5 วิธีสร้าง connection ที่ใช่

งานสร้าง connection

การสร้าง connection ที่ดีไม่ได้มีแค่จากเพื่อนหรือที่ทำงาน

แต่เราสามารถหาได้จากทุกที่ ในวัยสร้างเนื้อสร้างตัวหรือแม้แต่ชีวิตที่เพรียบพร้อมแล้วการมี connection เป็นเรื่องดีเสมอเพราะเราไม่มีวันรู้เลยว่าเมื่อไหร่ที่เราต้องการใช้ความช่วยเหลือจากคนที่เรารู้จัก วันนี้ทางเราได้นำเคล็ด(ไม่)ลับในการสร้าง connection ที่ดีมาให้ได้อ่านกัน

1. เริ่มสร้าง Connection ตอนนี้เผื่ออนาคตข้างหน้า

มันง่ายกว่ามากที่จะเริ่มสร้าง connection กับผู้คนตั้งแต่ก้าวแรกๆในสายอาชีพของคุณ และมันจะยากขึ้นเรื่อยๆหากคุณจะเริ่มสร้างตอนอายุ 40–50 ปี เพราะฉะนั้นจึงเป็นเรื่องที่ดีที่จะสร้าง connection ไว้แต่เนิ่นๆ เพราะต่อให้ไม่ได้ไปสายเดียวกันในอนาคต แต่ก็จะทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่น่าสนใจได้

2. อย่าคิดว่าใครไม่สำคัญ

การสร้าง connection ที่ดีเราต้องไม่ตัดใครออกด้วยความคิดแค่ว่า “คนนี้คงไม่สำคัญหรอก” เราไม่มีวันรู้ว่าใครสำคัญหรือไม่สำคัญแค่ไหน อย่าตัดสินคนที่ภายนอกเพราะคนที่ดูธรรมดาที่สุดอาจจะเป็นถึงเจ้าของบริษัทก็ได้ เพราะฉะนั้น เปิดโอกาสให้ตัวเองเสมอ

3. ปลูกฝังความอยากรู้

การที่จะสร้าง connection ไม่เพียงแต่เราต้องเอาเรื่องของเราไปให้เขาสนใจเท่านั้น แต่เรายังต้องสร้างความอยากรู้เกี่ยวกับคนอื่นหรือสิ่งที่คนอื่นทำด้วย เพราะอาจจะทำให้เราได้เจอคนที่เราตามหามาตลอดก็ได้เมื่อรู้ว่าเขาทำอะไร

4. เปิดโอกาสำหรับ connection ใหม่ๆเสมอ

เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานที่ที่สามารถเจอคนใหม่ๆ เช่น ขณะรอขึ้นเครื่อง ที่ฟิตเนส ในสวนสาธารณะ ถามความคิดเห็นคนอื่น หรือพร้อมช่วยคนอื่นเสมอ ง่ายๆแค่ทักทายแล้วเริ่มคุยกันได้เลย (เราไม่มีวันรู้ว่าเราจะเจอกับอะไร)

5. DrinkEntrepreneurs โดย GetLinks

งานสร้าง connection ที่โด่งดังที่สุดที่เคยจัดมาแล้วทั่วโลก โดย DrinkEntrepreneurs เป็นที่ๆจะช่วยให้ทุกคนได้เจอกับ connnection ระดับบิ๊กๆตั้งแต่ C-Levels จนถึงระดับ Manager ของบริษัท Startup ต่างๆ โดยงานนี้สามารถเข้าได้ทุกคนไม่ว่าจะเป็นเจ้าของกิจการหรือแม้แต่บุคคลทั่วไป สามารถติดตามการจัดงานได้ที่ DrinkEntrepreneurs

 

อยากมาร่วมสร้าง connectionที่ดีกับเรา? สมัครโปรไฟล์กับเราเลยที่  GetLinks

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x