ทริคในการเป็น Software Engineer อย่างโดดเด่น!

 

การที่จะเป็น Software Engineer ที่ดีนั้นมีต้องมี Skills หลาย ๆ อย่างที่จะทำให้สายอาชีพนี้โดดเด่นจนเข้าตา HR หากคุณมีความฝันอยากจะเป็น Software Engineer ที่โดดเด่นเพื่อมัดใจนายจ้างแล้วละก็ เรามาดูกันเลยว่าคุณสามารถทำอะไรได้บ้าง!

และนี่คือสิ่งควรทำเพื่อที่จะเป็น Software Engineer ที่โดดเด่น:

เรียนรู้อยู่เสมอ

สาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ต้องมีการพัฒนาอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องติดตามเทคโนโลยีล่าสุด เข้าร่วมการประชุม เวิร์กช็อป และหลักสูตรออนไลน์เพื่อรับข่าวสารต่าง ๆ อยู่เรื่อย ๆ

การมี Portfolio ที่แข็งแกร่ง

Portfolio จะแสดงทักษะและความเชี่ยวชาญของคุณให้ผู้ว่าจ้างได้เห็น อาจจะเป็นการผสมผสานกันระหว่างโปรเจกต์ที่เคยทำมาและประสบการณ์การทำงาน

Soft Skills

ทักษะด้านเทคนิคเพียงอย่างเดียวไม่ได้ทำให้คุณโดดเด่น นายจ้างให้ความสำคัญกับทักษะด้านอารมณ์ เช่น การสื่อสาร การทำงานเป็นทีม และการแก้ปัญหาด้วยเช่นกัน คุณควรหมั่นพัฒนาทักษะเหล่านี้เพื่อที่จะได้เป็น Software Engineer ที่มีคุณภาพ

Skill ที่โดดเด่น

การมี Skill เฉพาะด้านหรือเทคโนโลยีเฉพาะสามารถทำให้คุณเป็นผู้เชี่ยวชาญที่เป็นที่ต้องการในด้านนั้น ๆ คุณอาจกลายเป็นบุคลากรที่มีค่าของบริษัทก็เป็นได้

มีส่วนร่วม

การมีส่วนร่วมในโครงการ Open- source แสดงให้เห็นว่าคุณมีความกระตือรือร้นเกี่ยวกับการพัฒนาซอฟต์แวร์และเต็มใจที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่น นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสในการเรียนรู้และเติบโตได้อีกด้วย

การมีทัศนคติเชิงบวก

สิ่งนี้สามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากในอาชีพการงานของคุณ เป็นตัวแสดงให้เห็นว่าคุณมีความกระตือรือร้น ใจกว้าง และเต็มใจที่จะเรียนรู้ เป็นผู้ร่วมทีมที่ดีและมุ่งเน้นไปที่การหาทางออกของปัญหามากกว่า

โดยรวมนอกจากคุณจะต้องมี Technical Skills ที่แข็งแกร่งแล้ว คุณต้องมีบุคลิกภาพและทัศนคติที่ดีไม่แพ้กัน และควรมีความสามารถทางด้านการสื่อสาร ยิ่งถ้ามีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษหรือภาษาที่สามควบคู่กันไปก็สามารถทำให้เพื่อน ๆ โดดเด่นในสายงานนี้ได้

ถ้าเพื่อน ๆ ทำงานอยู่สายเทคและอยากได้ทริคดี ๆ สำหรับการเติบโตในหน้าที่การงาน อย่าลืมมาติดตาม GetLinks เพื่อข้อมูลดี ๆ นะ!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x