TikTok khiến người dùng bất ngờ với việc bắt buộc sử dụng quảng cáo cá nhân hóa

TikTok Tăng cường nhắm mục tiêu quảng cáo

Bắt đầu từ ngày 15/04, TikTok thay đổi chính sách quảng cáo bằng cách yêu cầu tất cả người dùng sử dụng quảng cáo cá nhân hóa. Đồng thời, công ty này cho biết, người dùng sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài quảng cáo cá nhân hóa khi sử dụng TikTok. Xem xét từ mặt khác, đây có thể là một tin tốt lành đối với các nhà tiếp thị trên toàn thế giới.

 

 

Cũng theo thông báo đó, quảng cáo cá nhân hóa được hiển thị với người dùng sẽ dựa trên cơ sở các dữ liệu mà công ty thu thập được từ hoạt động của chính cá nhân đó trên nền tảng TikTok, hoặc từ nguồn dữ liệu mà TikTok lấy từ phía đối tác quảng cáo của mình. Ngoại lệ duy nhất của chính sách mới này chính là người dùng TikTok tại Liên minh châu Âu, vốn được bảo vệ bởi Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR), yêu cầu các doanh nghiệp chỉ được sử dụng dữ liệu khi có sự đồng ý của người dùng.

Trao đổi với hãng tin Recode, TikTok cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng theo một cách sáng tạo và đầy ý nghĩa, đồng thời vẫn tôn trọng quyền riêng tư của người dùng. Khi nền tảng quảng cáo đã vững chắc hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện minh bạch với người dùng về lựa chọn của họ đối với quảng cáo cá nhân hóa trên TikTok”.

Đối với các digital marketers (nhà tiếp thị số), TikTok là một nền tảng mạng xã hội tuyệt vời để tăng tương tác tự nhiên với khách hàng tiềm năng. Sự nổi lên nhanh chóng của ứng dụng này cho thấy được TikTok đã rất thành công trong cách sử dụng thuật toán và gợi ý nội dung liên quan lên trang chủ của người dùng. Với những thay đổi về chính sách quảng cáo như vậy, TikTok sẽ còn có khả năng phát triển mạnh hơn nữa với doanh thu từ các luồng quảng cáo, đồng thời tiếp tục củng cố vị trí của mình như một trong những kênh mạng xã hội hàng đầu. Đồng thời, các nhà tiếp thị chắc chắn sẽ đưa việc quảng cáo trên TikTok vào danh sách những phương pháp tốt nhất để thu hút khách hàng.

 

Nguồn:
https://www.vox.com/recode/22334086/tiktok-privacy-policy-personalized-ads?scrolla=5eb6d68b7fedc32c19ef33b4 

Tham gia GetLinks – mạng lưới nhân tài công nghệ lớn nhất Đông Nam Á. Mở rộng mạng lưới quan hệ và khám phá các cơ hội việc làm.

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x