Humans of Technology — W. James Supacheep

W. James Supacheep

‘ผมโชคดีมากที่ได้รู้จัก Growth Hacking เพราะมันคือตัวผมเลย’ ผมชอบทำงานที่สร้างสรรค์ กล้าเสี่ยงในการลองผิดลองถูก และสามารถวัดผลได้ในทุกสิ่งที่ทำ

เจมส์ เริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ตั้งแต่อายุ 18 ปี เคยทำงานอยู่ใน 7 อุตสาหกรรม Fashion, Restaurant, Dropshipping, Shipping, School, Co-working Space และ Startup และได้สร้างบริษัทของตัวเอง W JAMES และ ZOYVES ไปดูกันว่าคนที่ชอบทำอะไรหลายอย่างอย่างเค้าจะมีการใช้ชีวิตอย่างไรบ้าง?

  1. แนะนำตัวเองให้เรารู้จักหน่อย
    สวัสดีครับ ผมชื่อเจมส์ ปัจจุบันเป็น Founder ของ wjames.co ทำเกี่ยวกับเอเจนซี่การตลาดโดยใช้หลักการ Growth Hacking เป็นเจ้าแรกในไทยและเป็น Co-Founder, CEO ของ ZOYVES แหล่งรวมดีลความงาม
  2. จบอะไรมาจากมหาวิทยาลัยแล้วทำไมถึงเลือกเรียนสาขานั้น?
    ผมจบจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด คือจริงๆชอบทำธุรกิจมาตั้งแต่เด็กแล้วและพ่อแม่ก็สนับสนุนครับเลยขออนุญาตเค้าเข้าเรียนที่นี่
  3. เวลาว่างชอบทำอะไรเป็นพิเศษ?
    ก็จะมีหลักๆประมาณ 3 อย่างครับ เตะบอล อ่านหนังสือ และฟิตเนส
  4. ตอนนี้ในมือถือมีข้อความค้างอยู่เท่าไหร่?
    โอโฮ อันนี้ตอบยากเลย ถ้าเป็นในเมลล์ก็เยอะเลย เพราะผมชอบไปกด subscribe ไว้เยอะแยะไปหมด ส่วนในแอพแชทอื่นๆก็พอมีบ้างครับ ตอบเร็วสุดคือในแชทไอจี
  5. แบ่งแยกเวลายังไงกับความสัมพันธ์ต่างๆกับงานที่เยอะมากๆ?
    จัดการยากมากครับ เพราะงานต้องทำตลอดเลยทุกวันและผมดันเป็นคนชอบทำงานด้วย Work&Life ไม่มีบาลานซ์ ส่วนใหญ่คนรอบข้างเลยต้องเข้าใจและรับได้ในเรื่องนี้
  6. บริษัทของคุณทำอะไร?
    บริษัทแรก wjames.co คือ Growth Hacking Agency เราจะช่วยลูกค้าสร้างการเติบโต หลักๆจะผ่านการตลาดออนไลน์ เริ่มตั้งแต่สร้างแบรนด์ เว็ปไซต์ สร้างยอดขาย หาลูกค้า อะไรที่ทำให้เติบโตเราจะช่วยดูแลและแนะนำให้ครับ เพราะส่วนใหญ่ลูกค้าจะไม่รู้ว่าในแต่ละช่วงการเติบโตของธุรกิจต้องทำอะไรบ้าง ส่วนบริษัทที่สอง เป็นเว็ปรวมดีลความงามและศัลยกรรมลดราคาจากคลินิกต่างๆทั่วกรุงเทพ
  7. ใช้เทคโนโลยีปัจจุบันยังไงเพื่อช่วยให้ได้ผลที่ตรงกับเป้าหมายของบริษัทคุณ?
    หลักๆตอนนี้ เราจะใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยใน 3 เรื่องครับ 1.กลยุทธ์การตลาด 2.การจัดการงานในทีม และ 3.ระบบวิเคราะห์ผล
  8. เส้นทางกว่าจะมาเป็นเจ้าของบริษัทเป็นมายังไงบ้าง
    ผมเริ่มต้นจากทำด้าน Digital Marketing ได้ทำเกือบทุกอย่าง ยิง Ads, สร้าง Content,สร้างเว็ปไซต์, SEO, Optimization จนมีความเข้าใจมากพอในส่วนต่างๆ หลังจากนั้นจึงเริ่มนำหลักการ Growth Hacking มาเริ่มใช้จนเห็นผลและเปิดเป็นบริษัทครับ
  9. ใครคือไอดอลในการทำธุรกิจของคุณ?
    ไม่มีเลยครับ เพราะเส้นทางที่กำลังจะไปให้ถึงในบั้นปลายชีวิตยังไม่มีคนทำ มันเป็นทางที่ค่อนข้างแปลกๆ 5555 แต่ขอไม่บอกนะครับ
  10. คุณคิดว่าคุณขาดความสามารถด้านไหนตอนนี้?
    เล่นดนตรี เพราะอย่างอื่นใช้เวลาฝึกสักพักก็เริ่มได้แล้วอย่างดีไซน์ เขียนโปรแกรม สร้างคอนเทนต์ แต่กับดนตรีนี่ทำเท่าไรก็ไม่ได้สักที
  11. ถ้าต้องเลือกว่าในอีก 10ปี ข้างหน้าต้องอยู่ จีน หรือ อเมริกา คุณจะเลือกอยู่ประเทศไหน?
    USA ครับ เพราะชอบสาวฝรั่ง เอ้ย คือจริงๆใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กแล้วว่าอยากไปอยู่ที่นู่น เพราะผู้คน วัฒนธรรมและระบบต่างๆมันเอื้อกว่ามาก ตอนนี้ก็เริ่มปูเส้นทางให้ตัวเองแล้ว

—————————————————————————————————————————————————————————–

เกี่ยวกับ Humans of Technology

Humans of Technology ให้เราได้พบกับแง่มุมเล็ก ๆ ในชีวิตบุคคลที่อยู่เบื้องหลังบริษัทเทคโนโลยีในเอเชียที่พร้อมเปลี่ยนแปลงอนาคตทุกคน GetLinks ริเริ่มทำ Humans of Technology เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่อยากจะก้าวเข้ามาสู่วงการเทคและเป็นส่วนหนึ่งในสังคมของเรา

อยากลงคอลัมน์กับเรารึเปล่า ติดต่อมาได้ที่ [email protected]

 

 

เริ่มออกแบบอาชีพของคุณตั้งแต่วันนี้เลย

อย่ามัวแต่รอให้โอกาสเข้ามาหา คุณสามารถเข้าหาโอกาสดีๆ ได้ด้วยตัวเอง! เราพร้อมช่วยเหลือในก้าวแรกบนหนทางสู่การผจญภัยในอนาคตของคุณ มาออกตามหาโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ บนความก้าวหน้าและนวัตกรรมที่ทันสมัย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ GetLinks ตั้งแต่วันนี้เลย!

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x