่ทำงาน

4. HelloTomorrowHelloTomorrow

วันที่: 14-15 มีนาคม
สถานที่: Centquatre ปารีส ฝรั่งเศส
ในงานมีอะไรบ้าง: การถกประเด็นและนำเสนอแนวคิดที่คุณต้องอยากฟังว่าด้วยเทคโนโลยีเปลี่ยนโลกได้อย่างไรบ้าง กิจกรรมทั้ง 3 เวที​จะแบ่งเป็นการเสวนา การเสนอไอเดีย และการพัฒนาทักษะจากเหล่าผู้เชี่ยวชาญ

Hello Tomorrow เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่มีเป้าหมายในการใช้ deep tech แก้ปัญหาระดับโลก องค์กรมีศูนย์อยู่สิบเอ็ดแห่งทั่วโลก โดยศูนย์ที่ใกล้ที่สุดตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ งานประชุมสุดยอดของพวกเขาอัดแน่นด้วยการอภิปรายหมู่และนำเสนอ keynote ในหัวข้ออย่างการสำรวจดาวอังคาร วิถีการสัญจรที่ส่งผลต่อรูปแบบของเมือง หรือแม้แต่การจำลองรหัส DNA ในคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ดูแลสุขภาพ

5. Unicorn 2019

 Unicorn 2019

วันที่: 23-24 กุมภาพันธ์
สถานที่: University Town มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ สิงคโปร์
ในงานมีอะไรบ้าง: การเสวนาเรื่อง startup ของนักศึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ การประกวดเสนอไอเดีย startup ให้กับนักลงทุนระดับท็อป (UNICON Arena) ปาร์ตี้ที่คุณจะได้สร้างเครือข่ายกับแขกในงาน แถมบัตรเข้างานยังถูกสุด ๆ (ถ้าคุณเป็นนักศึกษา)

กิจกรรมที่ถูกนำเสนอว่าเป็น “งานเสวนาผู้ประกอบการระดับโลกโดยนักศึกษาเพื่อนักศึกษางานแรกของเอเชีย” จะพานักศึกษาที่มีโปรเจก startup มาคลุกคลีกับผู้คร่ำหวอดในวงการ หัวข้อเสวนาในตารางงานพูดถึงประเด็นตั้งแต่บล็อกเชน fintech ไปจนถึง Alibaba โดยวิทยากรจากบริษัทอย่าง Facebook, Shopee และ Go-Jek งานนี้จัดขึ้นเพื่อนักศึกษา บัตรเข้างานจึงมีราคาน่าคบหาโดยเริ่มต้นที่ 50 SGD (ราคา early bird)

6. MWC Barcelona (formerly Mobile World Congress)

MWC Barcelona

วันที่: 25-28 กุมภาพันธ์
สถานที่: Fira Gran Via, บาร์เซโลนา สเปน
ในงานมีอะไรบ้าง: การนำเสนอสุดเจ๋งโดยวิทยากรจากทุกภาคส่วนในสายเทคโนโลยี การสัมมนาโดยนักสร้างสรรค์จากวงการโทรศัพท์มือถือนานาชาติ นิทรรศการและการจัดแสดงเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือล่าสุดจากทั่วโลก ประสบการณ์สุดพิเศษในธีมต่าง ๆ การสร้างเครือข่าย การประกาศผลรางวัล Global Mobile Awards 2019

หลายคนอาจเคยผ่านหูชื่อเก่าของงาน MWC Barcelona กันมาบ้างในชื่อ Mobile World Congress ที่ผู้จัดอ้างในเว็บไซต์ว่าเป็น “งานมือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลก” โดยปีนี้ใช้ธีม “Intelligent Connectivity” ที่พูดถึงประเด็นอย่าง immersive content, Internet of Things, ปัญญาประดิษฐ์ และ 5G นอกจากการเสวนาที่มีตารางแน่นเอี๊ยดแล้วยังมีนิทรรศการซึ่งรวมบริษัทเทคโนโลยีทั่วโลกมากถึง 2,400 แห่งควบคู่ไปด้วย รวมถึงโอกาสอีกเพียบที่จะได้เรียนรู้จากหุ้นส่วนอย่าง Huawei และ IBM ในการสัมมนาและกิจกรรมสุดพิเศษ คุณสามารถเข้าฟังเสวนาอย่างเดียวได้ในราคา 799 ยูโร แต่ถ้าอยากดูให้ครบทั้งงาน ราคาจะเริ่มต้นที่ 2,199 ยูโร

7. UX Thailand Conference

UX Thailand Conference

วันที่: 23-24 กุมภาพันธ์
สถานที่: โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ และโรงแรมโนโวเทลสยามสแควร์ กรุงเทพฯ
ในงานมีอะไรบ้าง: เวิร์คช็อปและงานเสวนาเอาใจนักออกแบบผลิตภัณฑ์และ UX ความยาวสองวันโดยนักออกแบบ UX/ผลิตภัณฑ์มือฉมังจากทั่วโลก

UX Thailand เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่เริ่มต้นจากการพบปะกันเดือนละครั้ง โดยให้ความสนใจการส่งเสริมกลุ่มนักออกแบบท้องถิ่นให้ได้พัฒนาฝีมือ เตรียมพบกับการสนทนาเชิงลึก การแลกเปลี่ยนความรู้และรับแรงบันดาลใจจากนักออกแบบผลิตภัณฑ์มือฉมังทั่วงาน รวมทั้งลับเขี้ยวเล็บของคุณในเวิร์คช็อปความยาวเต็มวันได้ในวันที่สองของงาน

 

 

 

เริ่มออกแบบอาชีพของคุณตั้งแต่วันนี้เลย

อย่ามัวแต่รอให้โอกาสเข้ามาหา คุณสามารถเข้าหาโอกาสดีๆ ได้ด้วยตัวเอง! เราพร้อมช่วยเหลือในก้าวแรกบนหนทางสู่การผจญภัยในอนาคตของคุณ มาออกตามหาโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ บนความก้าวหน้าและนวัตกรรมที่ทันสมัย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ GetLinks ตั้งแต่วันนี้เลย!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x