หางานใกล้ฉัน… ดีอย่างไรบ้าง?

หางานใกล้ฉัน

 

งานสายเทคเป็นหนึ่งในสายงานที่ใครหลาย ๆ คนรู้กันดีว่าไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศงานก็เดิน แต่… “การหางานใกล้ฉัน” หรือการหางานในละแวกที่พักอาศัยอาจมีผลดีกว่าที่คุณคิด เพราะจะช่วยสร้าง Work-life balance ให้คุณได้อย่างดี และยังอาจทำให้คุณมีทักษะในการเข้าสังคมที่ดีขึ้น รวมถึงทำให้การทำงานของคุณมีประสิทธิภาพดีขึ้นเทียบกับการที่ต้องไปกลับบ้าน – ที่ทำงานไกล ๆ ทุกวัน

เรามาดูกันเลยดีกว่าว่า “การหางานใกล้ฉัน” มีข้อดีอย่างไรบ้าง ! 

บอกลาการเดินทาง: การได้ทำงานใกล้บ้านจะช่วยให้คุณมีเวลามากขึ้น เพราะคุณจะไม่ต้องเสียเวลาหลายชั่วโมงไปกับการเดินทาง ทำให้คุณได้มีเวลาไปทำสิ่งอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร ออกกำลังกาย มีเวลาพักผ่อนที่เพิ่มมากขึ้น หรือ มีเวลาในการพัฒนาตัวเองในเรื่องต่าง ๆ ที่มากขึ้น

เพิ่มไฟในการทำงาน: การทำงานไกลบ้านอาจทำให้คุณเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทาง “การหางานใกล้ฉัน” จะช่วยลดปัญหานี้ ซึ่งจะช่วยให้คุณมีแรงในการทำงานมากขึ้น และแน่นอนว่าประสิทธิภาพในการทำงานก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย 

Work-life Balance: อย่างที่เราได้พูดไปแล้วว่าการที่คุณเลือกที่ทำงานใกล้บ้าน จะช่วยทำให้คุณมี Work-life balance ที่ดี ทำให้คุณมีเวลาทำอะไรอย่างอื่นนอกเหนือจากการทำงานในแต่ละวัน ซึ่งนั่นหมายความว่าคุณจะมีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น รวมถึงมีเวลาไปทำในสิ่งที่คุณอยากทำได้อีกหลายอย่างเลย

ลดค่าใช้จ่าย: แน่นอนว่าสิ่งหนึ่งที่จะลดลงอย่างเห็นได้ชัดจากการทำงานใกล้บ้านก็คือค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ด้วยความที่ที่ทำงานอยู่ใกล้ที่พัก จะช่วยทำให้คุณไม่ต้องเสียเงินจำนวนมากในการเดินทางไปทำงานในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นทั้งการทำงานแบบเข้าออฟฟิศ 100% ทั้ง 5 วัน หรือแบบ Hybrid ก็ตาม 

“การหางานใกล้ฉัน” อาจจะไม่ได้เหมาะกับสไตล์การทำงานของทุกคน แต่หากคุณเป็นคนที่อยากเข้าไปสื่อสารกับคนในทีมอยู่บ่อย ๆ อยากทำงานแบบได้เจอหน้ากันอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง การได้ทำงานใกล้บ้านก็อาจเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ได้ดี 

และถ้าหากคุณกำลังมองหางานใหม่ใกล้บ้าน ลองมา “หางานใกล้ฉัน” ได้ง่าย ๆ ผ่าน GetLinks AI Job Board ! >>  https://jobs.getlinks.com/  

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x