Blockchain hỗ trợ tuyển dụng như thế nào?

 

Ở thời điểm hiện tại, công nghệ blockchain đang giành được sự chú ý của mọi người trên khắp thế giới, và chắc chắn chúng ta sẽ sớm thấy được ảnh hưởng của chúng lên cuộc sống thường ngày. Hãy cùng GetLinks tìm hiểu cách mà công nghệ này hoạt động!

Theo tuyên bố từ www.euromoney.com, Công nghệ Blockchain là một hệ thống ghi lại các thông tin theo một cách rất khó để thay đổi. Hoặc thậm chí, không ai có thể thay đổi, hack, hay gian lận được thông tin đã được ghi chép bằng blockchain. Về cơ bản, blockchain là một cuốn sổ cái kỹ thuật tập hợp những giao dịch (block) được sao chép và phân phối trên tất cả các hệ thống máy tính của blockchain.

Và với vị trí của mình trong giới tuyển dụng GetLinks sẽ giúp bạn hiểu rõ cách mà công nghệ blockchain sẽ hỗ trợ ngành tuyển dụng trong tương lai.

1. Blockchain giúp sàng lọc ứng viên bằng cách kiểm tra lịch sử việc làm và sơ yếu lý lịch

Như đã đề cập trước đó, Blockchain có khả năng lưu trữ dữ liệu và phân phối chúng trên toàn bộ mạng lưới. Chính điều này cho phép chúng ta sử dụng nó (blockchain) để sàng lọc ứng viên cũng như kiểm tra quá trình công tác của họ. Với khả năng này, Blockchain có thể trở thành kẻ thay đổi cuộc chơi trong việc đơn giản hóa sự đổi mới ngành tuyển dụng.

2. Blockchain lưu trữ các tài khoản sổ cái như cơ sở dữ liệu, hồ sơ tài chính, tài liệu nhân sự và “talent pool”

Bộ phận tuyển dụng có thể sử dụng Công nghệ Blockchain để làm tài khoản sổ cái cho công ty mình. Chẳng hạn, nó có thể được sử dụng để lưu trữ cơ sở dữ liệu về hồ sơ tài chính, tài liệu nhân sự, hoặc là talent pool (tạm dịch: danh sách nhân tài). Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng blockchain để tạo hồ sơ ứng viên chi tiết hơn.

3. Blockchain giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và tài nguyên để thực hiện và đảm bảo giao dịch

Blockchain có thể làm giảm thời gian giao dịch giữa các bên liên quan từ vài ngày xuống chỉ còn vài phút. Công nghệ này có thể giúp doanh nghiệp loại bỏ nhu cầu thuê quản lý hoặc giám sát viên để giám sát mọi giao dịch quan trọng. Tính bảo mật của Blockchain cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và tiền bạc dùng cho việc thực hiện các giao dịch. 

4. Blockchain là công nghệ đáng tin cậy, giúp ngăn chặn việc giả mạo tài liệu và thông tin

Khi lưu trữ thông tin cá nhân trên Blockchain, dù cho thông tin đó bao gồm lịch sử cá nhân, học vấn, kinh nghiệm làm việc, mức lương, yêu cầu an sinh xã hội, thư giới thiệu công việc đến một tổ chức/cá nhân khác. Do đó, blockchain có thể giúp nhà tuyển dụng chắc chắn rằng việc giả mạo tài liệu hay thông tin từ người nộp đơn sẽ không thể xảy ra.

5. Blockchain kết nối các ứng viên phù hợp với vị trí tuyển dụng dễ dàng hơn

Khi chúng tôi sử dụng Blockchain để xác minh thông tin ứng viên, công nghệ này cho phép chúng tôi tìm ra các ứng viên có kỹ năng phù hợp với vị trí công việc, với doanh nghiệp một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Từ đó, chúng tôi tiết kiệm được lượng thời gian đáng kể cho quy trình tuyển dụng.

Bạn thấy đấy, Blockchain đang dần thể hiện rõ vai trò của mình trong cuộc sống. Vì vậy, chúng ta nên có sự tìm hiểu và chuẩn bị kỹ càng trước “sự gián đoạn” đến từ thế giới công nghệ.

✦✦✦

Tham gia GetLinks – mạng lưới tài năng công nghệ lớn nhất Đông Nam Á. Mở rộng mạng lưới của bạn và khám phá các cơ hội việc làm.

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x