Intern Sharing – Marketing Executive

แนะนำตัว

สวัสดีค่ะ เราชื่อ นางสาวนภัสสร นุชสละ หรือ เก็ท นะคะ เรียนอยู่ที่คณะวิทยาการจัดการ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยศิลปากร  ชั้นปีที่ 3 เราได้มีโอกาสมาฝึกงานที่ GetLinks ในช่วงปิดเทอมเป็นเวลา 2 เดือนครึ่ง

มาทำตำแหน่งอะไรที่ GetLinks? แนะนำตำแหน่งงานหน่อย !

เรามาฝึกงานในฝ่าย Marketing เป็นตำแหน่งงานที่สนุกมากได้ทำอะไรที่หลากหลาย โดยหน้าที่หลัก ๆ ของเราก็จะเป็นในเรื่องของการวางแผน ดูแลกิจกรรม แคมเปญ ในอีเวนต์ต่าง ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น และซัพพอร์ตทีมด้วยการรีเสิร์ชและคอยอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับวงการเทคโนโลยีและ Startup ให้กับพี่ ๆ ในทีมได้รู้ความเป็นไปของเทรนด์ในปัจจุบัน

ทำไมถึงเลือกมาฝึกงานที่ GetLinks? 

เห็นว่า GetLinks  เป็นบริษัท Startup ที่เกี่ยวกับการจัดหางานให้กับสาย IT เลยเลือกมาฝึกงานที่นี่ ด้วยความที่เรื่อง IT เป็นเรื่องไกลตัวมาก เลยอยากที่จะมาลองทำอะไรที่ท้าทายความสามารถของตัวเอง บวกกับบริการที่หลากหลายของที่นี่มีความน่าสนใจอย่างมาก เลยตั้งใจเลือกมาฝึกงานที่ GetLinks

ได้เรียนรู้อะไรบ้างจากการฝึกงานกับ GetLinks? 

ได้เรียนรู้ในเรื่องของการปรับตัวให้เข้ากับลักษณะของงานหรือองค์กร เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ดีมาก ๆ จากที่มีความรู้ด้าน IT น้อยมาก มาอยู่ที่นี่ได้รู้เรื่อง IT หลากหลายและเยอะขึ้นมาก และการเรียนรู้บางเรื่องด้วยตัวเองก็ทำให้เราได้พัฒนาศักยภาพของตัวเราอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังชอบเรื่องการสื่อสารในทีม ทุก ๆ วันจันทร์จะมีการอัปเดตการทำงานกันเป็นกิจกรรมที่ให้ทุกคนในทีมสามารถเเลกเปลี่ยนแชร์สิ่งที่กำลังทำหรือแสดงความคิดเห็นของตัวเองให้กับทีม เป็นการช่วยกันพัฒนาศักยภาพของทุกคนภายในทีม

การฝึกงานกับ GetLinks ช่วยในการเตรียมตัวเข้าสู่วัยทำงานอย่างไรบ้าง ?

ฝึกงานที่นี่เป็นการช่วยเตรียมตัวที่ดีมาก เพราะพี่ ๆให้ทำงานจริง ลงมือทำจริงเหมือนกับเป็นพนักงาน และด้วยความที่ที่นี่มีอิสระในการทำงาน ให้อิสระในการคิดอย่างมาก ไม่มีการมาตีกรอบในเรื่องของการทำงาน

เลยช่วยทำให้เรามีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และรับผิดชอบในการทำงานอยู่เสมอ

สำหรับการก้าวเข้าสู่วัยทำงาน มองว่าอยากทำงานในบริษัทที่มี Working Culture แบบไหน ?

สำหรับเรา อยากทำงานกับบริษัทที่มีความยืดหยุ่นในการทำงานทั้งตัวเนื้องานและเวลาทำที่เหมาะสม เคารพในความคิดเห็นของการและกันสามารถพูดคุยหรือตักเตือนกันได้ ไม่มีการนำเรื่องของอายุมาแบ่งกั้นความความคิดเห็นและความสามารถ

มีคำแนะนำสำหรับน้อง ๆ ที่อยากฝึกงานสายนี้อย่างไรบ้าง ?

หากน้อง ๆ มีความสนใจ อย่ากลัวถ้าหากยังไม่ได้ลองทำ ทุกอย่างมีความเป็นไปได้เสมอ เริ่มก่อน ลองก่อน หากไม่รู้ก็ค่อย ๆ เรียนรู้ปรับปรุงพัฒนาไป ทุกอย่างจะดีต้องเกิดจากการลองถูกลองผิดเสมอ อยากให้น้อง ๆ ได้มาลองเองแล้วจะรู้ว่าฝึกงานสายนี้สนุกมากแค่ไหน

5 2 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x