Intern Sharing – Marketing Executive

 

แนะนำตัวเองหน่อย

สวัสดีค่า ชื่อ นางสาวนฤวรรณ เภาจันทึก นะคะ หรือเรียกว่าหยกก็ได้ค่ะ เราเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาดดิจิทัล ชั้นปีที่ 3 ค่ะ เราได้มีโอกาสมาฝึกงานกับ GetLinks ในช่วงเทอมซัมเมอร์เป็นระยะเวลา 2 เดือน

มาทำตำแหน่งอะไรที่ GetLinks ?

เรามาฝึกงานในส่วนของทีม Marketing โดยส่วนใหญ่งานที่เราทำก็จะเกี่ยวกับงานอีเวนต์ วางแผน ดูแลกิจกรรมภายในอีเวนต์นั้น ๆ และมีทำงานส่วนอื่นบ้าง เช่น การรีเสิร์ชข้อมูล ทั้งในเรื่องของ SEO Keywords Landing Page และ คอนเทนต์ต่าง ๆ ที่คนให้ความสนใจในช่วงนี้ รวมถึงหาข้อมูล PR Media ในปัจจุบันที่น่าสนใจและน่าร่วมงานด้วย เป็นต้น

ทำไมถึงเลือกมาฝึกงานที่ GetLinks? 

เพราะตอนที่หาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท เห็นว่า GetLinks เป็น Startup เกี่ยวกับการจัดหางานที่เน้นไปทางด้านของ Service ซึ่งน่าสนใจมาก เนื่องจากปกติที่ได้เรียนในมหาวิทยาลัยก็จะเน้นเกี่ยวกับแบรนด์ที่มี Product เป็นชิ้นเป็นอัน จึงอยากลองทำอะไรใหม่ ๆ อยากออกจากกรอบเพื่อท้าทายตัวเอง เลยเลือกมาฝึกงานที่นี่ค่ะ

ได้เรียนรู้อะไรบ้างจากการฝึกงานกับ GetLinks? 

ได้เรียนรู้การทำงานอย่างเป็นระบบมากขึ้น จากที่เคยแค่ทำงานกลุ่มร่วมกันกับเพื่อนในมหาวิทยาลัย ก็กลายมาเป็นการทำงานแบบทีม มีการส่งต่องานกันอย่างเป็นขั้นตอน ได้เรียนรู้สังคมการทำงานที่มีความจริงจังขึ้น มีระเบียบวินัยในตัวเองมากขึ้น ได้พัฒนาตัวเองในหลาย ๆ ด้าน รวมถึงการพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดกันภายในทีมทำให้เรามองเห็นอะไรได้กว้างขึ้นและนำไปปรับใช้ในทางที่ดีได้ นอกจากนี้เรายังได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายด้านการทำงานในบริษัทที่เน้น Service อีกด้วย

การฝึกงานกับ GetLinks ช่วยในการเตรียมตัวเข้าสู่วัยทำงานอย่างไรบ้าง ?

การฝึกงานที่ GetLinks ทำให้เราได้เรียนรู้ชีวิตการทำงานจริง ๆ ได้ลงมือทำงานด้วยตัวเอง เพราะพี่ ๆให้เราได้ทำงานเหมือนกับพนักงานในบริษัทคนหนึ่ง ได้แสดงความคิดอย่างอิสระ กล้าเป็นตัวเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากในการต่อยอดการทำงานต่อไปในอนาคตของเรา เราคิดว่าที่นี่ช่วยเตรียมความพร้อมให้เราก่อนจะเข้าสู่วัยทำงานจริง ๆ ได้ส่วนหนึ่งเลย

สำหรับการก้าวเข้าสู่วัยทำงาน มองว่าอยากทำงานในบริษัทที่มี Working Culture แบบไหน ?

สำหรับเรา เรามองว่าอยากจะทำงานในบริษัทที่ไม่ใหญ่มาก ทำงานกันเป็นทีม เป็นครอบครัวที่คอยแลกเปลี่ยนความคิด ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีความเป็นอิสระ ไม่ตีกรอบหรือเข้มงวดจนเกินไปแต่ก็ไม่ได้ยืดหยุ่นมากจนไม่มีวินัยหรือไร้ความรับผิดชอบ อยากให้ทุกคนสามารถพูดคุยกันได้อย่างเท่าเทียม

มีคำแนะนำสำหรับน้อง ๆ ที่อยากฝึกงานสายนี้อย่างไรบ้าง ?

ถึงน้อง ๆ ที่อยากฝึกงานในสายนี้ อยากให้ลองออกจากกรอบของตัวเอง มาเจออะไรใหม่ ๆ ที่ไม่เคยเจอ อย่ากลัวที่จะลงมือทำ เพราะถ้ายังไม่ได้ลองเราจะรู้ได้ยังไงว่ามันดีหรือเปล่า ทุกอย่างมันต้องได้ลงมือทำก่อน ถึงจะมีข้อผิดพลาดแต่เราก็สามารถแก้ไขมันได้ อยากให้มาลองจริง ๆ นะ แล้วจะรู้ว่าการฝึกงานในสายนี้มันสนุกมาก

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x