Bí Quyết Tuyển Dụng Ứng Viên Công Nghệ Tài Năng Ở Đông Nam Á 💡

Tìm được các chuyên gia trong thế giới Công nghệ ngày càng trở nên khó khăn, đặc biệt là tại các thị trường cạnh tranh như Bangkok, Singapore và Hồng Kông.

Tại sao lại khó khăn như vậy để tìm ra tài năng công nghệ tại châu Á? Lý do chính là một cuộc khủng hoảng tài năng công nghệ toàn cầu – nguồn nhân lực về công nghệ không đủ kỹ năng để đáp ứng. Để cung cấp cho thị trường những gì nó đòi hỏi, các bộ phận và nhà tuyển dụng hiện nay chuyển sang các nguồn thay thế để tìm kiếm tài năng cho công ty. Và chúng tôi đã tìm đến các nhà quản lý tài năng công nghệ GetLinks để được tư vấn.

Dưới đây là một số chiến lược đơn giản nhưng hiệu quả của chúng tôi để tuyển dụng được các ứng viên công nghệ “xuất chúng”.

Bao vây ứng viên của bạn, từ Online đến Offline

Cộng đồng Công nghệ Online

Nếu bạn đang tìm kiếm những nhà lập trình viên, hãy nhớ rằng họ dành rất nhiều thời gian của mình cho GitHub và GitLap. Khám phá hồ sơ và chú ý vào số lượng người theo dõi của những tài khoản mà bạn quan tâm. Một gợi ý cho bạn: Hãy sử dụng advanced search tool để rà soát cho cả mạng lưới GitHub. Tôi khuyên bạn nên tìm kiếm bằng programming language, sau đó lọc lại bằng tài khoản người dùng để khám phá hồ sơ ứng viên. 

Tận dụng Mạng xã hội

Có thể bạn đã từng sử dụng LinkedIn để tìm kiếm: có rất nhiều ứng cử viên được tìm thấy, cả đang hoặc không đang tìm việc.

Tuy nhiên, bạn sẽ không cần phải đọc bài này nếu LinkedIn đã giải quyết được vấn đề tìm nguồn nhân lực của bạn.

Các ứng cử viên được tấn công dồn dập với những thông điệp, quảng cáo và đề xuất việc làm mỗi ngày, do đó họ có nhiều sự lựa chọn và ít hồi đáp hơn.

Hãy thử dùng các kênh khác. Ví dụ, Slack đang trở nên phổ biến trong tuyển dụng công nghệ. Bạn có thể đã sử dụng Slack như một công cụ nhắn tin, nhưng bạn có biết về các kênh của cộng đồng công nghệ? Dưới đây là một danh sách hữu ích của kênh Slack cho cộng đồng công nghệ địa phương theo vùng, và có rất nhiều hơn nữa những ứng viên đang chờ đợi để được tìm thấy.

Đừng quên về các nhóm Facebook và các diễn đàn công nghệ. Hãy nhìn vào các chủ đề liên quan và ghi nhận những người tích cực đóng góp. Tiếp cận khi bạn thấy phù hợp – hãy giới thiệu thông quan mạng xã hội, và việc tiếp cận sẽ dễ dàng hơn nếu tin nhắn của bạn mang tính cá nhân hoá cao. 

Không quảng cáo, thay vào đó hãy xin lời khuyên

Bạn sẽ không bao giờ làm phật lòng ai nếu xin lời khuyên. Hãy thân thiện và giải thích rằng nhóm của bạn đang tìm kiếm một coder / tiếp thị / nhà thiết kế tài năng, và bạn đang cố gắng để giúp đỡ. Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng phản hồi mà bạn nhận được đấy!

Sự kiện Offline

 

Không thể đánh giá thấp sự kiện khi sử dụng để tìm nguồn cung ứng công nghệ. Không có cách nào tốt hơn để kết nối với các ứng cử viên công nghệ hơn gặp gỡ họ.

Khi tìm kiếm tài năng công nghệ, hãy chọn các cuộc thi lập trình, các cuộc gặp gỡ địa phương, và cả hội thảo. Chỉ cần tham dự bạn sẽ nhận ra rằng đây sẽ là cách tốt nhất để kết nối tài năng công nghệ. Trò chuyện với các lập trình viên, các nhà tiếp thị kỹ thuật số, kỹ sư phần mềm, các nhà khoa học dữ liệu, các chuyên gia và mạng lưới công nghệ hàng đầu khác.

Gợi ý cho bạn: Nếu bạn muốn tuyển với các ứng viên tốt nhất vào các vị trí CNTT, hãy củng cố thương hiệu sử dụng lao động của bạn trong cộng đồng công nghệ. Hãy sử dụng đòn bẩy của xã hội và tạo ra hiệu ứng kết nối tiếp xúc bằng hoạt động đồng tổ chức hoặc tài trợ cho các sự kiện có liên quan.

Các chương trình giới thiệu nhân viên

People don’t trust companies, they trust other people. 

Bạn đã từng tìm kiếm các ứng viên thông qua lời khuyến nghị từ các nhân viên hiện tại của bạn chưa? Chỉ cần nhờ các đồng nghiệp bên cạnh, họ sẽ giúp bạn lan truyền thông tin tuyển dụng và tìm được các ứng viên sáng giá.. 

Đã đến lúc để thiết lập một chương trình nhân viên giới thiệu hiệu quả hoặc cải thiện chương trình đang có. Chúng tôi thấy rằng các chương trình giới thiệu người lao động hiệu quả nhất khi được tổ chức đơn giản và minh bạch. Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn nắm rõ thông tin, biết chính xác người cần gặp để giải đáp thắc mắc và nộp giấy giới thiệu. Chương trình được thiết lập càng đơn giản thì hiệu quả sẽ càng cao.

Khi quá trình giới thiệu của bạn được tối ưu hóa, đó là thời gian để chuyển sang đặt câu hỏi quan trọng nhất: làm thế nào bạn có thể tạo động lực cho nhân viên của mình tham gia vào các chương trình giới thiệu? Đây là phần khó nhất: hầu hết các nhà quản lý tuyển dụng tham khảo các mức thưởng giới thiệu hiệu quả trên mạng. Và đó là lí do tại sao họ thất bại.

Hiện có hàng chục ý tưởng thưởng, và một số trong số đó có thể là thực sự sáng tạo, nhưng … Liệu bạn đã bao giờ hỏi xem về mong muốn của nhân viên chưa?

Mỗi công ty là khác nhau, vì vậy cách duy nhất để tìm hiểu những gì phần thưởng làm việc tốt nhất cho nhân viên của mình là hãy hỏi họ. Tiến hành một cuộc khảo sát nhỏ để tìm hiểu điều gì sẽ khuyến khích họ tham gia vào các chương trình giới thiệu của bạn.

Một khi bạn đã tìm ra các biện pháp khuyến khích, hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện đúng lời hứa ban đầu và kêu gọi một cách công khai để khuyến khích mọi người tham gia.

Cộng đồng tài năng công nghệ

Tất cả các chiến lược nêu trên là hữu ích, nhưng tốn nhiều thời gian. Thật không may, đôi khi chúng ta không đủ thời gian để thực hiện những điều trên. Nếu bạn cần tìm những tài năng công nghệ một cách nhanh chóng thì chợ công nghệ là lựa chọn tốt nhất.

Chợ công nghệ là sự kết hợp của tuyển dụng truyền thống và công nghệ hiện đại để tăng tốc độ tìm nguồn cung ứng và quá trình tuyển dụng. Chúng tôi tin rằng khía cạnh công nghệ cũng quan trọng như các thành phần con người, vì vậy hãy chọn cho mình một cộng đồng phù hợp. . Nền tảng GetLinks Marketplace quy tụ thí sinh được chọn lọc bằng cách sử dụng tất cả các kỹ thuật nói trên, vì vậy công ty có cơ hội cao hơn để tuyển được các ứng viên với trình độ cao trong thời gian ngắn.

Bạn đang tìm giải pháp tuyển dụng các Tài năng Công Nghệ một cách đơn giản nhất, cùng khám phá nào.

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x