คุณลักษณะสำคัญของการเป็น Digital Account Manager ที่ยอดเยี่ยม

Digital Account Manager รับผิดชอบในเรื่องของการวางแผน พัฒนา และบริหารกลยุทธ์ของกลุ่มลูกค้าเพื่อบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มกระแสในสังคมออนไลน์ หรือการพัฒนาสื่อการตลาดออนไลน์ต่างๆ

Digital Account Manager ส่วนใหญ่จะดูแลในเรื่องของภาพพจน์ของแบรนด์และทำให้แบรนด์แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังสร้างความสัมพันธ์อันยั่งยืนกับลูกค้าทั้งใหม่และเก่า ซึ่งส่วนใหญ่แล้วพวกเขาจะทำงานร่วมกับทีมการตลาดและทีมขายเพื่อวางแผนกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า แน่นอนว่าเป็นหน้าที่ที่มีแรงกดดันสูงแต่ค่าตอบแทนก็ค่อนข้างสูงเช่นกัน

ทำอย่างไร เราถึงจะขึ้นชื่อได้ว่าเป็น Digital Account Manager ที่ดี มาลองดูคำแนะนำเหล่านี้กัน 

1. มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม

การมีทักษะด้านมนุษยสัมพันธ์และการวางตัวทางสังคมที่ดีนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เมื่อคุณจะต้องร่วมงานทั้งกับคนจากภายนอกและภายในองค์กร ซึ่ง Digital Account Manager นั้นจะต้องสื่อสารเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และส่งต่อสารเหล่านั้นให้กับทางทีมงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยหน้าที่การเป็นตัวแทนของบริษัทนั้น จะต้องมีความเชี่ยวชาญในการสื่อสารทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยต่อหน้า ผ่านโทรศัพท์ อีเมล หรือการสื่อสารระหว่างทีมก็ตาม

2. ทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณและการแก้ปัญหา

การเป็น Digital Account Manager นั้น หมายถึงการที่คุณจะต้องเป็นด่านแรกในการติดต่อกับลูกค้า ซึ่งลูกค้ามักจะมีความคาดหวังในการตอบสนองและการให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของพวกเขา เกิดการนำไปสู่จุดที่สูงขึ้นในโลกแห่งดิจิทัล และจะต้องเป็นผู้ที่สามารถตอบสนองกับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อที่จะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและทำให้ลูกค้าไว้วางใจ

ความสามารถในการใช้วิจารณญาณทางความคิดคือสิ่งที่จำเป็นจะต้องมีสำหรับการวางแผนกลยุทธ์ในระยะยาว มิฉะนั้น Digital Account Manager จะไม่สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้ หากเป็นเช่นนั้น ลูกค้าจะสามารถเชื่อได้อย่างไรว่าเงินที่จ่ายไปนั้นคุ้มค่าและมีประโยชน์ในการลงทุนทางดิจิทัลของพวกเขา

✦✦✦

คุณสนใจที่จะเป็น Digital Account Manager หรือมองหาโอกาสดีๆ หรือเปล่า เราเปิดรับตำแหน่ง Digital Account Manager มากมาย ร่วมงานกับเรา

 

3. ทักษะการบริหารจัดการเวลา

โดยทั่วไปแล้ว Digital Account Manager จะต้องดูแลลูกค้าหลากหลายในเวลาเดียวกัน พวกเขาจะต้องประสานงานในทุกๆ ขั้นตอนของธุรกิจ เพราะฉะนั้น พวกเขาจะต้องระมัดระวังเรื่องการจัดสรรเวลา 24 ชั่วโมงในหนึ่งวัน เพื่อใช้เวลาการทำงานให้มีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์มากที่สุด

การจัดลำดับความสำคัญและติดตามผลงานเป็นเรื่องที่สำคัญมาก การบริหารจัดการเวลาจะช่วยลดความยุ่งยากในการติดตามและส่งงานให้กับลูกค้าได้ทันตามเวลาที่กำหนด

4. ความรู้และทักษะด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี

สิ่งนี้จุดประกายความเป็น Digital Account Manager เพราะพวกเขาจะต้องถ่ายทอดความรู้เชิงลึกทางด้านการตลาดออนไลน์และเทคโนโลยีด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ซึ่งจะทำให้พวกเขาแตกต่างจาก Account Manager โดยทั่วไป

ในการตอบสนองและให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์แก่ลูกค้านั้น Digital Account Manager จะต้องมีความรู้เชิงลึกทางด้านการตลาดออนไลน์และเทคโนโลยี พวกเขาจะต้องทราบว่า ทำอย่างไรถึงจะเพิ่มกระแสออนไลน์และทำการตลาดออนไลน์ให้กับลูกค้าจนประสบความสำเร็จ

เหมือนที่กล่าวเอาไว้ว่า การเป็น Digital Account Manager นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องทำงานให้บรรลุเป้าหมายโดยการช่วยเหลือบริษัทให้เติบโตในโลกแห่งดิจิทัล ผ่านการเป็นส่วนหนึ่งของทีมโดยการเติมเต็มในทุกด้านที่เป็นไปได้ หน้าที่นี้จะช่วยให่คุณเพิ่มทักษะและเติบโตในสายอาชีพนี้

 

 

 

เริ่มออกแบบอาชีพของคุณตั้งแต่วันนี้เลย

อย่ามัวแต่รอให้โอกาสเข้ามาหา คุณสามารถเข้าหาโอกาสดีๆ ได้ด้วยตัวเอง! เราพร้อมช่วยเหลือในก้าวแรกบนหนทางสู่การผจญภัยในอนาคตของคุณ มาออกตามหาโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ บนความก้าวหน้าและนวัตกรรมที่ทันสมัย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ GetLinks ตั้งแต่วันนี้เลย!

 

Read about GetLinks on Techcrunch  | Forbes | Inc. | e27 | FastCompany

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x